HIGHLIGHT CONTENT

แนะนำ 7 ตัวละครจาก 'ขุนพันธ์' ระเบิดพลังอาคมและศรัทธา สุดยอดหนังไทยที่รอคอย

  • 59,428
  • 11 ก.ค. 2016

 

ขุนพันธ์ รับบทโดย อนันดา เอเวอริงแฮม

ร้อยตำรวจหนุ่มอายุ 30 ปี เป็นคนมุ่งมั่น กล้าหาญ จริงจังและเปี่ยมด้วยคุณธรรม ยึดมั่นในความดี ศรัทธาในความถูกต้อง ผู้พร้อมจะล้างกฏหมู่ด้วยกฏหมายขุนพันธ์เป็นทั้งนักสู้ นักวางแผน และนักต่อรอง ผู้มีวิชาอาคมแกร่งกล้า คงกระพัน ถนัดในการใช้ปืนและมีดเป็นอาวุธ ปราบเสือมาแล้วมากมาย จนกระทั่งได้เจอกับคู่ต่อสู้ที่ทัดเทียมกันที่สุด คู่ต่อสู้ที่จับเป็นยังไม่ได้ จับตายแทบไม่มีทาง เขาคือมหาโจร “อัลฮาวียะลู”   

                                  

อัลฮาวียะลู รับบทโดย กฤษดา สุโกศล แคลปป์

มหาโจรผู้มีวิถีความเชื่อตามอุดมการณ์ที่ยึดถือ ผู้ยึดครองดูแลทุกอณูพื้นที่แห่งเทือกเขาบูโด โหด สุขุม เลือดเย็น ฉลาด มีไหวพริบ มีอุดมการณ์  พร้อมจะเชือดทุกคนที่ขวางทางได้อย่างไร้ซึ่งความปรานี มีกริชเป็นอาวุธหลักในการต่อสู้ เนื้อตัวเต็มไปด้วยรอยสักและร่องรอยการต่อสู้ทั่วร่างมหาโจรอย่างอัลฮาวียะลูเป็นคนมีของและอาคมชั้นสูง คงกระพัน เป็นคู่ต่อกรของขุนพันธ์ที่กินกันไม่ลงทุกครั้งที่ได้เจอกันจะมีการปะทะเชือดเฉือนกันอย่างดุเดือด ตาต่อตา ฟันต่อฟัน อาคมต่ออาคม

 

เสือสัง รับบทโดย เดี่ยว ชูพงษ์ ช่างปรุง          

โจรอำมหิต นิ่ง เลือดเย็น ลูกน้องคนสนิทของอัลฮาวียะลูที่ฆ่าคนได้โดยไม่ลังเล บ้าคลั่งในการต่อสู้ สักยันต์ทั้งตัว ตั้งแต่หน้า คอ แขน หลัง อาวุธหลักของเสือสังคือคารัมบิต ทุกงานที่อัลฮาวียะลูไม่ได้ลงมือจะมีเสือสังเป็นคนจัดการและสำเร็จทุกครั้งไป จนกระทั่งเจอขุนพันธ์ที่มาขวางทางปืน เมื่อถูกสั่งให้ล่าตำรวจหนังเหนียวคนนี้  เสือสังจะไม่ยอมหยุดล่าจนกว่าจะตายกันไปข้างนึง

 

บุหงา  รับบทโดย กบ พิมลรัตน์   พิศลยบุตร

หนึ่งในนักฆ่าที่อยู่ใต้อำนาจของอัลฮาวียะลู สวย เท่ห์ โหด พูดน้อย ทำได้ทุกอย่างที่ไม่ต่างกับที่ผู้ชายอย่างเสือสังเธอซ่อนความรู้สึกบางอย่างไว้ใต้แว่นดำ ชุดทะมัดทะแมงคล้ายบุรุษมีมีดสั้นเป็นอาวุธและเก่งการสู้ประชิดตัว และเมื่อเขาพบขุนพันธ์ บุหงาก็รู้เลยว่าคู่ต่อสู้คนนี้ไม่ธรรมดา  

 

หลวงโอฬารรับบทโดย แฟรงค์ ภคชนก์ โวอ่อนศรี 

ข้าราชการขี้ฉ้อ เลวในกมลสันดาน เจ้าเล่ห์ ช่างประจบสอพลอ ซ่อนความเลวใต้รอยยิ้ม ขายชาติเพื่อความสุขของตัวเองโดยใช้อารยะ ความเจริญและการเมืองไต่เต้าสู่ความสำเร็จ เก่งเรื่องการวางหมากชั่วช้า เป็นคนบงการเรื่องเลวๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองนี้โดยไม่สนเรื่องความถูกต้อง ร่วมมือกับอัลฮาวียะลูทำเรื่องผิดกฏหมายและพร้อมจะจัดการทุกคน จนมาเจอก้างชิ้นใหญ่อย่างขุนพันธ์ เขาจึงต้องการกำจัดนายตำรวจคนนี้ออกไปให้เร็วที่สุด

 

มาลัย  รับบทโดย กานต์พิสชา เกตุมณี

สาวชาวบ้านที่อ่อนหวาน บริสุทธิ์   ที่เก็บความรู้สึกแสนเศร้าไว้ข้างใน ด้านหนึ่งเธอคือน้องสาวที่อ่อนโยนสดใสของ ไข่โถ พี่ชายคนเดียวที่เธอมีอยู่ ส่วนอีกด้านเธอคือนักร้องเสียงดีประจำสโมสรงาช้างของหลวงโอฬาร ชีวิตเธอวนเวียนอยู่ซ้ำๆ จนกระทั่งขุนพันธ์ก้าวเข้ามาในพื้นที่แห่งนี้ 

 

ไข่โถ รับบทโดย สนธยา ชิตมณี 

พี่ชายของมาลัย ชาวเลจิตใจดี ผู้สืบสานวิถีอันดีของชาวใต้ อีกทั้งยังเป็นหลักที่พึ่งพิงทางจิตใจของหมู่บ้านชาวประมง ถูกอำนาจและอิทธิพลครอบงำมาช้านาน จนกระทั่งถึงเวลาที่เขาต้องลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องผืนน้ำและแผ่นดินเกิดของตน

 

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง