HIGHLIGHT CONTENT

เลือกยังไง? เผยวิธีคัดเลือกนักแสดงนำ และผกก.คนใหม่ใน Spiderman (2017)

  • 32,882
  • 26 มิ.ย. 2015

เลือกยังไง? เผยวิธีคัดเลือกนักแสดงนำ
และผกก.คนใหม่ใน Spiderman (2017)

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter

 

 

ในที่สุด เราก็ได้คนที่จะมาเป็นมนุษย์แมงมุมคนใหม่แล้ว นั่นก็คือ “ทอม ฮอลแลนด์” จาก The Impossible (2012) พร้อมกับได้ผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง จอน วัตตส์ จาก Cop Car (2015) ขึ้นแท่นเตรียมสร้างหนังไตรภาคชีวิตสไปดี้ในปี 2017 นั่นเอง

ทว่ากว่าจะผ่านด่านการคัดเลือกมาได้นั้นถือว่าเป็นความลับสุดยอดมาก และการคัดเลือกคราวนี้มันก็ไม่ธรรมดาซะด้วย เพราะหนังไตรภาคของสไปดี้ยังไม่มีผู้กำกับเลยในตอนแรก! (โดยปกติแล้ว ผกก.จะเป็นคนคัดเลือกนักแสดงในเรื่องเอง) ทำให้ภาพยนตร์ไตรภาครีบู้ทอย่าง Spiderman ต้องมีการเทสต์หน้ากล้องเพื่อคัดเลือกนักแสดงนำไปพร้อมกับหาตัวผู้กำกับด้วย

แต่จะว่าไปแล้ว โปรเจกต์นี้ก็เริ่มต้นได้อย่างไม่เหมือนใครอยู่แล้ว ตั้งแต่การหันมาจับมือร่วมกันสร้างระหว่าง ดิสนีย์ ผู้ถือลิขสิทธิ์มาร์เวลในเมือ และ โซนี่ พิกเจอร์ส ไปจนถึงการที่ ทอม ฮอลแลนด์ หนุ่มน้อยสไปเดอร์แมนคนใหม่ต้องไปปรากฏตัวครั้งแรกใน Captain America : Civil War ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงถ่ายทำก่อนที่จะได้ผงาดในหนังไตรภาคของตัวเอง

 

 

จาก 6 เหลือ 1 เพื่อเป็น สไปเดอร์แมน!

สำหรับการเลือกสไปดี้ตัวกวนในครั้งนี้นั้น ก็ได้ ซาร่าห์ ฟินน์ หัวหน้าฝ่ายแคสติ้ง ผู้ทำงานให้กับหนังมาร์เวลมาหลายเรื่องแล้ว เป็นคนตัดตัวเลือกทั้งหลายออกไปจนเหลือผู้เข้ารอบเพียง 6 คน ได้แก่ เอซา บัตเตอร์ฟิลด์, จูดาห์ ลูวิส, แมทธิว ลินทซ์, ชาร์ลี พลัมเมอร์, ชาร์ลี โรว์ และ ทอม ฮอลแลนด์ ซึ่งจะมีการจัดเทสต์หน้ากล้องในวันที่ 30 พ.ค. ณ แอตแลนต้า สถานที่ที่ Captain America : Civil War กำลังถ่ายทำอยู่นั่นเอง โดยบรรดาผู้ที่ผ่านการคัดเลือกนั้นทุกคนมีอายุระหว่าง 14 – 19 ปี ซึ่งตรงตามที่โปรดิวเซอร์ตั้งใจให้ ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ฉบับนี้มีลุคเป็นเด็กวัยรุ่นไฮสคูล (โดยก่อนหน้านี้ทั้ง โทบี้ แม็คไกวร์ และ แอนดรู การ์ฟิลด์ ที่เคยเล่นเป็นสไปเดอร์แมน ทั้งคู่ต่างมีอายุ 20 ปลายๆตอนที่ได้รับบท)

