HIGHLIGHT CONTENT

ศิษย์เอกพันนามาเอง!! ทีมแอ็คชั่นมือหนึ่งของวงการหนังไทย ระดมพลความมันส์จัดเต็ม 'ขุนพันธ์'

  • 16,529
  • 05 ก.ค. 2016

ศิษย์เอกพันนามาเอง!! ทีมแอ็คชั่นมือหนึ่งของวงการหนังไทย
ระดมพลความมันส์จัดเต็ม 'ขุนพันธ์'

 

 

แอคชั่นจัดเต็ม กับทีมงานมือหนึ่งให้สมกับที่เป็นภาพยนตร์มือปราบไทยแห่งอาคม 
ความใหญ่โตของโปรเจกต์ที่มาพร้อมกับความเป็นภาพยนตร์แอคชั่นอย่างเต็มรูปแบบส่งผลให้งานไอเดียในการออกแบบฉากแอคชั่นที่จะปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ถูกจับตามองเป็นพิเศษภายใต้โจทย์ที่ถูกวางไว้ถึงความต่างของรายละเอียดและรูปแบบของสไตล์แอคชั่นจากในภาพยนตร์แอคชั่นปกติทั่วไปซึ่ง


งานนี้ได้ท็อป วีระพล ภูมาตย์ฝน ผู้กำกับและออกแบบฉากแอคชั่นศิษย์เอกของพันนาฤทธิไกรปรมาจารย์ผู้กำกับคิวบู๊มือ1ของเมืองไทยที่อยู่เบื้องหลังการดีไซน์ในทุกฉากแอคชั่นสตาร์อย่าง จาพนม ยีรัมย์ และ จีจ้า ญาณิน 

“ด้วยความที่ภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ70ปีที่แล้วและมีการต่อสู้ด้วยอาคมเรื่องคงกระพันหนังเหนียวฟันแทงไม่เข้าส่งผลให้รูปแบบของคิวบู๊หรือฉากแอคชั่นที่เกิดขึ้นก็จะมีรูปแบบเฉพาะตัวเราต้องมาคิดค้นว่าวิธีการที่เขาจะสู้กันดวลกันด้วยอาวุธในยุคนั้นปืนหรือมีดหรือกริชจะเป็นอย่างไรให้รู้สึกพิเศษให้เห็นถึงความแกร่งกล้าหนังเหนียวของทั้งสองคน

 

 

เราจะเห็นตัวละครอัลฮาวียะลูของพี่น้อยเสือสังของเดี่ยวชูพงษ์หรือบุหงานักฆ่าที่ใช้มีดสั้นเป็นอาวุธของกบหรือกระทั่งขุนพันธ์ของอนันดารวมไปถึงไฮไลท์ซีนที่เกี่ยวกับแอคชั่นบนหลังม้าทั้งหมดเราจะได้เห็นฉากดีไซน์คิวบู๊ยากๆอาทิขุนพันธ์ขี่ม้ากระโดดขึ้นไปต่อสู้กับพวกเสือสังบนรถไฟเห็นนักแสดงซูเปอร์สตาร์อย่างอนันดาถือมีดถือปืนสู้กับเสือสังบนรถไฟ และแอ๊คชั่นอีกหลาหลายฉาก บางฉากกินเวลาเป็นสิบนาทีชั่วโมงพูดได้ว่าเป็นหนังแอคชั่นที่มีครบทุกรสชาติจริงๆและได้สปิริตของทุกๆคนที่ล้วนแล้วต่างทุ่มเทแรงใจให้กับภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์ให้ออกมาลงตัวที่สุด” 

พร้อมกับระดมเหล่าทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังและเชี่ยวชาญพิเศษในสายงานเฉพาะของแอคชั่นในแขนงต่างๆมารวมตัวกันมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ จนกล่าวได้ว่าเป็นการรวมตัวของทีมสตันท์ที่เยอะที่สุดเพื่อรองรับกับฉากแอคชั่นดีไซน์ที่จะเกิดขึ้นแม้กระทั่งทีมสตันท์ที่เชี่ยวชาญเกี่ยวกับไฟโดยเฉพาะในฉากที่ตัวละครต้องถูกไฟเผาลุกท่วมร่างกาย,

 

 

ในฉากแอคชั่นบนหลังม้าโดยได้ครูแอ้นท์ม้าทมิฬ(วัชรชัย สุนทรศิริ)ผู้เชี่ยวชาญพิเศษในการควบคุมม้าและฝึกฝนสตันท์ม้าที่มีประสบการณ์อย่างโชกโชนในภาพยนตร์ทั้งไทยและเทศซึ่งดูแลและฝึกฝนนักแสดงในภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชอยู่เบื้องหลังการรับผิดชอบในฉากแอคชั่นการต่อสู้บนหลังม้าของบางระจัน,ข้าบดินทร์,ชาติพยัคฆ์,นายทองดีฟันขาวมาดูแลในส่วนของฉากแอคชั่นม้าทั้งหมดของภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากที่ขุนพันธ์ซึ่งรับบทโดยอนันดา,อัลฮาวียะลูโดยกฤษดา,เสือสังโดยเดี่ยวชูพงษ์, บุหงาโดยกบพิมลรัตน์และเหล่านักแสดงสมทบทั้งหมดที่ต้องมีฉากแอคชั่นต่อสู้บนหลังม้ารวมถึงคิวบู๊ที่เหล่าสตันท์โจรจะต้องเสี่ยงตายตกม้า

ขุนพันธ์

  • 14 July 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง