HIGHLIGHT CONTENT

คอนเฟิร์ม! Jurassic World มีภาคต่อชัวร์ เข้าฉายปี 2018

  • 37,180
  • 24 ก.ค. 2015

คอนเฟิร์ม! Jurassic World มีภาคต่อชัวร์ เข้าฉายปี 2018

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา cinemablend.com

 

 

หลังจากมีข่าวลือหนาหูว่ามีหนังไดโนเสาร์ไล่ล่าจะมีภาคต่อ ... ณ บัดนี้เตรียมดีใจได้เลยเพราะ Jurassic World ประกาศสร้างภาคต่อแล้ว! โดยยังคงได้ คริส แพรตต์ หัวหน้าแรพเตอร์สุดยียวนและ ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด สาวนักวิ่งบนส้นสูง กลับมารับบทนำเช่นเคย ซึ่งภาคต่อนี้จะเข้าฉายในวันที่ 22 มิ.ย. 2018 นั่นเอง!

หลังจาก Jurassic World ประสบความสำเร็จกวาดรายได้ไปทั้งสิ้นกว่า 1,524 ล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลก ถล่มบ็อกซ์ออฟฟิศ ขึ้นครองอันดับ 3 หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล และโค่นแชมป์ทุกรายขึ้นคำรามอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดประจำปี 2015 ทางค่ายภาพยนตร์อย่าง Universal ก็ไฟเขียวให้สร้างภาคต่อเรียบร้อย โดยได้ผกก. โคลิน เทรวอร์โรว์ กลับมา เขียนบท ภาคต่อร่วมกับ เดเรค คอนเนลลี่ คู่หูมือเขียนบทของเขานั่นเอง  

 

 

แม้ว่าตอนนี้ภาคต่อของ Jurassic World จะยังไร้เงาของผู้กำกับและผู้กำกับภาคก่อนหน้าก็ผันตัวไปเป็นนักเขียนบทแทน ทว่าหนังก็ยังได้องค์ประกอบที่สร้างความสนุกเดิมมาการันตีในภาคต่อนี้ด้วย อย่างตัวละคร โอเว่น เกรดี้ ที่แสดงโดย คริส แพรตต์ และ แคลร์ (อดีต) เจ้าหน้าที่คลังสินค้า รับบทโดย ไบรซ์ ดัลลัส ฮาเวิร์ด ก็กลับมาโลดแล่นบนจอเช่นกัน และที่การันตีได้ดียิ่งกว่านั้นคือ สตีเว่น สปีลเบิร์ก พ่อผู้ให้กำเนิดหนังต้นฉบับ Jurassic Park ยังกลับมาเป็น Executive Producer เช่นเคยด้วย

หลายคนอาจยังสงสัยว่า แล้วภาคต่อ Jurassic World จะเล่นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรล่ะ? ผกก.โคลิน เทรวอรโรว์ และผู้อำนวยงานสร้าง แฟรงค์ มาร์เชลล์ ได้แง้มความลับของภาคต่อเอาไว้ตรงนี้แล้ว! (ยังจำเรื่องราวจาก Jurassic World กันได้มั้ย? มีใครบางคนหนีออกไปพร้อมไข่ไดโนเสาร์ได้นะ!)

ผกก.โคลิน เผยไว้ว่า ใน Jurassic World เราได้สร้างพล็อตที่เปิดช่องให้กับหนังภาคต่อไป แต่ผมคิดว่ามีบางอย่างที่เราสร้างไว้ในธีมของหนังที่น่าจะนำมาพัฒนาต่อได้มากกว่า มีบทพูดบางตอนที่เราตัดออกจากหนังภาคแรกด้วย บางทีผมก็คิดนะ ถ้าใส่ไปจะเป็นยังไง มันอยู่ในฉากที่ บีดี หว่อง (ดร.เฮนรี่) กับเออร์ฟาน ข่าน (มาสรานี่) พูดคุยกันเรื่องไดโนเสาร์ที่เขาสร้างขึ้น และมีประโยคหนึ่งว่า “คุณคิดว่าคุณจะควบคุมมันได้นานแค่ไหน? เราไม่มีทางเป็น เจ้าเดียว ที่สามารถสร้างไดโนเสาร์ได้ตลอดไปหรอก”  

 

 

ซึ่งนั่นคล้ายกับแนวความคิดในการสร้าง Jurassic World ขึ้นที่ผกก.โคลิน ได้ไอเดียจากการที่เด็กน้อยคนหนึ่งเล่นมือถือและไม่รู้สึกประทับใจในการชม ไทแรนโนซอรัส เร็กซ์ ที่ยืนอยู่ข้างหน้าเขาอีกต่อไป ซึ่งโคลินจะใช้แนวคิดของการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีที่ขยายกว้างขึ้นอย่างรวดเร็วในโลกปัจจุบัน ไปปรับใช้เข้ากับภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องนี้ด้วย

“ผมคิดว่า ไอเดียนั้น ผมอยากจะใช้มันต่อไปซึ่งมันเป็นไอเดียที่ใหญ่มากสำหรับผม อย่างเทคโนโลยีปัจจุบันที่หลากหลายมาก มันมักจะถูกดัดแปลงหรือพัฒนาสู่รุ่นใหม่ขึ้นไปอีกขั้นเสมอ และผมคิดว่าโลกของ Jurassic World ชื่อนี้ผมตั้งขึ้นมีจุดประสงค์นะ มันไม่ใช่แค่ชื่อของสวนสนุกที่มีการสร้างสัตว์โลกล้านปีพวกนี้ขึ้นเหมือนกับวิธีที่เราสร้างสัตว์อื่นๆเท่านั้นด้วย และมันก็ยังมีการลงทุนทุกรูปแบบที่สามารถสร้างสัตว์พวกนี้ขึ้นเพื่อความต้องการที่หลากหลายและจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไปด้วย มันมีความเป็นไปได้อยู่ในนั้น”  

 

ต้องรอดูกันต่อไปว่าภาคต่อของ Jurassic World นี้จะมีไดโนเสาร์ประเภทไหนออกมาให้เราได้ทึ่งกันอีกครั้ง และไดโนเสาร์หน้าเดิมจะกลับมาหรือไม่ ต้องคอยดู!

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+