HIGHLIGHT CONTENT

สองตำนานรับประกัน! ริดลีย์ สก็อตต์ และ เจมส์ คาเมรอน เอ่ยปากชม Alien Romulus

  • 324
  • 22 มี.ค. 2024

สองตำนานรับประกัน! ริดลีย์ สก็อตต์ และ เจมส์ คาเมรอน

เอ่ยปากชม Alien Romulus

 

 

การสร้างภาพยนตร์ภาคต่อจากตำนานผู้กำกับย่อมเป็นเรื่องยากอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับแฟรนไชส์ไซไฟสยองขวัญอย่าง Alien หรือ เอเลี่ยน ที่เคยผ่านมือยอดฝีมือมาแล้วทั้ง ริดลีย์ สก็อตต์ และ เจมส์ คาเมรอน แต่ก็ต้องชื่นชมผู้กำกับ เฟด อัลบาเรซ ที่นำเอาความกดดันดังกล่าวมาเปลี่ยนแปลงเป็นผลงานยอดเยี่ยมได้ กับภาพยนตร์ที่มีชื่อว่า Alien: Romulus หรือ เอเลี่ยน: โรมูลัส

โดยในการให้สัมภาษณ์กับทาง เดอะ ฮอลลีวูด รีพอร์ทเตอร์​ ผู้กำกับชาวอุรุกวัยได้เล่าย้อนไปถึงตอนที่ สก็อตต์ เอ่ยปากชื่นชม เอเลี่ยน โรมูลัส ให้เขาฟังเป็นเวลานานนับชั่วโมง รวมไปถึงประสบการณ์การพูดคุยกันระหว่างเขาและ คาเมรอน

 

“เขาทำแบบนั้นจริง ๆ! นั่นมันเป็นส่วนที่ดีที่สุดในการทำงานอะไรแบบนี้เลย พอ ๆ กับความน่ากลัวของมัน สำหรับเราทุกคนและอะไรก็ตามที่เราได้ทำไป ความฝันก็คือการได้นั่งลงพูดคุยกับเจ้าของต้นฉบับ เกี่ยวกับสิ่งที่เราได้ทำและเรียนรู้ว่าจะทำมันให้ดีขึ้นได้อย่างไร และกระบวนการสร้างหนังเรื่องนี้ก็ได้ให้มอบประสบการณ์นั้นระหว่าง ริดลีย์ ให้กับผม”

“ในส่วนของเรื่องราว เราได้บอกเขาก่อนถึงสิ่งที่เราวางแผนที่จะทำ และหลังจากนั้นเมื่อเขาอ่านมัน ผมก็ปรึกษาเรื่องบทหนังกับเขา หลังจากนั้นเมื่อเขาได้ดูหนัง ผมก็คุยเรื่องการตัดต่อกับเขาอีก ดังนั้นผมเลยคิดว่าแต่ละช่วงเวลาเหล่านั้นและการได้พูดคุยกับ ริดลีย์ เป็นเหมือนกับจุดสำคัญในอาชีพและชีวิตของผม”

 

 

“เจมส์ คาเมรอน ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ผมได้พบเจอตลอดช่วงหลายปีนี้ และเมื่อเขาได้รู้ว่าผมกำลังทำหนังเรื่องนี้อยู่ เราก็ได้เริ่มคุยกันเกี่ยวกับมัน แล้วผมก็ได้พูดคุยกับเขาเกี่ยวกับบทหนังด้วย ในตอนนี้เขาได้ดูหนังและชอบมัน”

“มันก็ยังน่าสนใจเป็นอย่างมากอีกด้วยเพราะว่าข้อติชมและความคิดเห็นของ คาเมรอน และ สก็อตต์ นั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง พวกเขาพูดไม่เหมือนกันเลย ไม่ว่า ริดลีย์ จะพูดอะไรก็ตาม คาเมรอน จะพูดอะไรที่ต่างออกไป พวกมันเป็นความคิดเห็นที่ฉลาดมาก ๆ มีความคิดเกี่ยวกับทั้งหนังและการสร้างมัน แต่ทั้งสองคนมีวิธีการที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ดังนั้นส่วนที่มหัศจรรย์ของการได้มีโอกาสที่จะทำหนังเรื่องนี้ก็คือ การที่ได้มีโอกาสที่ได้ทำงานกับพวกเขา”

เอเลี่ยน: โรมูลัส จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มนักสำรวจรุ่นใหม่ที่จะต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตที่น่าหวาดหวั่นที่สุดในจักรวาล โดยจะมีฉากหลังอยู่ในช่วงเวลาระหว่างเหตุการณ์ในภาพยตร์ภาคต้นฉบับของ สก็อตต์ และภาพยนตร์ภาคต่อของ คาเมรอน

Alien: Romulus หรือ เอเลี่ยน: โรมูลัส มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก The Hollywood Reporter

เอเลี่ยน โรมูลัส

  • 15 August 2024
  • Adventure / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง