HIGHLIGHT CONTENT

โหดพันธุ์สยอง!! อินโดไมนัสเร็กซ์ ไดโนเสาร์คลั่งภาค1 ​โดนดัดแปลง DNA สู่ อินโดแรพเตอร์

  • 30,775
  • 07 มิ.ย. 2018

โหดพันธุ์สยอง!! อินโดไมนัสเร็กซ์ ไดโนเสาร์คลั่งภาค1
โดนดัดแปลง DNA สู่ อินโดแรพเตอร์

 

 

อินโดไมนัสเร็กซ์
ความหมายของชื่อ : ความเกรี้ยวกราด หรือ ราชินีผู้ไม่มีวันเชื่อง
ความยาว :  12 เมตร
น้ำหนัก : ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด
แหล่งกำเนิด : แล็บทดลองสร้างไดโนเสาร์แฮมมอนด์
ระดับความเกรี้ยวกราด : สูงมากถึงมากที่สุด
สถานะ : ตายแล้ว ซากกระดูกจมอยู่ก้นทะเล

 

 

อินโดไมนัสเร็กซ์ เป็นไดโนเสาร์ที่ถูกตัดแต่งพันธุกรรมจากห้องแล็บทดลองแฮมมอนด์ ผู้ขึ้นชื่อด้านชุบชีวิตสัตว์โลกล้านปีให้ฟื้นคืนชีพ ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นไดโนเสาร์ที่น่ากลัวที่สุดในบรรดาไดโนเสาร์ทั้งหมดในสวนสนุก Jurassic World โดยมันถูกเลี้ยงดูตามลำพังหลังจากที่มันกินพี่น้องที่มีอยู่เพียงตัวเดียวของมันเข้าไป พร้อมทั้งส่วนผสมทางพันธุกรรมที่ยังคงปิดเป็นปริศนากำลังถูกพัฒนาขึ้นภายในตัวของมันด้วย อินโดไมนัส เร็กซ์ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้การนำของดร.เฮนรี วู (บีดี หว่อง ) นักพันธุศาสตร์ผู้อยู่เบื้องหลังการเสกให้เหล่าไดโนเสาร์กลับมามีชีวิตอีกครั้ง แม้ภายนอกของอินโดไมนัส เร็กซ์ จะคลายคลึงกับทีเร็กซ์ ไดโนเสาร์สุดโหดของ Jurassic Park ทว่าลักษณะส่วนหัวของมันและปุ่มตามผิวหนังที่คล้ายกระดูกนั้นกลับถูกนำมาจากเหล่าเทอโรพอด กลุ่มไดโนเสาร์ยุคครีเตเชียสอย่างกลุ่มเอบิลิซอร์ที่เป็นสัตว์กินเนื้อ ซึ่งมีความแข็งแกร่งและทนทานเป็นที่สุด

นอกจากหน้าตาจะน่ากลัวแล้ว ทางผู้สร้างยังใส่ “เขา” ให้อินโดไมนัส เร็กซ์เพื่อเพิ่มความดุร้ายและโหดเหี้ยมเข้าไปอีก โดยใส่มันไว้ที่บริเวณเหนือดวงตา ด้วยการผสมเทียมทางพันธุกรรมรวมกันจาก คาร์โนทอรัส มาจันก้าซอรัส รูกอฟ และ จิกแกนโนโตซอรัส ซึ่งรายหลังเป็นถึง 1 ใน 5 ไดโนเสาร์เทอโรพอดที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยเสียงคำรามของให้อินโดไมนัส เร็กซ์ ยังดังกังวานถึง 140 – 160 เดซิเบลด้วย ซึ่งมีค่าเท่ากับเสียงบินขึ้นและลงจอดของเครื่องบิน 747 อดีตเครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยระดับนี้ถือเป็นอันตรายต่อระบบการได้ยิน อาจถึงขั้นสูญเสียการได้ยินด้วย 

 

 

อินโดไมนัส เร็กซ์ สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วและว่องไว ซึ่งเจ้าหล่อนสามารถวิ่งได้เร็วถึง 50 กิโลเมตร/ชม. ในขณะที่ถูกคุมขังอยู่ภายในกรงล้อมของมันด้วย โดยคาดว่าเจ้าหล่อนน่าจะได้ความเร็วนี้มาจาก จิกแกนโนโตซอรัส หนึ่งในได้โนเสาร์ที่ถูกนำยีนส์มาตัดแต่ง ซึ่งเจ้าจิกแกนโนโตซอรัสสามารถวิ่งทำความเร็วได้ถึง 14 เมตร / วินาที หรือเท่ากับ 50 กิโลเมตร / ชม. ด้วยขนาดอันใหญ่โตและขาที่ยาวของมันนั่นเอง 

ฟันของเจ้าอินโดไมนัสถูกตัดแต่งพันธุกรรมให้มีลักษณะเช่นเดียวกับเทอโรพอด (Theropoda) ไดโนเสาร์ประเภทกินเนื้อ ซึ่งมีความแหลมคมพอๆกับฟันของฉลามทีเดียว ซึ่งเหล่าเธอโรพอดที่ว่าก็ได้แก่ไดโนเสาร์จำพวกทีเร็กซ์ ใน Jurassic Park (1993) หรือ สไปโนซอรัส จาก Jurassick Park 3 (2001) นั่นเอง! ในเมื่อพลังมหาศาลและความคมกริบของฟันมากขนาดนี้ ถ้าถูก “ขย้ำ” มีหรือจะรอด?!

จุดจบของไอเร็กซ์อยู่ที่ตอนท้ายเรื่องของหนังภาคแรกมันโดน โมซาซอรัส งาบลงไปกินในทะเล และตายไปในที่สุดซึ่งซากของมันจมอยู่ใต้ทะเล แต่แล้วใน Jurassic World 2 ชิ้นส่วนกระดูกของมันถูกเก็บขึ้นมาเพื่อใช้พัฒนาไดโนเสาร์สายพันธุ์ใหม่ที่โหดกว่าเดิมในชื่อว่า อินโดแรพเตอร์

 

 

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง