HIGHLIGHT CONTENT

Captain America ปะทะ Red Guardian ศึกแห่งศักดิ์ศรี หากสู้กันใน MCU ใครจะชนะ

  • 7,291
  • 26 มี.ค. 2020

 

Captain America ปะทะ Red Guardian ศึกแห่งศักดิ์ศรี หากสู้กันใน MCU ใครจะชนะ

Red Guardian

 

จากบทที่คล้ายคลึงกับซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Captain America. เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) ผู้รับบท Red Guardian ในหนัง Black Widow ที่กำลังจะมาถึง ได้ถูกแฟนคลับถามว่าหากทั้งคู่ได้มีโอกาสการต่อสู้กันจริงๆใน MCU ศึกแห่งศักดิ์ศรีในจินตนาการครั้งนี้ ที่แฟนๆหลายๆคนต่างก็อยากเห็นเช่นเดียวกัน ใครจะเป็นผู้ชนะ?

 

ระหว่างการถ่ายทอดวิดีโอสดบนอินสตาแกรม. ฮาร์เบอร์ ได้ถูกถามว่า หากต่อสู้กัน Red Guardian หรือ Captain America ใครจะเป็นผู้ชนะ. โดยดเขาได้ตอบว่า

“ผมหวังว่าพวกคุณจะรู้ว่าจริงๆแล้วผมไม่ใช่ Red Guardian ตัวจริง และเขา(Chris Evans) ก็ไม่ใช่ Captain America ดังนั้นหากเราได้ใช้โล่ต่อสู้กันจริงๆผมไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะออกมาอย่างไร. แต่มันคงจะไม่ดูดีเหมือนกันในหนังเพราะว่าส่วนใหญ่การใช้โล่ต่อสู้จะถูกเล่นโดยสตั๊นท์ของพวกเรา. ผมคิดว่าตัวเองจะชนะในศึกการต่อสู้ด้วยโล่หรือเปล่าเหรอ? ผมไม่รู้เลย เขา(Cap)แข็งแกร่งมากนะ ผมจะบอกไว้ก่อนว่าคงจะไม่ชนะละกัน แต่ผมคิดว่าผมจะทำตัวลับๆล่อๆแอบไปขโมยโล่ที่ทำเงินของเขาให้เขาวิ่งตามได้นะ”

 

แม้ว่าในตอนนี้ Captain America แห่ง MCU จะปลดระวางบทของตัวเองไปแล้วหลังจบ Endgame แต่เราต้องไม่ลืมว่าหนังเดี่ยว Black Widow จะเป็นเรื่องราวก่อน Infinity War ซึ่ง Cap ยังอยู่ นั่นจึงยังมีโอกาสความเป็นไปได้ที่เขาอาจจะมาปรากฎตัวเป็นนักแสดงรับเชิญภายในหนัง และเราอาจจะได้เห็นศึกการประลองโล่จริงๆก็ได้ ใครจะไปรู้ จริงไหม

 

Red Guardian

 

Red Guardian คือใคร

มีตัวละครหลายตัวจำนวนไม่น้อยเคยใช้ชื่อ Red Guardian แต่เขาคนนี้ที่จะมีบทบาทภายในหนัง Black Widow คือ Red Guardian ที่มีชื่อจริงว่า Alexi Shostakov. The Red Guardian คือชื่อของบุคคลที่ถูกตั้งให้เป็นตัวแทนเหมือนกับ Captain America แห่ง สหภาพโซเวียต เป็นวีรบุรุษประจำประเทศชาติ เขาจะมาพร้อมกับยูนิฟอร์มสีแดง และหน้ากากคล้ายกับ กัปตันอเมริกา บนชุดของเขามีดาวแห่งโซเวียตกลางอก และเขาเป็นชายที่แข็งแกร่ง ที่ได้รับการฝึกฝนขั้นสูงทั้งทักษะการต่อสู้ทางด้านร่างกาย กล้ามเนื้อ และสมอง

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือในเวอร์ชั่นคอมมิค Shostakov ยังเคยแต่งงานกับ นาตาชาด้วย ซึ่งหากพูดตามตรงแล้ว เป็นเพราะความสัมพันธ์นี้ของทั้งคู่นี่แหละที่เป็นสิ่งชี้นำให้ นาตาชา มอบชีวิตให้กับการเป็นสปายของ KGB

 

พลัง ความสามารถ และอาวุธของ Red Guardian

จริงๆแล้วพลังของเขายังไม่ชัดเจนนัก. แต่ในเวอร์ชั่นคอมมิค กับการปะทะกันครั้งแรกระหว่าง Red Guardian และ Captain America ทั้งคู่ต่อสู้ได้อย่างสูสี ถึงขั้นทำให้ Cap ช็อคเนื่องจากความเร็วและการตอบโต้การโจมตีของแคป Red Guardian ตั้งรับและตามทันได้หมดเลย

Red Guardian บอกกับ Cap ว่า “ฉันถูกฝึกมาเพื่อให้เป็นนาย! ไม่ใช่แค่เพียงการลอกเลียนแบบ!”

Shostakov ใช้ดาวเหล็กขนาดใหญ่บนหน้าอกกลางชุดของเขาเป็นอาวุธในการขว้างโจมตี เหมือนกับการใช้โล่ของ Cap ในการโจมตี และแม่เหล็กที่อยู่บนมือของเขาจะดูดดาวเหล็กกลับมาหาเขา พลังการขว้างดาวของเขาไม่เพียงแค่ทำให้กัปตันอเมริกาต้องชะงักเท่านั้น แต่มันยังสามารถสร้างพลังโจมตีให้กับโล่ไวเบรเนี่ยมอีกด้วย

 

Red Guardian

 

Black Widow เร็วๆนี้ ในโรงภาพยนตร์

Black Widow

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง