HIGHLIGHT CONTENT

เฉียดตายกลางกองถ่าย ขุนพันธ์ 2 “อนันดา”- “เป้ อารักษ์” -“แม็กกี้ อาภา” เล่นจริงวิ่งฝ่าดงระเบิด!

  • 8,456
  • 14 ส.ค. 2018

 

วินาทีเฉียดตาย “ขุนพันธ์2” เสียววาบไปทั้งกอง

“อนันดา”- “เป้ อารักษ์” -“แม็กกี้ อาภา” เล่นจริง วิ่งฝ่าดงระเบิด

เผชิญเปลวไฟลูกยักษ์ ห่างหลังแค่ฟุต

 

                เป็นอีกจินตนาการทางด้านภาพที่เสียววาบกันไปทั้งทีมงาน ผู้กำกับ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 นักแสดงนำ อย่าง อนันดา เอเวอริงแฮม, เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ แม็กกี้ อาภา ภาวิไล เพราะนี่คือฉากไฮไลท์เดือดของภาพยนตร์เรื่อง  “ขุนพันธ์ 2” ซึ่งเราจะได้เห็นการปะทะอารมณ์แอคชั่นถึงขั้นแตกหักระหว่าง “เสือบุตร์” หรือ “ขุนพันธ์” กับ “เสือใบ” โดยมี “ทับทิม” ผู้หญิงของเสือใบตกอยู่ท่ามกลางสถานการณ์ที่ต้องแลกด้วยชีวิต ท่ามกลางดงระเบิดที่ทั้งเสี่ยงและอันตราย ซึ่งนักแสดงทั้ง 3 ต่างทุ่มเทและขอแสดงเองทั้งหมดต้องทำงานไปพร้อมกับเอฟเฟกต์ระเบิดจริงๆ แน่นอนว่าไม่ได้มาแค่ลูกเดียวแต่ต้องทำการแสดงไปพร้อมกับลูกระเบิดที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องให้เห็นกันแบบเต็มๆว่าอยู่ประชิดตัวนักแสดงทั้งสาม เพื่อให้ได้ตรงตามความต้องการของผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ งานนี้ทีมวางระเบิดจะต้องกำหนดจุดติดตั้งชนิดที่ว่าห่างจากจุดที่นักแสดงจะต้องวิ่งผ่านเพียงหลักฟุตเท่านั้น

 

ก้องเกียรติ : มันเป็นซีนที่ เสือใบ ซึ่งรับบทโดย เป้ อารักษ์ จะต้องวิ่งไปช่วย ทับทิม และเขาก็ต้องเซฟตัว แม็กกี้ (อาภา ภาวิไล รับบททับทิมผู้หญิงของเสือใบ) และตัวเป้เองเขาเข่าเจ็บอยู่แล้ว  ตอนวิ่งเราได้ยินเสียงร้องโอ๊ยดังลั่น มันเป็นฉากจุดระเบิด มันต้องวิ่งฝ่าระเบิด  ระเบิดเป็นสิบๆลูกเขาสองคนวิ่งเข้าไป ฉากนั้นใจหายทั้งคู่ เสียงระเบิดว่าดังแล้วนะ เสียงเป้ดังขึ้นมา แต่สิ่งที่มันน่ากลัวกว่าคือ เป้ไม่หยุดวิ่งนะ เป้ยังเล่นไปอยู่  หันมาอีกมอนิเตอร์หนึ่ง อนันดาวิ่งเข้าใส่ระเบิด ระเบิดอยู่ข้างตัวห่างอยู่ประมาณฟุตครึ่ง ตู้ม! หวิดนิดเดียวเอง ใจหายมาก เป็นซีนที่ใจหาย พอเสร็จแล้วทุกคนรีบวิ่งไปดู ภาพที่เห็นคือ แทนที่นักแสดงที่มันจะเจ็บ เป้ลุกขึ้นมาแล้ววิ่งออกมาที่มอนิเตอร์แล้วบอก ขอเพลย์แบล็คดูหน่อย

 

 

ว่ามันได้ภาพอย่างที่พี่อยากได้มั้ย ไม่ได้เอาใหม่ได้นะพี่ โอ้โห ไอ้เราแบบซื้อใจกันเลยนะทั้งเป้ อนันดา และแม็กกี้คือสปิริทของนักแสดงจริงๆ

            ทางด้านหนุ่ม เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริเองที่ทุ่มเกินร้อยกับการสวมบทเป็นเสือใบครั้งนี้นอกจากจะได้ขี่ม้ายิงปืนสมใจอยากแล้วยังได้เก็บเกี่ยวกับประสบการณ์ที่เรียกได้ว่าลืมไม่ลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฉากนี้ที่ต้องกัดฟันลืมความเจ็บที่หัวเข่าแล้วต้องวิ่งฝ่าดงระเบิดเสี่ยงตายในครั้งนี้

