HIGHLIGHT CONTENT

ยังไม่ได้ดูอย่าคลิก!! มิสเตอร์เลอเบลคือใคร? ไขปริศนาเกมซ่อนหา Ready or Not

  • 5,146
  • 23 ส.ค. 2019

 

 

มิสเตอร์เลอเบลคือใคร? เบื้องหลังเกมซ่อนหา

ถึงแก่ชีวิตใน Ready or Not

 

                ทุกครอบครัวมีประเพณีเป็นของตัวเอง ยิ่งครอบครัวที่ร่ำรวยแล้วประเพณีของพวกเขาจะยิ่งพิเศษมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะครอบครัวเลอ โดมาส ด้วยแล้ว ประเพณีของพวกเขาทั้งพิเศษ น่าพิศวง และน่าหวาดกลัวไปพร้อม ๆ กัน กับการที่สมาชิกใหม่ที่มาจากการแต่งงานของครอบครัว จะต้องร่วมเล่นเกมต่อหน้ามิสเตอร์เลอเบลในเวลาเที่ยงคืนตรงของคืนวันวิวาห์ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาหรือเธอคนนั้นจะได้รับการยอมรับจากตระกูลนี้หรือไม่?

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

 

                เกรซ เจ้าสาวคนใหม่ป้ายแดงของเราไม่ใช่ข้อยกเว้นที่จะสามารถรอดจากการเล่นเกมไปได้ อย่างที่เราเห็นในภาพยนตร์เรื่อง Ready or Not เกรซเข้าร่วมประเพณีนี้ต่อหน้าสมาชิกในครอบครัวเลอโดมาสทั้งหมด เธอได้รับไฟ่เปล่าที่ต้องใส่เข้าไปในกล่องปริศนา ซึ่งส่งทอดต่อกันมาในตระกูล กล่องที่มิสเตอร์เลอเบลมอบเอาไว้ให้กับต้นตระกูล มันจะเป็นตัวบอกว่าเกมที่เกรซจะต้องเล่นคือเกมอะไร มาทบทวนกันดีกว่าว่ากล่องนี้มาจากไหน และแท้จริงแล้วมิสเตอร์เลอเบลคือใครกันแน่

 

                โทนี เลอ โดมาส ได้อธิบายเอาไว้ก่อนเริ่มเกมเกี่ยวกับประวัติของตระกูลว่า บริษัท Le Domas Dominion เริ่มก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 19 โดยวิคเตอร์ เลอ โดมาส ที่ในขณะนั้นเป็นลูกเรือบนเรือค้าขาย ระหว่างการล่องเรือทางไกล เขาได้เล่นเกมเพื่อแลกกับโอกาสกับชายปริศนาที่ชื่อ มิสเตอร์เลอเบล

 

                วิคเตอร์เป็นผู้ชนะในเกมนี้ เขาได้รับกล่องวิเศษที่สุดท้ายกลายเป็นกล่องที่จะเลือกเกมให้สำหรับสมาชิกใหม่ที่แต่งงานเข้ามาในตระกูลเลอ โดมาส นอกจากนั้นแล้วมิสเตอร์เลอเบลยังมอบความสามารถพิเศษให้กับวิคเตอร์ด้วย ทำให้เขาสามารถทำนายอนาคตได้จากบอร์ดเกมและไพ่ นั่นเองจึงทำให้ตระกูลเลอ โดมาสประสบความสำเร็จจนกลายเป็นมหาเศรษฐี

 

 

                แน่นอนว่าไม่มีสิ่งใดได้มาฟรี ๆ ครอบครัวเลอ โดมาสจะต้องบูชายัญบางสิ่งบางอย่างผ่านเกมของพวกเขาให้กับมิสเตอร์เลอเบล แต่ก็มีสมาชิกบางคนของตระกูลนี้ที่ไม่เชื่อเรื่องคำสาปมิสเตอร์เลอเบล ทั้งหมดของการเล่นเกมของพวกเขาก็เพื่อแลกมาด้วยความร่ำรวยและฐานะทางสังคมที่จะยังคงอยู่ต่อไป

 

                ในภาพยนตร์มีความพยายามอย่างชัดเจนที่จะอุปมาว่า มิสเตอร์เลอเบล คือ ปีศาจ และวิคเตอร์ เลอ โดมาส ก็ได้ทำพันธะสัญญากับมันเพื่อแลกกับความร่ำรวย เพราะฉะนั้นในพิธีกรรมบูชายัญจึงไม่ใช่แค่เพื่อซาตานเท่านั้น แต่ศูนย์กลางพิธีกรรมทั้งหมดก็คือตัวมิสเตอร์เลอเบลเอง หากเขาพึงพอใจเขาก็จะปรากฎตัวบนเก้าอี้ตัวโปรดของเขา แบบที่เราเห็นเขาปรากฎตัวแว้บหนึ่งให้เกรซเห็น 

                นั่นคือเหตุผลของความบ้าคลั่งทั้งหมดที่มีอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Ready or Not ไปร่วมลุ้นกันอีกสักรอบว่า เกรซ จะเอาตัวรอดในความบ้าบอทั้งหมดนี้ได้อย่างไร วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

เกมพร้อมตาย

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 95 นาที
15+