HIGHLIGHT CONTENT

ดูกันตอนอายุเท่าไหร่? 11 หนังคลาสสิค เผลอแป๊บเดียวครบรอบ 20 ปีแล้ว

  • 31,652
  • 30 พฤษภาคม 2017

ดูกันตอนอายุเท่าไหร่?  11 หนังคลาสสิค
เผลอแป๊บเดียวครบรอบ 20 ปีแล้ว 

 

Face/Off  สลับหน้าล่าล้างนรก  หนังแปลงโฉมชื่อดัง โดยผู้กำกับ  จอห์น วู นำแสดงโดย จอห์น ทราโวต้า และ นิโคลัส เคจ เรื่องราวของ ฌอน อาร์เชอร์  เจ้าหน้าที่ FBI ที่ผ่าตัดแปลงโฉมเป็นคนร้ายแทรกซึมเข้าไปในองค์กรเพื่อยับยั้งแผนชั่ว แต่เหตุการณ์เกิดพลิกผัน เมื่อคนร้ายที่เขาแปลงโฉมฟื้นขึ้นมาแล้วใช้ใบหน้าของ ฌอน อาร์เชอร์  สวมรอยเป็นตัวจริง ความสุกของเรื่องนี้อยู่ที่การหักเหลี่ยมเฉือนคม การแก้ไขปัญหาและพล๊อตของหนังที่คนดูต้องจับตาดูให้ดี

 

• Flubber ฟลับเบอร์ ดึ๋ง ดั๋ง อัจฉริยะ  อีกผลงานความฮาของ โรบิน วิลเลี่ยมส์ ซึ่งต้องรับบทเป็นศาสตราจารย์ฟิลลิป ผู้มีนิสัยขึ้ลืมและหมกมุ่นกับงานทดลอง ลืมแม้กระทั่งลืมไปงานแต่งของตัวเอง เขาได้ทดลองวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งมีชีวิตนามว่า “ฟลับเบอร์” มีลักษณะเป็นสสารเด้งดึ้ง  ท่ามกลางความอลวนของคู่รักและเพื่อนคู่อริที่จ้องจะแย่งแฟนของเขา

 

Starship Troopers สงครามหมื่นขา ล่าล้างจักรวาล หนังวิทยาศาสตร์ไซไฟ ว่าหน่วยทหารที่ต้องร่วมถล่มเอเลี่ยนหลากชนิดที่จะมาทำลายโลกเกิดเป็นสงครามอวกาศสุดดุเดือด แม้จะไม่ใช่หนังเกรด A แต่ความมันส์ของหนังก็ทำให้เด็กหลายคนชื่นชอบและมีภาคต่อมาอีก 2 ภาคเลยทีเดียว ความโดดเด่นอยู่ที่ดีไซน์ของเอเลี่ยนแต่ละชนิดที่โหด ใหญ่และน่ากลัวสุดๆ  

 

เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล ทอมมี่ ลี โจนส์ และ วิล สมิธ กับบทบาทบุรุษชุดดำที่ทำหน้าที่จัดระเบียบเอเลี่ยนบนโลก หนึ่งในหนังยุค 90 ที่ประสบความสำเร็จและมีพล๊อตเรื่องสนุกสนาน เปิดให้เกิดหนังคู่หูอีกหลายเรื่อง ความสนุกของเรื่องนี้คือลีลาและอาวุธสุดไฮเทคที่โผล่มาในยุคที่ล้ำสุดๆ 

 

• Children of Heaven ภาพยนตร์อิหร่าน ที่ได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม ประจำปี ค.ศ. 1999 ปีเดียวกับที่ Life Is Beautiful ของโรแบร์โต เบนิญี่ คว้ารางวัล เรื่องราวของเด็กชายอาลีที่ต้องวิ่งมาราธอนเพื่อให้ได้ที่ 3 หวังจะเอาของรางวัลที่เป็นรองเท้่าผ้าใบคู่ใหม่มาให้น้องสาวหลังจากที่เขาทำรองเท้าของน้องสาวหายไป 

 

