HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องจริงหรือมโน? ทฤษฎี Jurassic World โอเว่น อาจเคยโผล่มาแล้วใน Jurassic Park

  • 47,593
  • 25 มิ.ย. 2015

เรื่องจริงหรือมโน? ทฤษฎี Jurassic World
โอเว่น อาจเคยโผล่มาแล้วใน Jurassic Park  

Credit www.slashfilm.com 

 

กลายเป็นประเด็นถกเถียงสำหรับแฟนหนังไดโนเสาร์ Jurassic World เมื่อมีการโพสต์บทความสิ่งเชื่อมโยงระหว่าง Jurassic Park  กับ Jurassic world 2015 ซึ่งแฟนหนังส่วนหนึ่งได้ตั้งข้อสังเกตและเรียกมันว่า jurassic world fan theory หรือ ทฤษฎีจูราสสิคเวิลด์ โดยเขาเผยว่า ตัวละคร 'โอเว่น' ที่รับบทโดย คริส แพตต์ ทำหน้าที่ฝึกไดโนเสาร์เวโลซีแรปเตอร์ อาจจะเป็นคนเดียวกับเด็กชายอ้วนที่โผล่เข้ามาขัดจังหวะ ดร.อลัน แกรนท์ ในหนัง Jurassic Park ปี 1993

ในภาคนั้นได้ระบุว่า มีเด็กชายที่มาร่วมเป็นอาสาสมัคร (ไม่ได้ระบุชื่อตัวละคร) เข้ามาร่วมศึกษาการขุดซากฟอสซิลในค่ายของดร.อลัน แกรนท์ ซึ่ง ดร.อลันได้กำลังอธิบายความรู้เกี่ยวกับเวโลซีแรปเตอร์เป็นบรรพบุรุษของนกและความจริงมีขนาดเท่ากับไก่งวงเท่านั้น ซึ่งเด็กอาสาสมัครคนดังกล่าวได้สงสัยและบอกว่า มันเป็นสิ่งที่ตลกมากถ้ามันจะขนาดแค่ 6 ฟุต และมันจะน่ากลัวได้ยังไง ? ซึ่ง ดร.อลันได้แกล้งทำให้เด็กตกใจกลัวพร้อมกับบอกว่า หากอยากมีชีวิตรอดจากแรปเตอร์เราต้องเคารพมัน 

 

 

โดยแฟนหนังได้คาดการณ์ว่าเด็กชายคนดังกล่าวไม่ได้เพียงสนใจในไดโนเสาร์และแรปเตอร์เท่านั้น เมื่อเขาเติบโตขึ้นอาจจะศึกษาเรียนรู้ในสิ่งที่สามารถทำได้ จนกระทั่ง 22 ปีผ่านไป Jurassic world เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เด็กหนุ่มคนอาจจะเข้ามาเป็นผู้ฝึกแรปเตอร์บนเกาะอิสลานูบาร์ ซึ่งเขาอาจจะจดจำสิ่งที่ดร.อลัน สอนด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีบนพื้นฐานการเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ทำเหมือนกับไดโนเสาร์เป็นสัตว์เลี้ยงหรือสัตว์โหดร้าย แต่มันคือสิ่งมีชีวิตที่มีจิตใจ ซึ่งนั่นก็ตรงกับตัวละครโอเว่นนั่นเอง โดยใน Jurassic world  ก็ไม่ได้แสดงที่มาที่ไปอย่างชัดเจนของตัวละครโอเว่นด้วย เพียงระบุไว้ว่าโอเว่นเป็นอดีตทหารผู้เชี่ยวชาญพฤติกรรมของสัตว์ที่ถูกว่าจ้างให้ทำงานที่ฐานวิจัยบนเกาะ โดยโอเว่นได้ใช้เวลาหลายปีในการศึกษาและฝึกเวโลซีแรปเตอร์ ทำให้หลายคนคิดเชื่อมโยงว่านี่อาจจะเป็นอีกสิ่งเชื่อมระหว่างภาคของหนังไดโนเสาร์ฟอร์มยักษ์ 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลเผยอย่างเป็นทางการและเป็นเพียงทฤษฎีที่แฟนหนังคิดเชื่อมโยงกันเท่านั้น แล้วคุณล่ะ คิดว่าทฤษฎีนี้เป็นเรื่องจริงหรือมโน ? 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+