HIGHLIGHT CONTENT

เปิดประตูสวนสนุก-ห้องแล็บพันธุกรรม Jurassic World ก่อนพาร์คระเบิดในภาค 2

  • 22,300
  • 07 พฤษภาคม 2018

เจาะลึกการสร้างสวนสนุก Jurassic World
ถ้ามีจริงจะตื่นตาแค่ไหน? 

 

 

 

จูราสสิค เวิลด์ ที่เปิดทำการในฐานะสวนสนุกระดับโลกแห่งแรก เป็นการทำให้ความฝันของสวนสนุกในต้นฉบับเป็นจริงขึ้นมาอย่างวิเศษสุด สวนสนุกแห่งนี้มีศูนย์นักท่องเที่ยวใหม่เอี่ยม ที่เต็มไปด้วยสิ่งจัดแสดงทางวิทยาศาสตร์ที่เป็นอินเตอร์แอ็กทีฟ เมนสตรีทและทางเท้าที่พลุกพล่านไปด้วยผู้คน พื้นที่แสดงสัตว์น้ำ ที่ซึ่งสัตว์ที่ผ่านการฝึกฝนโชว์การแสดง กรงนกขนาดใหญ่และสวนสัตว์ขนาดจิ๋ว

ที่เด็กเล็กๆ สามารถสัมผัสกับสัตว์ต่างๆ ที่มนุษย์ไม่เคยคิดฝันว่าเป็นไปได้ ไดโนเสาร์ทุกรูปร่าง ขนาดและสายพันธุ์ปรากฏอยู่ทั่วงานจัดแสดงและเครื่องเล่นภายในสวนสนุก ที่รับประกันได้เลยว่าจะต้องสร้างความอัศจรรย์และความยินดีให้กับแขกผู้มาเยือนหลายพันคนในแต่ละวัน รถไฟรางเดี่ยวเงาวับเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงเครื่องเล่นทุกชนิดของสวนสนุกเข้าด้วยกัน ด้วยการแล่นผ่านจูราสสิค เวิลด์อย่างสง่างาม

 

 

ศูนย์กลางของจูราสสิค เวิลด์ มูลค่า 1.2 พันล้านของอิสลา นูบลาร์คือเมน สตรีท ย่านการค้าผู้คนพลุกพล่าน ที่มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารและความบันเทิงให้ผู้มาเยือนได้จับจ่ายใช้สอย สำหรับผู้ที่มองหาของที่ระลึกจากการเดินทาง จูราสสิค เทรดเดอร์สก็มีของเล่นและสินค้ามากมายที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องการ หรืออยากดูภาพยนตร์งั้นหรือ ผู้มาเยือนสามารถสัมผัสกับภาพและเสียงที่ตระการตาของภาพยนตร์เรื่อง Pterosauria ซึ่งตอนนี้ฉายอยู่ที่โรงภาพยนตร์ไอแม็กซ์ที่เมนสตรีท

 

 

ใจกลางของเมนสตรีทเป็นที่ตั้งของศูนย์นวัตกรรมซัมซุง อาคารขนาดใหญ่ที่เป็นสุดยอดด้านสุนทรียศาสตร์ของสวนสนุกแห่งนี้ ศูนย์นักท่องเที่ยวใหม่เป็นสถานที่ที่ยกย่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ซึ่งผู้มาเยือนสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตก่อนประวัติศาสตร์ ที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ (รวมถึงได้พบกับมิสเตอร์ดีเอ็นเอ เพื่อนเก่าของเราอีกด้วย) “ความรู้คู่ความบันเทิง” เหล่านี้มีความหลากหลาย กิจกรรมต่างๆ มีทั้งส่วนแสดงข้อเท็จจริงน่าทึ่งสุดไฮเทค ที่เมื่อกดปุ่ม จะมีโฮโลแกรมขนาดเท่าของจริงปรากฏตัวขึ้น และมันก็เป็นสถานที่ที่เด็กๆ สามารถขุดค้นกระดูกไดโนเสาร์และเผยความลับที่ยิ่งใหญ่ได้ ศูนย์นักท่องเที่ยวเป็นการผสมผสานที่น่าตื่นตะลึงระหว่างเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์และการศึกษา นี่เป็นภาพฝันที่กลายเป็นจริงของจอห์น แฮมมอนด์อย่างแท้จริง

 

 

รูปปั้นของดร.แฮมมอนด์ยืนตั้งตระหง่านดูภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจเหล่านี้ มันเป็นการแสดงความเคารพต่อชายผู้ที่ความฝันของเขาทำให้สิ่งต่างๆ เหล่านี้เป็นจริงขึ้นมาได้ “ในตอนที่คุณเดินเข้าไปในศูนย์นักท่องเที่ยว คุณจะได้เห็นรูปปั้นเขาที่อีกฝั่งหนึ่งของห้อง มองออกไปสู่อนาคตด้วยความหวัง” เวอร์โรซ์อธิบาย “ถ้าคุณมองใกล้ๆ คุณจะได้เห็นว่าในมือของเขา เขาถือไม้เท้าอยู่...และในไม้เท้านั้นมีชิ้นส่วนอำพันที่มียุงอยู่ด้านใน เราอยากให้มีสิ่งที่ทำให้คนนึกถึงจอห์น แฮมมอนด์ อัจฉริยะผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้น่ะครับ”

รูปปั้นนี้เรียกแขกให้เดินทางต่อไปสู่ห้องแล็บพันธุกรรม ซึ่งเผยให้เห็นถึงกลไกการทำงานเบื้องหลังความนึกคิดของดร.วูและทำให้เราได้รู้จักกับทีมนักพันธุศาสตร์ของเขา ในส่วนต่างๆ ทั้งห้าส่วนของห้องแล็บ ซึ่งประกอบไปด้วย 1)การสกัด 2)การลำดับ 3)การรวม 4)การเพาะ และ 5)การเลี้ยงดู ผู้ชมสามารถเฝ้ามองนักวิทยาศาสตร์และนักเทคนิคผ่านทางกระจกสังเกตการณ์ขนาดใหญ่

เราสามารถเห็นการที่ดีเอ็นเอถูกสกัดจากยุงที่ถูกฝังอยู่ในก้อนอำพันทั่วโลก หรือมองเข้าไปในโรงเพาะขณะที่ไดโนเสาร์ตัวใหม่ลืมตาขึ้นมาในยุคสมัยที่บรรพบุรุษของมันไม่อาจเข้าใจได้ ปาฏิหาริย์สมัยใหม่เกิดขึ้นได้ทุกวันที่จูราสสิค เวิลด์ แต่โดยรวมแล้ว ห้องแล็บพันธุกรรมสะท้อนให้เห็นถึงความทันสมัยของอินเจนและเทคโนโลยีที่ดูไร้ขีดจำกัดที่ใช้ภายในห้องแล็บ (และทุนมหาศาลที่มันต้องใช้ด้วย)

 

 

ในห้องควบคุม ซึ่งเป็นพื้นที่หวงห้ามสำหรับสาธารณชน แคลร์และทีมงาน รวมถึงโลเวรี ได้ดูแลสวนสนุกแห่งนี้ภายในห้องที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดและปราศจากเชื้อโรค ห้องนี้เป็นศูนย์กลางการควบคุม และจากที่นั่น ไดโนเสาร์ทุกตัวและแขกทุกคนจะถูกติดตามและสังเกตการณ์จากผนังมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ที่จะฉายให้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในขณะนั้น ทุกมุมของสวนสนุกแห่งนี้จะถูกจับตามอง

 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+