HIGHLIGHT CONTENT

สรุปไอเท็มสมบัติวิเศษจากตำนานของท้องทะล ที่เหล่าโจรสลัดใน Pirates ต่างช่วงชิง

  • 163,359
  • 05 พฤษภาคม 2020

Pirates of the Caribbean ในแต่ละภาคยังเป็นเรื่องของการผจญภัยตามหาสิ่งของวิเศษที่มีอำนาจเหนือธรรมชาติต่างๆมากมาย ซึ่งเราได้รวบรวมมาไว้แล้ว ดังนี้

 

 

1.สมบัติเหรียญทองต้องคำสาป

 

เรื่องจะไม่บานปลายเลยถ้าไมใช่เพราะความมือบอนของโจรสลัด สมบัติเหรียญต้องคำสาปนี้เป็นของตามตำนานของแอซเทค ซึ่งภายในบรรจุเหรียญไว้ทั้งหมด 882 เหรียญ หากใครหยิบเหรียญไปแม้แต่เพียงเหรียญเดียวก็จะโดนคำสาปไม่ให้มีชีวิตและไม่ยอมให้ตายชั่วนิรันดร์ จนกว่าจะนำเหรียญมาคืนแล้วกรีดเลือดหยดลงไปเพื่อเป็นการล้างอาถรรพ์ เรื่องนี้เกิดขึ้นในภาคแรก กัปตันแจ็คดันมีเหรียญนี้อยู่ด้วย จึงต้องเดินทางไปยังเกาะ Isla de Muerta ที่ซ่อนของสมบัติสุดสะพรึงนี้เพื่อหยุดคำสาปนี้ให้จงได้

 

 

2.เข็มทิศวิเศษของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว

 

ปรากฎตัวออกมาครั้งแรกในแฟรนไชส์นี้ในภาคที่ 2 นี่ไม่ใช่เข็มทิศธรรมดา แต่เป็นเข็มทิศที่ได้รับการปลุกเสกจากเวทมนตร์วูดู ถือได้ว่าเป็นไอเทมสุดเจ๋งของกัปตันแจ็คที่เป็นอุปกรณ์สำคัญในการช่วยตามหาสมบัติอื่นๆอีกมากมาย เข็มทิศอันนี้จะไม่ชี้ไปยังทิศเหนือเหมือนเข็มทิศทั่วไป แต่จะเบนเข็มชี้ไปตามเส้นทางสู่สิ่งที่ผู้ใช้ปรารถนาอย่างแท้จริงเท่านั้น

 

 

3.สิ่งของทั้ง 8 เพื่อกักขังคาลิปโซ่

 

เทพธิดาคาลิปโซ่ คือเทพธิดาแห่งท้องทะเลที่เหล่าโจรสลัดต่างพากันหวาดกลัว ใน Pirates ภาคที่ 3 คือการเดินทางเพื่อหลบหนี และต่อสู้กับกัปตันปีศาจผู้เป็นอมตะ เดวี โจนส์ แถมยังต้องหาทางกักขังเทพธิดาแห่งท้องทะเลผู้นี้ด้วย ซึ่งวัตถุที่จำเป็นต่อพิธีนี้ก็คือเหรียญ 8 เรียลที่เจ้าแห่งโจรสลัดในน่านน้ำทั้ง 9 ถือครองเอาไว้ แต่ทุกคนไม่ได้มีเหรียญ 8 เรียลไว้ในครอบครอง 

 

 

4.หัวใจของเดวี่ โจนส์

 

นี่คือหัวใจของโจรสลัดผู้นำพาวิญญาณไปสู่ปลายทางอย่าง เดวี่ โจนส์ เขาถอดหัวใจเก็บไว้หลังจากโดนทรยศจากหญิงผู้เป็นที่รักอย่าง คาลิปโซ เพื่อเป็นการตัดทิ้งซึ่งความรู้สึกทั้งมวล ไม่ว่าจะเป็นความรักหรือความรู้สึกผิด โดยเขาได้เก็บหัวใจนี้เอาไว้ในกล่องสมบัติแห่งความตาย แล้วซ่อนมันเอาไว้ที่เกาะ Isla Cruces ตรงสุดขอบโลกเพื่อให้พ้นจากสายตาของชาวโลกทั้งมวล แต่แล้วด้วยความทะเยอทยานของลอร์ดแบ็คเก็ตต์ที่หมายมีอำนาจเหนือทะเลทั้งปวง จึงออกตามหาหัวใจของเดวี โจนส์ เพื่อควบคุมเรือฟลายอิ้ง ดัทช์แมนและควบคุมกัปตันเดวี โจนส์ให้อยู่ในกำมือ 

 

 

5.น้ำพุแห่งความเยาว์วัย

 

น้ำพุที่สามารถทำให้ผู้ที่ดื่มมันเข้าไปมีอายุเป็นอมตะ กัปตันโจรสลัดแบล็คเบียร์ดได้ออกตามหาน้ำพุแห่งนี้ เพื่อป้องกันคำทำนายที่ว่าเขาจะโดนชายขาเดียวสังหาร ซึ่งการจะตามหาสถานที่อันลึกลับที่ตั้งน้ำพุนี้เอาไว้ จะต้องทำพิธีกรรมที่มีสิ่งของศักดิ์สิทธิ์อีกสองอย่างก็คือน้ำตาของนางเงือก และถ้วยสองใบของพอนซ์ เดอ ลิ’ออง กัปตันชาวสเปนคนแรกที่ออกตามหาน้ำพุแห่งนี้ แต่สุดท้ายด้วยความโลภของหนวดดำเขาก็ไม่สามารถยืดชีวิตตัวเองนี้ด้วยน้ำพุได้

 

 

6.ดาบแห่งไทรตัน

 

ดาบเล่มนี้คือเป็นอาวุธเวทมนตร์อีกอย่างหนึ่งของกัปตันหนวดดำ แห่งเรือควีนส์แอนน์รีเวนจ์ ถือเป็นดาบเล่มใหญ่ที่เป็นเสมือนอำนาจสูงสุดบนเรือลำนี้ เพราะมันเป็นดาบที่มีเวทมนตร์ในการควบคุมเรือ ทั้งทำให้เรือแล่น, กางใบเรือ หรือใช้เรือเป็นอาวุธในการสังหาร เพราะฉะนั้นใครที่สามารถครอบครองดาบเล่มนี้ได้ก็หมายถึงสามารถควบคุมเรือควีนส์แอนน์รีเวนจ์ได้

 

 

7.ตรีศูลแห่งโพไซดอน  

 

ตรีศูลแห่งโพไซดอน ถือเป็นของวิเศษหลักที่กัปตันแจ็คจะต้องกลับมาออกเรืออีกครั้งเพื่อตามหามัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร แต่ของวิเศษชิ้นนี้ถือเป็นของในตำนาน ว่ากันว่าเป็นอาวุธของเทพเจ้าแห่งท้องทะเลอย่าง โพไซดอน มีอำนาจคือผู้ที่ครอบครองสามารถควบคุมสิ่งมีชีวิตในทะเล หรือกระทั่งคลื่นลมและกระแสน้ำวนในท้องทะเล เรียกได้ว่าเป็นของวิเศษทรงพลังอีกอย่างหนึ่งเลยทีเดียว 

 

 

 

ข้อมูลจาก: http://pirates.wikia.com/wiki/Category:Magical_objects

ข่าวที่เกี่ยวข้อง