HIGHLIGHT CONTENT

กติกาเกมซ่อนหา ทำไมต้องโหดเหี้ยม ทำไมต้องไล่ล่าใน Ready or Not

  • 5,180
  • 22 ส.ค. 2019

 

 

กติกาเกมซ่อนหา ทำไมต้องโหดเหี้ยม

ทำไมต้องไล่ล่าใน Ready or Not

 

                เกมซ่อนหา การละเล่นที่ทุกคนคงเคยเล่นตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก เราคุ้นเคยกันดีกว่ามันจะแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งจะเป็นผู้ซ่อน ในขณะที่อีกฝ่ายจะปิดตารอก่อนจะเริ่มออกหา ดูเป็นเกมสนุก ๆ แต่ถ้ามันเพิ่มความโหดเหี้ยมเข้าไป ถ้าฝ่ายที่ซ่อนถูกหาเจอจะต้องตาย มันจะพลิกจากความสนุกกลายเป็นความระทึกขวัญไปในทันที นั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Ready or Not

                เรื่องราวของเจ้าสาวป้ายแดง ที่ถูกรับน้องเพื่อพิสูจน์การเป็นสมาชิกในครอบครัวใหม่ด้วยการเล่นเกมซ่อนหากับครอบครัวของสามี เธอตกลงเล่นด้วยอย่างไม่คลางแคลงใจ แต่มันเริ่มประหลาดและน่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ เพราะชีวิตของเธอถูกเอามาเดิมพัน นั่นทำให้เธอต้องลุกขึ้นมาสู้ และกติกาเกมซ่อนหาในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ซับซ้อนกว่าที่เราคุ้นเคยอยู่ไม่น้อย จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

 

กติกาเกมรับน้องของครอบครัวเลอ โดมาส

                ตามธรรมเนียมประเพณีของคุณทวดวิคเตอร์ เลอ โดมาส ใครที่ตามที่แต่งงานเข้าร่วมในตระกูลเลอ โดมาส พวกเขาจะต้องเล่นเกม นั่นคือทางเดียวที่ตระกูลนี้จะยอมรับเข้าร่วมเป็นสมาชิกใหม่อย่างเต็มตัว ในช่วงเวลาเที่ยงคืนตรง เจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวคนใหม่จะต้องเข้าร่วมกิจกรรมกับครอบครัวเลอ โดมาสทุกคนในห้องพิเศษประจำตระกูล

                การเล่นเกมใด ๆ ก็ตามจะเริ่มต้นก็ต่อเมื่อ ว่าที่สมาชิกใหม่จะต้องใส่การ์ดเปล่าเข้าไปในกล่องพิเศษที่ตระกูลได้รับบทมาจาก มิสเตอร์เลอเบล ซึ่งกล่องที่ว่านี้จะเป็นสิ่งที่เลือกว่าเกมที่พวกเขาจะต้องเล่นคืออะไร

 

 

                โดยทั่วไปแล้วกล่องจะเลือกเกมทั่วไป เกมไพ่ หรือเกมหมากรุกให้เล่น แต่มีไม่บ่อยครั้งที่มันจะเลือกเกมซ่อนหามาให้ และนั่นคือเกมที่ เกรซ เจ้าสาวคนใหม่ของตระกูลจะได้เล่น เมื่อเลือกได้แล้วเกมก็จะเริ่มต้นขึ้น พร้อมกับเพลงประกอบที่ดังขึ้นเป็นสัญญาณ หลังจากนั้นคฤหาสน์เลอ โดมาสก็จะปิดตายทางเข้าออก กล้องนิรภัยทุกตัวจะถูกปิดลงเพื่อความแฟร์ในการเล่นเกม

                เกรซต้องไปซ่อนตัวในระยะเวลานับ 1 ถึง 100 ระหว่างนั้นครอบครัวเลอ โดมาสก็ได้ติดอาวุธก่อนจะออกไปหาเธอ อาวุธที่พวกเขาใช้จะต้องเป็นอาวุธดั้งเดิมของตระกูลที่ติดตั้งอยู่ภายในห้องเท่านั้น ในขณะที่ฝ่ายเจ้าบ่าว/เจ้าสาว ในกรณีนี้คือ อเล็กซ์ จะต้องรออยู่ในห้องนี้ตลอดระยะเวลาการเล่นเกม ห้ามมีส่วนร่วม

 

 

                เงื่อนไขการจบเกมนี้ก็คือ หากเกรซซ่อนตัวจนพระอาทิตย์ขึ้นได้เธอจะชนะเกมนี้ ในขณะที่ครอบครัวเลอ โดมาสจะต้องจับตัวเกรซให้ได้ แต่ห้ามฆ่าในทันที เกรซจะต้องเอาชีวิตรอดและถูกนำตัวกลับมาที่ห้องของครอบครัวเพื่อเข้าสู่ขั้นสุดท้ายของพิธีกรรม

                พิธีกรรมที่ว่าคือ การบูชายัญมนุษย์ให้กับซาตาน ก่อนพระอาทิตย์จะขึ้น ในตอนนั้นเองมิสเตอร์เลอเบลจะปรากฎตัวที่เก้าอี้ของเขา แต่ถ้าครอบครัวเลอ โดมาสแพ้เกมซ่อนหานี้ พวกเขาเชื่อว่าตัวเองจะระเบิดกลายเป็นเศษเนื้อตาย ผลที่เกิดขึ้นไม่จบแค่สายเลือดโดยตรงของตระกูลเลอ โดมาสเท่านั้น แต่เป็นคนนอกได้รับการยอมรับซึ่งแต่งงานเข้ามาในครอบครัวนี้ด้วย

 

                ด้วยเหตุนี้เอง การเล่นเกมซ่อนหาในเรื่อง Ready or Not จึงกลายเป็นความระทึกขวัญ และบ้าคลั่ง ปนความเพี้ยนสุดกู่ที่เรากำลังจะได้ดูกันในภาพยนตร์ ไปพิสูจน์ความโหด ความบ้า ความลุ้น กันได้แล้ววันนี้กับ เกมพร้อมตาย วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

เกมพร้อมตาย

  • 22 August 2019
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 95 นาที
15+