การคัดเลือกในครั้งนี้ยังได้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ไอรอนแมนตัวกวนที่เป็นตัวหลักใน Civil War มาช่วยเทสต์หน้ากล้องเพื่อทดสอบเหล่าสไปเดอร์แมนคนใหม่ ที่จะมีฉากที่ต้องเล่นด้วยกันด้วย ซึ่งการคัดเลือกนั้นยังได้ เอมี่ ปาสคาล ผู้บริหารโซนี่ที่ผันตัวเป็นโปรดิวเซอร์ และ เควิก ไฟก์ ผู้บริหาร Marvel Studios มาร่วมตัดสินด้วย เพื่อหาเคมีที่เข้ากันระหว่างซูเปอร์ฮีโร่รุ่นใหญ่และฮีโร่ตัวน้อยคนใหม่นั่นเอง

และหลังจากผ่านเข้ารอบสุดท้าย เราก็ได้ผู้เข้ารอบเพียง 2 คนนั่นก็คือ ทอม ฮอลแลนด์ และ ชาร์ลี โรว์ โดยฮอลแลนด์เป็นตัวเก็งที่มีสิทธิ์ลุ้นมากกว่า พวกทั้งคู่ต้องเทสต์หน้ากล้องอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา แหล่งข่าวระบุว่า มีเพียง ฮอลแลนด์ ที่ได้ลองเข้าฉากเล่นกับ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ และ คริส อีวานส์ หรือกัปตันอเมริกาเท่านั้น

 

 

แล้วผู้กำกับจะเป็นใคร?

สำหรับการคัดเลือกผกก.ที่จะมาชี้ชะตาชีวิตของ สไปเดอร์แมนในอีก 3 ภาคนั้นมีชื่อของผกก.ถึง 4 คนด้วยกัน ได้แก่ โจนาธาน เลวีน (Warm Bodies, 50-50), จอห์น ฟรานซิส ดาลี และ โจนาธาน เอ็ม โกลด์สไตน์ (Vacation) และ เท็ด เมลไฟ (St. Vincent) แต่แล้วม้ามืดอย่าง จอน วัตตส์ ก็เข้าตากรรมการ ผู้กำกับหนังตลกและหนังระทึกขวัญที่ฉายในเทศกาลซันแดนซ์อย่าง Cop Car ที่ได้รับกระแสค่อนข้างดี บวกกับประสบการณ์ในการทำมิวสิค วิดีโอให้ Fatboy slim และ Death Cab for Cutie ช่างมีชะตาคล้ายคลึงกับผกก. มาร์ค เว็บบ์ ผู้กำกับ The Amazing Spider-Man ทั้ง 2 ภาคเหลือเกิน!

ทว่าการสรรหาผู้กำกับไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เพราะไฟก์ และปาสคาลต่างมองหาคนที่มีประสบการณ์การทำหนังตลกแต่มีมุมมองที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างสไปเดอร์แมนเวอร์ชั่นนี้และที่เคยสร้างมาทั้งหมดกว่า 13 ปี ทำให้พวกเขาเลือก จอน วัตตส์ ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับ Spiderman ฉบับปี 2017 นั่นเอง ซึ่งหากลองมองย้อนกลับไปดูผู้กำกับคนก่อนของจักรวาลมาร์เวล ก็ไม่แปลกใจอะไรที่ ไฟก์ และ ปาสคาล จะเลือก วัตตส์ เพราะชะตาชีวิตของเขาก็ช่างคล้ายกับ เจมส์ กันน์ ผู้กำกับ Guardians of the Galaxy (2012) ที่มีแบ๊คกราวน์มาจากหนังอินดี้ไซไฟ-แอคชั่นทุนต่ำ ก่อนที่จะก้าวขึ้นมากำกับหนังสุดกวนที่สร้างชื่อให้กับ Marvel Studios และ คริส แพรตต์ ด้วย

... ทีนี้ก็เหลือแต่ รอ รอ รอ และ รอ เท่านั้นแล้วล่ะนะ! อีก 2 ปีเอ๊งงงงง!