HIGHLIGHT CONTENT

“ขุนพันธ์” วิชวลแอ็คชั่นแรง อาคมต่ออาคม จัดเต็มไล่ล่าฆ่าไม่ตาย

  • 26,447
  • 15 มิ.ย. 2016

“ขุนพันธ์” วิชวลแอ็คชั่นแรง  อาคมต่ออาคม 
จัดเต็มไล่ล่าฆ่าไม่ตาย  

 

 

ฉากการไล่ล่าที่เหนือความคาดหมายเพื่อสร้างปรากฎการณ์ความมันส์รับปี 59  ด้วยวิชวลของภาพยนตร์ที่มีคอนเซ็ปท์อย่างชัดเจน พลังศรัทธา และความกล้าหาญในความเป็นวีรบุรุษมือปราบหนังเหนียวอย่างขุนพันธ์ที่จะต้องปฏิบัติภารกิจที่ยังไม่เคยมีนายตำรวจคนใดเคยทำสำเร็จมาก่อนนั่นคือไล่ล่า อัลฮาวียะลู  มหาโจรผู้แกร่งกล้าด้วยอาคม คงกระพัน ฆ่าไม่ตายทำให้ตัวภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์ จะถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์แอ็คชั่น ที่เราจะได้เห็นภาพการต่อสู้ของขุนพันธ์ที่เกิดขึ้นในสถานการณ์ต่างๆ ที่ทั้งหลากหลายและเต็มรูปแบบ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงบุคลิก และคาแรคเตอร์ของตัวขุนพันธ์รวมไปถึงความแกร่งกล้าสามารถ ความเสียสละในการทุ่มเทเลือดเนื้อและจิตวิญญาณปราบปราบและจัดการกับเหล่าเสือร้ายและคนเลว ส่งผลให้เกิดเป็นฉากแอ็คชั่นสำคัญๆที่เต็มไปด้วยความดุเดือด เลือดพล่าน  หวือหวาและแปลกตา

ไม่ว่าจะเป็นฉากแอ็คชั่นการเผชิญหน้าระหว่างขุนพันธ์ มือปราบหนังเหนียว ที่บ่มเพาะวิชาอันแกร่งกล้าและความสามารถติดตัวมาเพื่อรับมือมหาโจรอัลฮาวียะลูที่มีอาคม คงกระพัน ฆ่าไม่ตาย หลังจากที่ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดสามารถสยบมหาโจรผู้โหดเหี้ยมได้  สำหรับฉากขุนพันธ์ยิงแสกหน้าอัลฮาวียะลูเป็นฉากสำคัญในภาพยนตร์ที่เราจะได้สัมผัสถึงความแกร่งกล้าสามารถที่ไม่เป็นรองกันของคนสองคนที่อยู่ตรงข้ามของขั้วกฎหมาย เป็นซีนที่ให้เห็นถึงคาแรคเตอร์ และความสามารถในเชิงวิชาอาคมของทั้งคู่ ความเหี้ยมโหด ความมุทะลุของอัลฮาวียาลู ความมุ่งมั่น เอาจริงเอาจังในฐานะนายตำรวจมือปราบของขุนพันธ์ ที่จะต้องปิดตำนานมหาโจรให้ได้ ซึ่งเป็นฉากที่ได้รับการกล่าวถึงในแง่วิชวลทางด้านภาพของซีนแอ็คชั่นที่ผ่านการดีไซน์ได้เด็ดขาด และเดือดจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งอินเนอร์มาเต็มในแง่การแสดงของ2 ยอดฝีมือที่ปะทะกัน

 

 

อีกฉากสำคัญในภาพยนตร์ที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงความฮึกเหิม โหดเหี้ยม ดุดัน และไม่หวั่นเกรงผู้ใดของมหาโจร อัลฮาวียะลู แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือคนของทางการก็ยังต้องยอมก้มหัว พร้อมมือสังหารคู่ใจอย่างเสือสัง และบุหงา ระดมเหล่าพวกพ้องสมุนโจรบุกปล้นฆ่าจเรตำรวจที่ถูกส่งมาเป็นผู้ตรวจการพร้อมอาวุธของทางการ เป็นฉากที่เราจะได้เห็นแววตาที่ดุดัน เกรี้ยวกราด และการแสดงที่เข้มข้นของ 3 นักแสดงหลักที่เผยให้เห็นคาแรคเตอร์ในความเป็นนักฆ่าในฉากนี้ และแน่นอนว่ารวมถึงไฮไลท์สำคัญในการโชว์ความสามารถในฐานะซูเปอร์สตาร์แอ็คชั่นเสี่ยงตาย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเดี่ยว ชูพงษ์ ที่พลิกบทบาทมาเป็นเสือสังผู้ร้ายที่แสนเหี้ยมโหด ฆ่าคนได้โดยไม่กระพริบตา เป็นการโชว์ทั้งความความสามารถในการต่อสู้ของเดี่ยวและการใช้อาวุธอย่างคารัมบิต  รวมไปถึงการสวมวิญญาณความเป็นนักฆ่าหญิง ที่ไร้ความปราณีของบุหงา ซึ่งรับบทโดย กบพิมลรัตน์ ที่มีมีดสั้นเป็นอาวุธ และความน่ายำเกรงของอัลฮาวียะลู กับการแสดงในแบบอินเนอร์มาเต็มของ น้อย กฤษดา ที่ขี่ม้าระดมสมุนโจรเข้ามาบุกปล้นฆ่าอย่างเหี้ยมโหด เฉพาะฉากนี้ฉากเดียว มีการระดมนักแสดงสมทบ ทั้งฝั่งตำรวจและมหาโจร รวมไปถึงทีมสตันท์นับร้อยชีวิต ยังไม่รวมเหล่าบรรดาทีมงานทั้งในส่วนเสื้อผ้า หน้าผม เมคอัพ ช่างทำรอยสักและทีมเอฟเฟกต์ เลือด กระสุน อาวุธปืน มีด พรอพ ต่างๆ รวมทั้งความสามารถของเหล่าสตันท์แมนในฉากนี้อีกด้วย

 

 

นอกเหนือจากการต่อสู้ด้วยอาคมต่ออาคม ตาต่อตา ฟันต่อฟัน แอ็คชั่นเดือดแบบเหนือจริงแล้วเพื่อตอกย้ำในความเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์มาพร้อมบรรดาฉากแอ็คชั่นที่เต็มไปด้วยความหลากหลายสุดอลังการอีกมากมายที่เราจะได้เห็นการทุ่มสุดตัวของนักแสดงนำ รวมไปถึงทุกตัวละครจากนักแสดงทุกคน ที่ต้องถูกส่งไปเวิร์คช็อปในการเรียนรู้พื้นฐานในการแสดงแอ็คชั่นไปจนถึงฝึกฝนการต่อสู้รูปแบบต่างๆ ทั้ง ขี่ม้า การใช้อาวุธแต่ละประเภทก่อนการถ่ายทำ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนถ่ายทำ จนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ขุนพันธ์” คือที่สุดของการทำงานในชีวิต  เพื่อให้ทุกจินตนาการของฉากแอ็คชั่นในจินตนาการเกิดขึ้นบนจอภาพยนตร์ไม่ว่าจะเป็น แอ็คชั่นการต่อสู้ไล่ล่าบนหลังม้า, ฉากต่อสู้ทั้งในโบกี้รถไฟ หรือ บนหลังคารถไฟที่กำลังวิ่งอยู่, แอ็คชั่นบนมอเตอร์ไซด์, แอ็คชั่นกลางสายฝน ฯลฯ ยังไม่รวมกับที่นักแสดงจะต้องสัมผัสกับเอฟเฟกต์กระสุนปืนเป็นร้อยๆนัด, ระเบิด, คิวบู๊แอ็คชั่นต่อสู้โดยใช้ส่วนต่างๆของร่างกายไปจนถึงการใช้อาวุธประกอบการต่อสู้อาทิมีดสั้น, คารัมบิตอย่างเชี่ยวชาญ ฯลฯ

 

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง