HIGHLIGHT CONTENT

โลกที่เป็นฉากหลังของ Kingdom Of The Planet Of The Apes จะห่างจากภาคก่อนถึง 300 ปี

  • 796
  • 19 มี.ค. 2024

โลกที่เป็นฉากหลังของ Kingdom Of The Planet Of The Apes

จะห่างจากภาคก่อนถึง 300 ปี

 

 

หลังจากผู้ชมภาพยนตร์แฟรนไชส์ Planet Of The Apes ได้มองโลกในจอภาพยนตร์ผ่านทางสายตาของ ซีซาร์ และการแสดงอันยอดเยี่ยมของ แอนดี้ เซอร์คิส มาเป็นระยะเวลายาวนานถึงหกปี นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Rise Of The Planet Of The Apes (2011) หรือ กำเนิดพิภพวานร มาจนถึง War for the Planet of the Apes (2017) หรือ มหาสงครามพิภพวานร ก็ถึงเวลาที่แฟรนไชส์ภาพยนตร์นี้จะได้ก้าวไปสู่เรื่องราวบทต่อไปเสียที กับภาพยนตร์ภาคแรกของไตรภาคใหม่ที่มีชื่อว่า Kingdom Of The Planet Of The Apes (2024) หรือ อาณาจักรแห่งพิภพวานร ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวละครนำใหม่ไปอย่างสิ้นเชิง

โดยภาพยนตร์ของผู้กำกับ เวส บอล เรื่องนี้จะมีเรื่องราวทิ้งช่วงห่างจากเหตุการณ์ใน มหาสงครามพิภพวานร เป็นระยะเวลาถึง 300 ปี หลังจากการเสียชีวิตของ ซีซาร์ ทำให้ที่มีการคาดเดากันก่อนหน้านี้ว่า คอร์นิเลียส ลูกชายของ ซีซาร์ จะมารับบทบาทนำต่อไปนั้นกลายเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น เพราะว่าตัวละครนำคนใหม่จะกลายเป็นวานรที่มีชื่อว่า โนอาห์ แทน โดย โอเว่น ทีค นักแสดงผู้ทำโมชั่นแคปเจอร์ตัวละครนี้ได้ออกมาพูดถึงความสัมพันธ์ของเขากับ ซีซาร์ เอาไว้ว่า

 

“โนอาห์ ไม่รู้ด้วยซํ้าว่าเขาคือใคร”

“ส่วนหนึ่งของการเดินทางของเขาก็คือ การค้นพบมรดกนั้นและการตีความเกี่ยวกับมันที่แตกต่างกันออกไป โนอาห์ ต้องทำความเข้าใจว่าทั้งหมดมันหมายความว่าอะไรกันแน่”

 

 

หนึ่งในการตีความที่แตกต่างออกไปที่ ทีค พูดถึงก็คือ การที่วานรบางตนเอาชื่อของ ซีซาร์ ไปใช้เพื่อแสวงหาอำนาจให้กับตนเอง เห็นได้จากการให้สัมภาษณ์ของนักแสดงอีกคนอย่าง เควิน ดูแรนด์

 

“ซีซาร์ แทบจะเป็นเหมือนตัวแทนทางศาสนา และ พร็อกซิมัส ก็ได้นำเอาชื่อของ ซีซาร์ มาเป็นของตัวเอง เพราะว่ามันเป็นตำแหน่งที่สูงที่สุดที่มีอยู่ในสังคมของวานร”

“มันคือการทำทุกวิถีทางเพื่อประกาศตนเอง เพื่อที่จะทำให้แน่ใจได้ว่าเหล่าวานรจะวิวัฒนาการต่อไป ดังนั้นคุณก็จะได้เห็นอิทธิพลและพัฒนาการของสิ่งที่ ซีซาร์ ได้ทิ้งเอาไว้ และในทุก ๆ เศษเสี้ยวของประวัติศาสตร์มนุษย์ มันก็จะมีทรราชบางประเภทปรากฏตัวขึ้นมาอยู่เสมอ และพยายามทำให้ทุกคนหวาดกลัวเพื่อที่จะให้เชื่อในตัวของพวกมัน”

 

 

ส่วนผู้กำกับ เวส บอล ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะเป็นการปูทางไปสู่ไตรภาคใหม่

 

“จากจุดเริ่มต้นเลย เราคิดว่ามันเป็นไตรภาค”

“เรามีความคิดยิ่งใหญ่มากมายว่ามันจะเป็นไปในทางไหนได้บ้าง และมันจะเข้ากับมรดกของหนังเรื่องอื่น ๆ ได้อย่างไร ดังนั้นแน่นอนว่าในตอนนี้ ผมจะต้องพูดคุยกับสตูดิโอเกี่ยวกับเรื่องราวต่อจากนี้”

“หนังสามเรื่องล่าสุดมันเกี่ยวกับการสิ้นสุดลงของอะไรบางอย่าง พวกมันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับจุดสิ้นสุดเรื่องราวของ โมเสส พวกมันเกี่ยวข้องกับการสิ้นสุดลงของมนุษยชาติ”

“แล้วพวกเราก็คิดว่า ‘จากเถ้าถ่านของหนังภาคก่อน เราจะปลูกต้นใหม่ต้นใหม่เพื่อที่จะปีนป่าย’ ทำทำให้ส่วนใหญ่แล้วหนังเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับการเริ่มต้นของอะไรบางอย่าง”


Kingdom of the Planet of the Apes มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 9 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Empire

อาณาจักรแห่งพิภพวานร

  • 09 May 2024
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 138 นาที
15+