HIGHLIGHT CONTENT

เคยได้ยินมั้ย ทฤษฎีสุดมโน พ่อแม่เอลซ่า คือพ่อแม่ทาร์ซาน แถมแอเรียลมาเกี่ยวได้ไง?

  • 5,221
  • 24 มิ.ย. 2019

กลายเป็นเรื่องสุดมโน..เมื่อเว็บไซต์ HuffPost Live ได้หยิบยกบทความของ Disney Theory ซึ่งได้เขียนทฤษฎีเชื่อมโยงสุดมโนว่า ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง Frozen โยงใยกับการ์ตูนอีก 4 เรื่องของดิสนีย์ ได้แก่ Tangle,Little Mermaid,tarzan,Beauty and the beast 

 

- ข้อมูลด้านล่างนี้ยังไม่ได้รับการยืนยันจากดิสนีย์ว่าเป็นความจริงแต่อย่างใด
และเป็นเพียงจิตนการของแฟนหนัง -

โดยจุดเริ่มต้นของทฤษฏีนี้ชี้ให้เห็นชัดว่า ราชวงศ์แห่งแอเรนเดล มีความสัมพันธ์กับราชวงศ์ของราพันเซลซึ่งสังเกตได้จากตอนที่ราพันเซลและยูจีน เข้าร่วมงานราชินีภิเษกของเอลซ่า โดยทฤษฎีนี้อ้างว่า พระราชาและพระราชินีแห่งแอเรนเดล เดินทางไปร่วมงานแต่งงานของราพันเซลและยูจีน พร้อมกับเปรียบเทียบว่า ออริจินัล สตอรี่ของ ราพันเซลนั้น ใช้ปูมของเรื่องจากอาณาจักรที่เกิดขึ้นในเยอรมัน ส่วนแอเรนเดล อิงมาจากประเทศนอร์เวย์ ซึ่งเรือของพ่อแม่เอลซ่า ล่องผ่านมหาสมุทรและจมลงบริเวณเดนมาร์ก ซึ่งเป็นพื้นหลังของเรื่อง Little Mermaid โดยเรือของพ่อแม่เอลซ่า ปรากฎอยู่ใน Little Mermaid ตอนที่แอเรียล ว่ายน้ำเข้าไปในซากเรือกับปลาน้อยฟลาวเดอร์ แล้วเจอกับปลาฉลาม

แต่เรื่องราวไม่ได้เชื่อมโยงแค่นั้น เพราะทฤษฎีนี้ยังโยงไปอีกว่า พระราชาและราชินีแห่งแอเรนเดลไม่ได้เสียชีวิตในเรือ และทั้งคู่ได้มีลูกชายคลอดที่บนเรือ ในเหตุการณ์เรือล่มคู่หนีออกมาได้และสร้างบ้านบนต้นไม้ ก่อนที่เสือร้ายจะบุกเข้ามาคร่าชีวิตแต่เด็กชายรอดชีวิตและกอริลล่าเก็บไปเลี้ยง จนเข้าไปสู่เรื่องของทาร์ซานในที่สุด

แถมทิ้งท้ายของทฤษฎีนี้ยังอ้างอีกว่า เจน คู่รักของทาร์ซาน มี เบล จาก Beauty and the beast เป็นย่า สังเกตจากหลายๆฉากที่ละม้ายคล้ายกันเสียเหลือเกิน พร้อมกับอ้างว่า คุณนายพอร์ตเป็นสมบัติตกทอดมาถึงรุ่นเจน ดังที่ปรากฎในการ์ตูนทาร์ซานอีกด้วย งานนี้เรียกว่า งง กันเลยทีเดียวว่าผู้เขียน Disney Theory มโนไปถึงขั้นนี้ได้ยังไง? 

ทอย สตอรี่ 4

  • 20 June 2019
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 100 นาที
15+