• The Lost World: Jurassic Park ภาพยนตร์ภาคต่อของ  Jurassic Park  ผลงานของ สตีเวน สปีลเบิร์ก โดยในภาคนี้เราได้เห็นไดโนเสาร์ออกจากเกาะแล้วมาตะลุยกลางเมืองใหญ่โดยมีเจ้าทีเร็กซ์มาเป็นพระเอกเหมือนเดิม ซึ่งหนังได้นักแสดงจากชุดแรกมาร่วมงาน และได้ จอห์น วิลเลี่ยม มาทำดนตรีประกอบให้ ได้บรรยากาศของหนังไดโนเสาร์แบบเดิมกลับมา 

 

• Titanic หนังอมตะนิรันดร์กาลของเจมส์ คาเมรอน เรื่องราวของอาร์เอ็มเอส ไททานิก เรือเดินสมุทรยักษ์ที่ชนกับภูเขาน้ำแข็ง กับความรักต่างชนชั้นของโรสกับแจ็ค กลายเป็นมหากาพย์ความรักอันลือเลื่อง หนังเก็บรายละเอียดของประวัติศาสตร์และศิลปะได้อย่างยอดเยี่ยม โดยฉากที่ประทับใจก็คงหนีไม่พ้นการพลอดรักแบบคลาสสิคบนหัวเรือด้วยท่ากางแขน แต่บางคนก็แอบชอบฉากที่โรสเปลือยนอนบนโซฟาให้แจ็ควาดรูปพร้อมสร้อยหัวใจแห่งมหาสมุทธ พร้อมกับว่า ทำไมหน้าเธอดูซีเรียสจัง อีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจคนดูไม่แพ้หนัง คือเพลงประกอบภาพยนตร์ My Heart will go on จากเสียงของ ซิลีน ดิออน ที่กลายเป็นอีกเพลงอมตะตลอดกาลไปแล้ว

 

จักรยานสีแดง (Red Bike Story) ภาพยนตร์โดยยุทธนา มุกดาสนิท เรื่องราวความรักในรั้วมหาวิทยาลัยที่มีจักรยานสีแดงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักที่ปั่นป่วน นำแสดงโดยดาราดังแห่งยุค 90  มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ และ อมิตา ทาทา ยัง พร้อมด้วยแชมเปญ เอ็กซ์ สร้างปรากฎการณ์หนังที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในวันแรก และมีเพลงธีมของเรื่องที่ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์  และเพลงยังดังอยู่จนถึงทุกวันนี้ แค่อินโทรขึ้นวัยรุ่นยุค 90 ทั้งหลายก็ต้องร้องตาม 

 

Batman & Robin ของ  โจเอล ชูมาเกอร์ที่ได้  จอร์จ คูลนีย์มารับบทบรูซ เวยน์ หรือ แบทแมน, อลิเซีย ซิลเวอร์สโตน รับบทเป็นแบทเกิร์ล,คริส โอคอนเนลล์ เป็น โรบิน และยังได้อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ มารับบทมิสเตอร์ฟรีส ตัวร้าย 

 

•  007 พยัคฆ์ร้ายไม่มีวันตาย  Tomorrow Never Dies เจมส์ บอนด์ ที่รับบทโดยเพียร์ซ บรอสแนน เป็นหนังที่ท้าชนกับ  Titanic ซึ่งมีกำหนดฉายวันเดียวกันในสหรัฐอเมริกา และยังเป็นภาคที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยด้วย เป็นฉากที่เจมส์ บอนด์ และนางเอก กระโดดลงมาจากหลังคาตึก ถ่ายทำที่อาคารสินสาธร ทาวเวอร์

 

อนาสตาเซีย  อนิเมชั่นสุดคลาสสิคของ  ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ที่เคยทำให้เพลง At The Beginning โด่งดังมาแล้ว  สร้างมาจากเค้าโครงเรื่องจริงของเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์รัสเซีย แต่เล่าในรูปแบบแฟนตาซี เมื่ออนาสตาเซีย ธิดาองค์สุดท้ายแห่งราชวงศ์โรมานอฟ ต้องหลบภัยจากพ่อมดเข้าไปอยู่ในป่า พบรักกับหนุ่มรูปงามที่พาเธอไปปารีสเพื่อพบย่าที่กำลังตามหาเธอ ตลอดการเดินทางเต็มไปด้วยการผจญภัย พ่อมด สัตว์ร้าย แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่พวกเขาต้องฝ่าฟันคือการเรียกร้องสิทธิของการเป็นรัชทายาท  

 

จูราสสิค เวิลด์

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 123 นาที
15+