          เป้ : “ตอนถ่ายก็ซ้อมกันว่า เสือใบต้องวิ่งเข้าไปหาตัวทับทิม วิ่งเข้าไปช่วย ระเบิดจะอยู่ตรงนี้นะ ฝุ่นตรงนี้นะ และวันนั้นเราเจ็บเข่าเพิ่งขี่ม้ามา แล้วต้องวิ่ง ผมก็กลัวว่าผมจะล้มไปมาก เพราะว่าระเบิดที่มีถ้ามันจะต้องเซ็ตใหม่ไม่ทันแล้ว ก็ตั้งใจมากวิ่งให้ตรงมาร์คไว้ สุดท้ายพอมาดูประทับใจสุดๆ ในซีนนี้มันจะมีระเบิดอยู่ 2 ประเภทคือระเบิดฝุ่นกับระเบิดไฟ ตอนนั้นผมถ่ายเสร็จผมก็ออกมานั่งดูพี่อนันดา เขาบอกตรงนั้นเป็นฝุ่นนะ  เพราะว่าระเบิดไฟมันอันตรายไง ถ้ามันติดเสื้อคือมันจบเลยนะ รุนแรงครับมันติดเสื้อได้   พี่อนันดาก็วิ่ง ระเบิดที่ควรจะเป็นฝุ่นดันเป็นไฟมันขึ้นใกล้มากทุกคนแบบเอาเบอร์นี้เลยเหรอแล้วพี่อนันดาไม่รู้หันมาก็ว่าอะไรมันร้อนๆ”

           แน่นอนว่าตลอดการทำงานไม่แปลกใจเลยที่ว่าทำไม อนันดา จึงเป็นที่รักสำหรับเพื่อนนักแสดง ทีมงานและผู้กำกับ ตลอดจนแฟนๆ เพราะเขาคือซูปเปอร์สตาร์เบอร์ 1 คือมืออาชีพในการเป็นนักแสดงอย่างแท้จริง และในฉากนี้ก็เป็นอีกบทพิสูจน์ที่ไร้ซึ่งข้อกังขาว่าทำไมบทขุนพันธ์จะต้องเป็นอนันดา

อนันดา:  “สำหรับผมมันเป็นอีกฉากที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน เป็นฉากที่ขุนพันธ์กับเสือใบจะต้องวิ่งท่ามกลางสวนระเบิด แล้ววันนั้นเราเร่งกันมาก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าระเบิดมันจะใหญ่แค่ไหน ชั่วโมงนั้นเราก็ไม่ได้สนใจแล้วว่าอะไรปลอดภัยไม่ปลอดภัย เราสู้กับเวลา เราก็ต้องถ่าย มันเหมือนมีครั้งนี้ครั้งเดียว เพราะกว่ามันจะรีเซ็ตถ่ายใหม่ แสงก็จะหมดพอดี ทุกคนก็ต้องลุ้นว่าจะไม่มีอะไรพลาด แต่ชั่วโมงนั้นแบบช่างมัน ระเบิดอยู่ตรงไหนแถวนี้ เออช่างมัน เออเดี๋ยววิ่งไปแหละ พี่ก็กดระเบิด เป้ก็อยู่ด้านหนึ่ง ผมก็อยู่อีกด้านหนึ่ง พอแอคชั่นก็วิ่งอย่างเดียว ระหว่างวิ่งแทบไม่เห็นอะไร เราก็วิ่งไปถึงมาร์คเราให้ได้ แต่ขอบตาเราเห็นไฟ พอกลับมาเพลย์แบล็คเปิดดูภาพที่ถ่ายจบลงไป โหระเบิดลูกใหญ่มากไล่ตามหลังมา เป็นช็อตที่เท่มาก ผมรู้สึกได้ว่ามีอะไรขาวๆอยู่ข้างหลัง และก็รู้สึกถึงความร้อน คือมันอยู่ห่างนิดเดียวเอง ทุกคนตกใจ เพราะเขาบอกให้ผมวิ่งชิดเพราะเขาคิดว่ามันเป็นระเบิดฝุ่น ซึ่งมันไม่มีอะไรส่วนมากก็เลอะฝุ่น แต่มันเป็นระเบิดไฟ แต่

 

 

ภาพมันก็โอเค อย่างที่ผมบอกในขุนพันธ์ภาคนี้ตัวแอคชั่นมันจะสมจริงให้มากที่สุด หลายๆสิ่งที่เห็นในหนังมันเป็นเอฟเฟกต์ของจริงหมดเลย”

            ในขณะที่นักแสดงหญิงเพียง 1 เดียวที่ต้องมาร่วมอยู่ท่ามกลางดงระเบิดอย่างแม็กกี้ อาภา ภาวิไล ได้เล่าให้ฟังถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้น

           แม็กกี้ :       “โห สำหรับฉากนี้อลังการมากค่ะ ไม่อลังการไม่ได้ เราต้องแสดงหลายอารมณ์ทั้งดราม่า ทั้งต้องอาการตกใจกลัวเพราะอยู่ท่ามกลางระเบิด ซึ่งระเบิดลูกใหญ่มาก ระเบิดประมาณสิบกว่าลูกล้อมรอบเรา ใช้ระเบิดจริง ใช้ของจริง  วิ่งฝ่าระเบิด ไฟลุกแบบของจริง  ถือว่า real จริง หน้าตาแอคติ้งนี่ออกจริงเลยค่ะ คือกลัวจริงๆเลย”

 

 

                    เตรียมพบกับอีกหนึ่งฉากสุดมันส์ที่ทุ่มเทสุดตัวและหัวใจสปิริทแรงของนักแสดง กับฉากที่เสี่ยงอันตรายที่สุดของ

“ขุนพันธ์ 2”  23  สิงหาคม ชมพร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์

 

ขุนพันธ์ 2

  • 18 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง