HIGHLIGHT CONTENT

[Exclusive] เจาะลึกชีวิตฮอลลีวู้ดของแคลลัน แม็คออลีฟ เผยเบื้องหลัง Hacker แฮกกันมันส์ข้ามโลก

  • 18,817
  • 13 ก.ย. 2016

[Major Exclusive] เจาะลึกชีวิตฮอลลีวู้ดของแคลลัน แม็คออลีฟ
และเผยเบื้องหลัง Hacker แฮกกันมันส์ข้ามโลก

 

โดย Aye, Ms. You.

 


Hacker

 

ต้องยอมรับว่าพอโลกเข้าสู่ยุคดิจิตอลและการทำธุรกรรมการเงินต่าง ๆ ก็หันมาใช้ระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น ทำให้อาชญากรรมก็เปลี่ยนหน้าตาและก้าวให้ทันหันมาอยู่บนโลกไซเบอร์มากขึ้นเช่นกัน และบางครั้งอาชญากรตัวร้ายที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจรกรรมนี้อาจมีอายุที่คาดไม่ถึงด้วย เช่นเดียวกันกับ อเล็กซ์ เดนี่ลูค วัยรุ่นผู้ช่ำชองด้านคอมพิวเตอร์ที่ใช้ทักษะสุดเจ๋งของเขาในทางที่ผิด และปฏิบัติการแฮกกันข้ามโลกเพื่อลงโทษระบบธนาคารระดับยักษ์ของประเทศในหนังอาชญากรรมเรื่องล่าสุดอย่าง Hacker … อัจฉริยะแฮกข้ามโลก นั่นเอง

เมเจอร์ซินีเพล็กซ์ ขอพาคอหนังชาวไทยไปพบกับ แคลลัน แม็กออลีฟ นักแสดงนำจาก Hacker ... อัจฉริยะแฮกข้ามโลก กับบทสัมภาษณ์ที่จะพาคุณดำดิ่งเข้าสู่โลกเบื้องหลัง “แฮกเกอร์อัจฉริยะ” ที่โจรกรรมเงินมหาศาลไปทั่วโลก พร้อมล้วงลึกแผนการสุดระทึกที่จะชวนให้เราต้องหันกลับมาระมัดระวังตัว และใช้ชีวิตอย่างมีสติทีเดียว!

 

 

นอกจากจะคุยเรื่องผลงานล่าสุดของ แคลลัน แม็กออลีฟ กันแล้ว เรายังได้พูดคุยกับเขาถึง “จุดเริ่มต้น” ของเส้นทางอาชีพนักแสดงจอเงินในวงการฮอลลีวู้ดด้วย โดยเขาเริ่มต้นจากการรับบท ไบรซ์ โลสกี้ ในภาพยนตร์โรแมนติกของ ร็อบ ไรเนอร์ ที่มีชื่อว่า Flipped เมื่อปี 2009 ซึ่งนั่นทำให้เขาได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับชีวิตการแสดงของเขาทีเดียว และเขาก็ได้รับความสนใจจากทั้งสื่อและคอหนังมากยิ่งขึ้น เมื่อเขาปรากฏตัวในหนังแอคชั่นไซไฟอย่าง I Am No. 4 ผลงานการกำกับของ ดีเจคารุสโซ่ โดยเขาได้ประกบคู่กับ อเล็กซ์ เพ็ตทิไฟเออร์ นักแสดงนำของเรื่องนั่นเอง 

 


[บน] แคลลัน แม็กออลีฟจากเรื่อง Flipped 
[ล่าง] แคลลัน แม็กออลีฟจากเรื่อง I Am N0. 4

 

I Am No. 4 นั้นต้องถือว่าเป็นหนังที่สร้างชื่อและทำให้เขาได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ ทางการแสดงมากทีเดียว โดย แคลลัน ในวัยประมาณ 16 ปีนั้นได้ลองเล่นฉากแอคชั่นด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ซึ่งเขาตื่นเต้นและรู้สึกสนุกสนานกับการได้ร่วมงานกับสตูดิโอขนาดใหญ่มากด้วย ทว่าการทำงานกับสตูดิโอขนาดใหญ่บางทีก็อาจไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์ชีวิตของเขาเสมอไป แคลลันเล่าว่า การได้ทำงานกับสตูดิโอขนาดเล็กอย่างในภาพยนตร์เรื่อง Hacker นั้น เปิดกว้างให้กับนักแสดงที่มีพื้นฐานและปูมหลังที่แตกต่างกันมากกว่า และขั้นตอนในการทำงานนั้น นอกจากจะเหมือนครอบครัวแล้ว ก็ยังทำให้พวกเขาได้ลองอะไรใหม่ ๆ และมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ตัวละครด้วย

เราจึงสงสัยและถาม แคลลัน แม็คออลีฟ ต่อไปว่า “แล้วถ้าเกิดมีสตูดิโอยักษ์มาแคสต์คุณให้ไปแสดงหนังซูเปอร์ฮีโร่ล่ะ คุณจะเล่นไหม?”

แคลลัน เล่าบอกว่า “ผมคงดีใจสุด ๆ เลยละครับถ้ามีคนเรียกให้ผมไปแคสต์หนังซูเปอร์ฮีโร่ ผมดูมันทุกเรื่องแล้วก็ชอบมันมาก เพียงแต่ว่าผมอยากเห็นอะไรที่สดใหม่มากกว่า อย่างหนังอินดี้บางเรื่องก็เป็นหนังที่สร้างสรรค์และมีเอกลักษณ์อย่างเหลือเชื่อ ผมทำงานและอาศัยอยู่ในฮอลลีวู้ดมานานกว่า 6 ปีแล้ว และทำให้ผมพบกับบทต่าง ๆ ที่น่าทึ่งมาก ทั้งสดใหม่ ไม่เหมือนใคร และมีทั้งกลิ่นอายแบบเก่า หรือไม่ก็ใหม่ล้ำไปเลย...

แต่ที่น่าสนใจคือหนังพวกนั้นกลับไม่ค่อยมีใครหยิบมาสร้างเท่าไหร่ มันน่าเสียดายมากครับ เพราะบทเหล่านั้น ทำให้เราอาจจะได้ศิลปินใหม่ ๆ จำนวนมากมาร่วมโปรเจกต์ด้วย ผมไม่ได้ไม่ชอบหนังภาคต่อหรือหนังแฟรนไชส์นะ เพียงแต่ว่ารู้สึกเสียดายในศิลปะที่อาจจะได้ขึ้นจอเงินปรากฏในวงการหนังก็ได้ครับ”

 

 

ต้องยอมรับว่าอาชีพนักแสดงนั้น เบื้องหน้าดูเจิดจรัสและห่างกับเราเหลือเกิน แต่ แคลลัน แม็คออลีฟ กลับเล่าให้เราฟังว่าจริง ๆ แล้ว “นักแสดง” ก็เป็นอาชีพหนึ่งที่ทุกคนทำเพื่อหาประสบการณ์เช่นเดียวกับอาชีพอื่นๆ

“(อาชีพนักแสดง) คืออาชีพที่น่าตื่นเต้นครับ บางครั้งมันอาจเกี่ยวข้องกับความมีชื่อเสียงหรือเรื่องเงินทอง แต่สำหรับผมแล้วมันสนุกมาก ทุกครั้งที่ผมได้เล่นหนัง ส่วนที่แย่ที่สุดของหนังคือตอนที่ผมและทีมงานทุกคนต้องลาจากกัน เพราะเราได้ทำงานร่วมกันและสนิทกันเหมือนครอบครัว โดยเฉพาะเวลาที่เราต้องยกกองไปถ่ายทำในสถานที่ประหลาด ๆ มันเป็นอาชีพที่ทำให้เราได้เจอคนใหม่ ๆ และเพิ่มประสบการณ์ขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเล่นกับกล้อง การถ่ายทอดเรื่องราว หรือจะเป็นการอินกับตัวละคร ทุกคนจะพัฒนาขึ้นครับ ตราบใดที่เรายังทำงานกันต่อไป”

 


แคลลัน แม็กออลีฟจาก The Great Gatsby

 

เมื่อลองย้อนกลับไปดูผลงานที่ผ่านมาของ แคลลัน แม็กออลีฟ ไม่ว่าจะเป็นหนังขนาดยักษ์อย่าง The Great Gatsby ที่เขารับบทเป็น ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ตอนเด็ก หรือจะเป็นหนังขนาดเล็กอย่าง Hacker เขาก็ผ่านมาหมดแล้ว และด้วยความที่เขาเริ่มการแสดงตั้งแต่เด็ก เราจึงอยากให้เขาฝากข้อคิดดี ๆ กับเด็กรุ่นใหม่ที่อยากจะลองก้าวตามฝัน และเป็น “นักแสดง” กับเขาดูบ้างนั่นเอง

“ผมเชื่อว่าเรามักจะได้รับคำแนะนำดี ๆ และกำลังใจจากคนรอบข้างจำนวนมาก แต่ผมคิดว่าเราต้องรู้จักรักษาสมดุลตรงนั้นให้ดี ตอนเด็ก ๆ ผมอยากเป็นนักฟิสิกส์นะ แต่ก็รู้ว่าไม่เก่งพอที่จะเป็น อาชีพนักแสดงเป็นอาชีพในฝันของผมเลย และผมรักมันมาก แต่เหตุผลที่ผมรักมันเป็นเพราะว่าผมได้ลองทำมันมานานแล้ว ผมรู้สึกชอบไลฟ์สไตล์แบบนี้ที่ได้แสดง ที่ได้ทำให้คนรู้จักตัวตนของผม และเป็นนักแสดงที่มีฝีมือ ถ้าหากคุณอยากเป็นนักแสดงเพราะแค่อยากดังล่ะก็ ผมคิดว่าคุณไม่ควรเป็นนักแสดงเลย หาอย่างอื่นทำดีกว่า สิ่งที่สำคัญเลยจริง ๆ คือ การตามหาความชอบ (Passion) ของตัวเองให้เจอ แต่อย่าลืมมีแผนสำรองไว้เสมอ อย่าลืมหาบางสิ่งบางอย่างที่คุณสามารถกลับไปพึ่งพา กลับไปหามันได้

และยิ่งในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของจริงที่ลอสแองเจลิสนั้น ที่นี่เลือกคุณได้ก็ไล่คุณได้ โลกแห่งความจริงมันเป็นแบบนั้น อย่าหลงยึดติดกับภาพที่เห็นภายนอก แต่จงลองทำมันจริง ๆ มีแค่ไม่กี่คนที่ประสบความสำเร็จ และมันมาจากความพยายามของตัวพวกเขาเอง มันมีปัจจัยหลายอย่างมากครับที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ ผมมักจะบอกคนที่ฝันอยากเป็นนักแสดงเสมอว่า ลองทำดูสิ! ถ้าคุณรักมัน ก็มุ่งไปในทางนั้นเลย แต่อย่าลืมมีความชอบอย่างอื่นไว้ด้วยเสมอ มีแผนสำรองไว้เผื่อสำหรับชีวิตด้วย

 


Flipped

 

เตรียมพบกับการแสดงของ แคลลัน แม็กออลีฟ นักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองกับบทบาทแฮกเกอร์ที่จะหลอกให้ตำรวจหัวหมุนได้ใน Hacker … อัจฉริยะแฮกข้ามโลก 15 ก.ย.นี้ในโรงภาพยนตร์

 

อัจฉริยะแฮกข้ามโลก

  • 15 September 2016
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 105 นาที
15+