HIGHLIGHT CONTENT

ทิ้งทวน! สรุปไฮไลท์หนังดัง 2015 มุ่งสู่ความมันส์สตรอง2เท่า ในปี 2016

  • 37,672
  • 31 ธ.ค. 2015

ทิ้งทวน! สรุปไฮไลท์หนังดัง 2015
มุ่งสู่ความมันส์สตรอง2เท่า ในปี 2016

 

 

ในปี 2015 ถือว่าเป็นปีที่มีหนังใหญ่ หนังรีเมค ภาคต่อ ระดมคิวเข้าฉายเพียบอัดแน่นตั้งแต่ต้นปี ยัน ท้ายไป โดยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ขอสรุปไฮไลท์หนังดัง 2015 พร้อมกับแง้มให้ดูว่าปี 2016 คุณจะเจอหนังเรื่องอะไรบ้าง แต่ขอบอกไว้เลยว่า หนังที่คุณว่ามันส์ ในปีนี้จะกลายเป็นหนังเด็กไปเลย ถ้าเทียบกับหนังปีหน้า

 

ทะยานสู่หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลก

   

ในปีนี้หนังภาคต่อที่สามารถทำรายได้อย่างมหาศาลและขึ้นอันดับติดหนึ่งในห้า ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาลของโลก คือ Jurassic World และ Fast & Furious 7 โดยขณะที่เขียนอยู่นี้ยังมีอีกเรื่องลุ้นที่สุดคือ Star Wars 7 เพราะแค่รายได้เปิดตัวภายในอาทิตย์เดียวก็สามารถขึ้นแท่นหนังเปิดตัวสูงสุดของโลกได้แล้ว โดยนักวิเคราะห์หลายคนมองว่า ภาคนี้อาจจะทำรายได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 โค่น Avatar ของเจมส์ คาเมรอน ลงจากแท่น ก็ต้องมาคอยลุ้นกันว่า Star Wars 7 จะสามารถสร้างตำนานได้อีกหรือไม่ ?

 

2 หนังดูสนุกและงานดีจนนักวิจารณ์ทั่วโลกยกนิ้วให้

  

ขณะที่หนังดูสนุก โคตรมันส์ และได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างท่วมท้น MADMAX Fury Road ก็ถือเป็นปรากฎการณ์หนังยอดเยี่ยมที่สุดของปีนี้ รวมถึง The Martian หนังไซไฟอวกาศ ที่แมตต์ เดม่อน ถูกทิ้งเต้งไว้บนดาวอังคารก็สร้างความประทับใจจนเกิดเป็นกระแสบอกต่อและบอกว่าเป็นหนังวิทยาศาสตร์ดูง่ายและบันเทิงสุดๆ

 

ดราม่าสุดชื่นใจ และ เบส ออน ทรูสตอรี่

ส่วนของแวดวงหนังดราม่าของปี 2015 ก็จัดหนักกันตั้งแต่ต้นปีด้วยหนังออสก้าร์ อย่าง Birdman กับ ลองเทคตลอดเรื่อง เสียวซ่านไปกับหนังเซ็กส์สุดเร่าร้อน  Fifty shades of grey แต่ที่สร้างความประทับใจมากที่สุดของคนดูหนังแนวนี้ น่าจะเป็น The Intern ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดผสมดราม่าเล็กๆ แต่พอดูจบแล้วมีความสุขมากอีกเรื่องหนึ่งเลย  นอกจากนี้ยังเป็นปีที่มีหนังสร้างจากเหตุการณ์จริง แถมงานสร้างขึ้นหิ้งอีกหลายเรื่อง เช่น The Walk ที่โชว์เทคนิค 3 มิติ IMAX ได้อย่างหวาดเสียวที่สุด  Everest หนังฉายภาพความอลังการของเทือกเขาสูงที่สุดในโลกได้อย่างหนาวเหน็บ และ The 33 หนังสุดกดดันที่แรงงานเหมืองซานโฮเซ่ ติดอยู่ใต้ดิน ที่ตอนจบเล่นเอาคนดูน้ำตาซึมเลยทีเดียว

 

มหากาพย์หนังภาคต่อถล่มโรงแบบหนักมาก 

ปีนี้ถือว่าหนังภาคต่อเข้ามาฉายเยอะมาก ตั้งแต่ Terminator ที่ป๋าอาโนลด์ กลับมารับบทคนเหล็กอีกครั้ง ในขณะที่  Fantastic 4 กลับมารีเมคใหม่แล้วเบนเข็มไปแนวไซไฟมากกว่าซุปเปอร์ฮีโร่ ส่วนการรวมตัวอีกครั้งของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ใน Avengers 2 ก็ปูทางสู่มหาศึก Civil War ที่จะฉายปีหน้าได้อย่างน่าติดตามมาก Mockingjay Part2 และ Maze Runner 2 ก็ได้กระแสตอบรับท่วมท้นเช่นเดียวกัน ถือเป็นอีกปีที่หนังภาคต่อเยอะมากแบบนับไม่ถ้วนเลย 

 

ปีทองของหนังสายลับ 

เป็นช่วงปีที่มีหนังสายลับใหญ่ๆ เข้าฉายเยอะมาก มาแปลกแหวกแนวของสายลับสุดฮาอย่าง SPY เรียกร้อยยิ้มจากคอหนังไปได้เพียบ ส่วนสายลับใส่สูทหน้าใหม่ Kingsman ก็งานดีจนต้องมีภาคต่อ  The Man From U.N.C.L.E. งานสายลับสองสัญชาติที่งานโปรดักชั่นอาร์ตเก๋มากสุด  หนังที่รีบุ๊ตใหม่ก็มันส์ไม่แพ้กันอย่าง Hitman 47 , Transporter  และหนังสายลับสุดคลาสสิคอย่าง  SPECTRE ,  Mission impossible ที่คงความเก๋าได้อย่างมีสไตล์และมีชั้นเชิงของหนังแอ็คชั่นขึ้นหิ้งตลอดกาล 

 

อนิเมชั่นสุดน่ารักและผลงานชิ้นเยี่ยมที่น่าจดจำ 

  
 

การอำลางานสร้างอนิเมชั่นชั่วคราวของสตูดิโอจิบลิ ที่ส่งผลงาน When Marnie Was There มาทิ้งทวนความงดงามของลายเส้น ส่วนตัวแย่งซีนประจำปีนี้คงหนีไม่พ้น  Minions ได้ดิบได้ดีจนมีหนังแยกเป็นของตัวเองสร้างความฮาและกระแสมินเนี่ยนฟีเว่อร์ไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ที่คลั่งเจ้าตัวเหลืองจนเกิดปรากฏการณ์คิงส์บ๊อบกันไปตามๆกัน ส่วนค่ายดิสนีย์พิกซ่าร์ ก็ปล่อย 2 อนิเมชั่นที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดของปีนี้นั่นคือ  Inside Out ความหลากอารมณ์ถ่ายทอดจิตวิทยาออกมาให้คนได้เรียนรู้พัฒนาการทางความคิดของมนุษย์ และ The Good Dinosaur ความสัมพันธ์ระหว่าง คนกับไดโนเสาร์ ที่ตอนจบเล่นเอาคนดูทั้งโรงน้ำตาไหลพรากแบบไม่หยุดไม่อยู่ 

 

 วงการหนังไทยกับการนำเสนอความแปลกใหม่ 

  

ปี 2015 ถือเป็นความน่าใจหายของวงการหนังไทย เมื่อGTH ค่ายหนังอารมณ์ดีประกาศปิดตัวลง โดยส่งผลงาน 2 เรื่องมาปิดท้ายนั่นคือ ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ ภาพยนตร์อินดี้สไตล์เต๋อ นวพล ที่ซึมลึกไปถึงใจคนทำงานหนัก และ เมย์ไหน ไฟแรงเฟร่อ งานแปลกแหวกแนวผสมกลิ่นอายของมังงะญี่ปุ่น ส่วนค่ายสหมงคลฟิล์ม ที่ส่งการปิดตำนานของสมเด็จพระนเรศวร ใน ภาค อวสานหงสา ทำออกมาได้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติและหนังของหม่อมน้อย ที่ส่งแม่เบี้ย งานอีโรติกสุดละเมียดละไมผสมศิลปะอย่างลงตัว และ ค่าย M39 ส่งท้ายปีด้วยหนังสืบสวน วัยรุ่น โรแมนติก อย่าง รุ่นพี่ ที่ได้รับคำชื่นชมว่า เป็นหนังไทยที่พล๊อตยอดเยี่ยมที่สุดในรอบ 10 ปีเลยทีเดียว 

 

ทั้งนี้ในปี 2016 ยังมีไฮไลท์เด็ดที่เรียกได้ว่าจัดเต็มกว่า 2 เท่าของปีนี้
อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ตามไปอ่านได้ที่นี่ 

 ยั่วไว้ก่อน ปี2016 คุณจะเจออะไร? หนังฟอร์มยักษ์ ภาคต่อ รีเมค รีบู๊ตมาเต็ม!!
http://www.majorcineplex.com/news/movielist-2016


 

สตาร์ วอร์ส อุบัติการณ์แห่งพลัง

  • 17 December 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 136 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง