HIGHLIGHT CONTENT

เปิดความสามารถของ Red Guardian ในฉบับคอมิกส์ ตัวละครใหม่ Black Widow

  • 14,171
  • 28 ก.ย. 2021

 

ใครคือ Red Guardian กัปตันอเมริกาแห่งรัสเซีย ตัวละครคนใหม่แห่ง MCU

Black Widow

  Black Widow หนังเรื่องล่าสุดแห่งเฟรนไชส์ Marvel ที่กำลังจะมาถึง ที่นอกจากจากจะมีการเปิดเผยฉากแอ็คชั่นและเนื้องเรื่องที่น่าสนใจใหม่ๆมากมายแล้ว ภายในตัวอย่างยังมีการเปิดเผยบทบาทบางส่วนของเหล่านักแสดงหน้าใหม่ที่ได้เข้าร่วมจักรวาล MCU อย่างเป็นทางการอีกด้วย ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือ นักแสดงชายอย่าง เดวิด ฮาร์เบอร์ (David Harbour) จากซีรี่ย์ชื่อดัง The Stranger Things ที่เขาจะเข้ามารับบทเป็น Red Guardian หรือ Captain America แห่งรัสเซีย! ตามเวอร์ชั่น Comics

 

แล้ว Red Guardian เขาเป็นใคร? มีจุดประสงค์อะไร เป็นซูเปอร์ฮีโร่หรือเป็นวายร้าย? มีพลังอะไร? และมีอาวุธประจำกายแบบ Captain America หรือไม่? เราลองไปทำความรู้จักเขา ตามการอ้างอิงจากเวอร์ชั่น Comics กัน

 

Red Guardian คือใคร

Black Widow

มีตัวละครหลายตัวจำนวนไม่น้อยเคยใช้ชื่อ Red Guardian แต่เขาคนนี้ที่จะมีบทบาทภายในหนัง Black Widow คือ Red Guardian ที่มีชื่อจริงว่า Alexi Shostakov. The Red Guardian คือชื่อของบุคคลที่ถูกตั้งให้เป็นตัวแทนเหมือนกับ Captain America แห่ง สหภาพโซเวียต เป็นวีรบุรุษประจำประเทศชาติ เขาจะมาพร้อมกับยูนิฟอร์มสีแดง และหน้ากากคล้ายกับ กัปตันอเมริกา บนชุดของเขามีดาวแห่งโซเวียตกลางอก และเขาเป็นชายที่แข็งแกร่ง ที่ได้รับการฝึกฝนขั้นสูงทั้งทักษะการต่อสู้ทางด้านร่างกาย กล้ามเนื้อ และสมอง

อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือในเวอร์ชั่นคอมมิค Shostakov ยังเคยแต่งงานกับ นาตาชาด้วย ซึ่งหากพูดตามตรงแล้ว เป็นเพราะความสัมพันธ์นี้ของทั้งคู่นี่แหละที่เป็นสิ่งชี้นำให้ นาตาชา มอบชีวิตให้กับการเป็นสปายของ KGB

 

พลัง ความสามารถ และอาวุธของ Red Guardian

Black Widow

จริงๆแล้วพลังของเขายังไม่ชัดเจนนัก. แต่ในเวอร์ชั่นคอมมิค กับการปะทะกันครั้งแรกระหว่าง Red Guardian และ Captain America ทั้งคู่ต่อสู้ได้อย่างสูสี ถึงขั้นทำให้ Cap ช็อคเนื่องจากความเร็วและการตอบโต้การโจมตีของแคป Red Guardian ตั้งรับและตามทันได้หมดเลย

Red Guardian บอกกับ Cap ว่า “ฉันถูกฝึกมาเพื่อให้เป็นนาย! ไม่ใช่แค่เพียงการลอกเลียนแบบ!”

Shostakov ใช้ดาวเหล็กขนาดใหญ่บนหน้าอกกลางชุดของเขาเป็นอาวุธในการขว้างโจมตี เหมือนกับการใช้โล่ของ Cap ในการโจมตี และแม่เหล็กที่อยู่บนมือของเขาจะดูดดาวเหล็กกลับมาหาเขา พลังการขว้างดาวของเขาไม่เพียงแค่ทำให้กัปตันอเมริกาต้องชะงักเท่านั้น แต่มันยังสามารถสร้างพลังโจมตีให้กับโล่ไวเบรเนี่ยมอีกด้วย

 

ก่อนที่จะมาเป็น Red Guardian. Shostakov เคยเป็นนักบินทดสอบแห่ง สหภาพโซเวียต มาก่อน

นอกจากนี้ในเวอร์ชั่นคอมมิค  Shostakov ยังเคยใช้ชื่อของ โรนิน (Ronin) อีกด้วย

 

Black Widow

Black Widow

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://www.ign.com

 

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง