HIGHLIGHT CONTENT

เว็บนอกชำแหละ 5 สิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลใน Jurassic World ก่อนมันจะแหกกรง

  • 16,091
  • 16 ส.ค. 2017

เว็บนอกชำแหละ 5 สิ่งที่ไม่สมเหตุสมผล
ใน Jurassic World ก่อนมันจะแหกกรง

 

Jurassic World เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่มีกำไรมากที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่น่าเสียดายที่มันไม่ได้ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูสมเหตุสมผลมากขึ้นเลย  เมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง http://www.grunge.com ได้ออกมาชำแหละจุดอ่อนของความไม่สมเหตุสมผลของหนังเรื่องนี้ 

 

 

 

 

1.ความสมถะของพระเอก

พระเอกผู้ที่เป็นผู้ดูแลและสามารถพูดคุยกับไดโนเสาร์ได้  การใช้ความสามารถพิเศษของเขาในระดับนี้ กับการทำงานให้กับรีสอร์ทหรูพันล้าน ไม่แปลกเลยที่เขาจะได้รับผลตอบแทนที่สูง แต่ทำไมเขากลับอาศัยอยู่ในตู้เทรลเลอร์ที่ดูเล็กๆเก่าๆ  

 

 

2.ใครจะไปสนไดโนเสาร์บินได้

เมื่อไดโนเสาร์บินได้เป็นร้อยตัวหลุดออกมาจากโดม พวกมันบินไปหาเหล่านักท่องเที่ยว และไม่มีทางที่เหล่าพนักงานรักษาความปลอดภัยจะจัดการกับพวกมันได้ทั้งหมด แน่นอนว่าเหล่าไดโนเสาร์บินได้คงจะบินหนีไปถึงแผ่นดินใหญ่สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คน และพวกมันคงจะอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขออกลูกออกหลานเยอะแยะมากมาย แต่ดูเหมือนจะไม่มีใครสนใจในเรื่องนี้เลย…

 

 

3.Indumbinus Rex

ไดโนเสาร์ที่น่าสะพรึงกลัวมากที่สุดในภาพยนตร์นี้ คือ Indominus rex ซึ่งภาพยนตร์ได้ปฏิเสธที่จะอธิบายสูตรในการให้กำเนิดไดโนเสาร์ บอกแค่ว่าเอามาจากส่วนที่เจ๋งที่สุดของสัตว์หลากหลายชนิด Indominus rex สามารถที่จะอำพรางตัวมันเองได้ด้วย DNA ที่แปลกประหลาดบางอย่าง แต่มันก็กลายเป็นสีขาว ทั้งๆที่มันสามารถทำตัวให้ไม่มีใครเห็นได้  

 

4.ปัญหาครอบครัวที่หายไป

Jurassic World เปิดด้วยเรื่องราวของครอบครัวที่กำลังเจอกับปัญหาจนพ่อแม่จะต้องหย่าร้างกัน เลยส่งลูกๆออกมาเที่ยวเพื่อที่พ่อและแม่จะได้จัดการเรื่องหย่าร้องให้เรียบร้อย สองพี่น้องอาจจะต้องพลัดพรากจากกัน ความดราม่าได้เข้ามาครอบงำภาพยนตร์ในช่วงต้นนี้ และมันก็ไม่ได้ถูกพูดถึงในภาพยนตร์อีกเลย…

 

 

 

5.คอมพิวเตอร์อัจฉริยะ

เมื่อสวนสัตว์ได้เข้าสู่โหมดปิดล็อคฉุกเฉินหลังจากที่ Indominus rex หลุดออกมา คู่พี่น้องคู่หนึ่งได้เลือกที่จะเดินหน้าต่อไปยังที่ที่ไม่ปลอดภัย จริงๆแล้วคอมพิวเตอร์ที่แสนอัจฉริยะของสวนสัตว์แห่งนี้น่าจะมีระบบสั่งการในพาหนะที่ขับเคลื่อนโดยเด็กอายุประมาณนี้ ให้กลับมายังที่ปลอดภัยโดยอัตโนมัติ 

ทั้งนี้นี่เป็นเพียงบทวิเคราะห์เล็กๆน้อยๆจากเว็บต่างประเทศ แต่ใครจะสนในเมื่อหนังเรื่องนี้สามารถทำเงินและสร้างความมันส์ ความสุขให้กับคนดู เตรียมกลับมาระทึกกับเหล่าไดโนเสาร์อีกครั้ง ในจูราสสิค เวิลด์ 2 กำหนดฉาย มิถุนายน 2018 

Source:http://www.grunge.com/1650/things-jurassic-world-make-no-sense/s/a-van-down-by-the-river/

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+