HIGHLIGHT CONTENT

จุดกำเนิด Rogue One การสำรวจจักรวาล Star Wars ใหม่ที่ไม่ซ้ำเดิม!!!

  • 13,582
  • 13 ธ.ค. 2016

จุดกำเนิด Rogue One การสำรวจจักรวาล Star Wars ใหม่ที่ไม่ซ้ำเดิม!!! 

 


    

ลูคัสฟิล์ม ภูมิใจเสนอ “Rogue One: A Star Wars Story” เรื่องแรกของภาพยนตร์ Star Wars แบบตอนเดี่ยวที่จะทยอยออกมา ที่มีเรื่องราวเกิดขึ้นในจักรวาลที่แฟนๆ รักและรู้จัก แต่ด้วยตัวละครและเนื้อเรื่องใหม่

    ในตอนที่แคธลีน เคนเนดี้ ประธานลูคัสฟิล์มและผู้อำนวยการสร้าง Star Wars ได้นั่งคุยกับจอร์จ ลูคัสครั้งแรกเมื่อเขาเกริ่นถึงแผนการที่จะสานต่อตำนาน Star Wars และสร้าง Episodes VII, VIII และ IX เขายังได้เผยถึงความทะเยอทะยานอีกอย่างหนึ่ง “จอร์จตัดสินใจว่าเขาจะสร้างหนังเกี่ยวกับตำนานนี้เพิ่มเติม แต่เขาบอกว่ามีโอกาสในการบอกเล่าเรื่องราวภายในจักรวาลนี้มากกว่านี้” เคนเนดี้อธิบาย “และการสร้างหนังที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวของลุค สกายวอล์คเกอร์น่ะค่ะ”

    นั่นเองคือจุดกำเนิดไอเดียของการสร้างภาพยนตร์ที่จะเติมเต็มตำนานภาพยนตร์เรื่องนี้ให้สมบูรณ์ แต่ก็เปิดโอกาสให้เคนเนดี้และทีมงานที่ลูคัสฟิล์มได้สำรวจจักรวาลใบนี้และทดลองสไตล์และวิธีการเล่าเรื่องที่แตกต่างออกไป
“Rogue One” บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่ไม่น่าจะเป็นวีรบุรุษ ผู้ที่รวมตัวกันในช่วงเวลาแห่งความขัดแย้งเพื่อปฏิบัติภารกิจในการขโมยแบบแปลนในการสร้างเดธ สตาร์ อาวุธทำลายล้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฝ่ายจักรวรรดิ เหตุการณ์สำคัญนี้ในไทม์ไลน์ของ Star Wars เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนธรรมดา ผู้เลือกที่จะทำในสิ่งที่พิเศษสุด และในการทำเช่นนั้น พวกเขาก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวพวกเขาเอง

 

 

“Rogue One: A Star Wars Story” กำกับโดยแกเร็ธ เอ็ดเวิร์ดส์ (“Godzilla,” “Monsters”) และอำนวยการสร้างโดยแคธลีน เคนเนดี้, อัลลิสัน เชียร์เมอร์ (“The Hunger Games: Catching Fire,” “Cinderella”) และไซมอน เอ็มมานูเอล (“The Dark Knight Rises,” “Harry Potter and the Deathly Hallows Parts 1&2”) ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายวิชวล เอฟเฟ็กต์จากไอแอลเอ็ม ผู้คร่ำหวอดในวงการ จอห์น นอลล์ (“Pirates of the Caribbean”) ผู้มีความหลังยาวนานกับแฟรนไชส์ Star Wars รับหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างร่วมกับเจสัน แม็คแกทลิน (Star Wars: The Force Awakens, “The War of the Worlds”)

นักแสดงหญิงผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอคาเดมี อวอร์ดและบาฟตา อวอร์ด เฟลิซิตี้ โจนส์ (“The Theory of Everything,” “Like Crazy”) นำทีมนักแสดงประกบดิเอโก ลูน่า (“Milk,” “Elysium”) ผู้ที่ร่วมแสดงกับพวกเขาได้แก่เบน เมนเดลสัน (“Bloodline,” “Animal Kingdom”), แมดส์ มิคเคลเซ่น (“Casino Royale,” ซีรีส์ “Hannibal”), อลัน ทูดิกค์ (“Frozen,” “I Robot”), ริซ อาห์เมด (“Nightcrawler,” “Jason Bourne”) และนักแสดงรางวัลอคาเดมี อวอร์ด ฟอเรส วิธเทเกอร์ (“The Last King of Scotland,” “The Butler”) นอกจากนี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้ต้อนรับสองดาราใหญ่จากจีน ดอนนี่ เยน (“Ip Man,” “Blade II”) และเจียง เหวิน (“Let the Bullets Fly,” “The Sun Also Rises”) อีกด้วย

 

 

ในการสร้างลุคร่วมสมัยที่โดดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ เอ็ดเวิร์ดส์ได้เลือกผู้กำกับภาพผู้ได้รับการยกย่อง เกร็ก เฟรเซอร์ ผู้ร่วมมือกับซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายสเปเชียล เอฟเฟ็กต์ เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด นีล คอร์บูลด์ (“Black Hawk Down,” “Saving Private Ryan”) ดั๊ก เชียง ผู้คร่ำหวดในโลกของ Star Wars (Star Wars Episodes I และ II, “Forrest Gump”) และนีล ลามอนท์ (ผู้ควบคุมผู้กำกับศิลป์ใน The Force Awakens และแฟรนไชส์ “Harry Potter”) ร่วมมือกันในฐานะผู้ออกแบบงานสร้าง โดยที่นีล สแกนแลน (“Prometheus”) กลับมารับหน้าที่ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายเอฟเฟ็กต์สิ่งมีชีวิตอีกครั้ง

หลังจากที่เพิ่งคว้ารางวัลบาฟตา มาได้จากผลงานของเขาในภาพยนตร์เรื่อง Star Wars: The Force Awakens ทีมงานสำคัญคนอื่นๆ รวมถึงผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย เดฟ ครอสแมน (ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายเครื่องแต่งกายใน The Force Awakens และแฟรนไชส์ “Harry Potter”) และกลิน ดิลลอน (The Force Awakens และ นักวาดภาพคอนเซ็ปต์เครื่องแต่งกายใน “Kingsman: The Secret Service”) รวมถึงผู้ประสานงานฝ่ายสตันท์ ร็อบ อินช์ (The Force Awakens, “World War Z”)

 

 


 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง