HIGHLIGHT CONTENT

[SPOILER ALERT] 8 ปริศนาเผยทุกความเชื่อมโยงสู่เฟส 3 Part 2

  • 127,207
  • 23 ก.ค. 2015

[SPOILER ALERT] ปริศนาเผยทุกความเชื่อมโยง
จาก ANT-MAN 
สู่เฟส 3 Part 2

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye,Ms. You.
ที่มา: DenofGeek.us , Comic Book.com, IGN, ETonline

 

เรามาต่อกันเลยกับอีก 4 ปริศนาตัวเป้งที่โยงจาก ANT-MAN สู่มหากาพย์สงครามที่กำลังจะอุบัติขึ้นในเฟส 3 ของจักรวาลมาร์เวล พร้อมแล้วก็ลุยกันเลย!

 

 

5. มิติควอนตั้ม หรือ Microverse

มิติควอนตั้มที่ถูกพูดถึงใน ANT-MAN นั้น ทางการ์ตูนจะเรียกว่า Microverse ซึ่งมันคือมิติที่อยู่ในทุกความเป็นจริง ทุกเวลา ซึ่งเปรียบได้กับการเป็นโลกคู่ขนานด้วย โดยผู้ที่อาศัยในมิติควอนตั้มนั้นสามารถเดินทางข้ามกาลเวลาได้ และเดินทางไปยังโลกคู่ขนานได้ โดยในหนังนั้น เจเน็ต หลุดเข้าไปในมิติควอนตั้มในระหว่างการจัดการกับนิวเคลียร์จากทางฝั่งสหรัฐอเมริกานั่นเอง เป็นไปได้มากเลยว่า เจเน็ตจะยังมีชีวิตอยู่ ทว่าติดใน Microverse และยังไม่สามารถกลับออกมาได้นั่นเอง (ในตอนท้าย สก็อตต์ แลงก็เข้าไปติดในนั้นเช่นกันด้วย ซึ่งผกก.เพย์ตั้น รีดคอนเฟิร์มว่าในมิติควอนตั้มนี้ “มีอะไรบางอย่าง” อยู่แน่นอน! และอาจไม่ใช่แค่เจเน็ต แต่เป็นสมดุลแห่งจักรวาลหรือ Eternity ก็เป็นได้!)

มิติควอนตั้มนี้ยังคงเป็นปริศนาสำหรับการค้นคว้าของมนุษย์ แม้กระทั่ง แฮงค์ พิม แต่เป็นที่รู้แน่ว่า Microverse หรือมิติที่ว่านี้สามารถเข้าถึงได้จากมิติของโลกมนุษย์ โดยการบีบอัดมวลสารจนถึงจุดหนึ่งที่ทำให้เกิดการเชื่อมต่อสู่มิติอื่นอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ขึ้นนั่นเอง (อย่างที่เคยได้ยินข่าวกันมาว่า MCU นั้นจะอาศัยการเล่นโลกคู่ขนานเข้ามา เอาล่ะ ถึงเวลาของแล้ว!)

 

 

6. Hydra กลับมาแล้ว พร้อมศัตรูปริศนา?!

ได้เวลาองค์กรชั่วร้ายสุดขั้วคู่ปรับของหน่วยลับชีลด์กลับมาแล้ว! Hydra กลับมาพร้อมกับการนำของ มิทช์ คาร์สัน เจ้าหน้าที่ Hydra ที่แฝงตัวเข้าไปอยู่ในองค์กรลับของชีลด์ (เขาโผล่มาปรากฏตัวใน Captain America: Civil War ด้วย) โดยในปัจจุบันเขาและลูกสมุนสนใจอยากซื้อเทคโนโลยีของชุด ANT-MAN มาก และเจรจาแลกเปลี่ยนกับ ดาเรน ครอส ผู้นำเทคโนโลยีมาดัดแปลงจนกลายเป็นชุด Yellowjacket ได้สำเร็จ พร้อมกันนั้น ดาเรนยังกล่าวอีกว่า มิทช์ กำลังทำวิจัยอะไรบางอย่างและมันก็น่าสนใจมาก นั่นอาจเป็นนัยยะบางอย่างที่บอกถึงการทดลองลับๆแบบที่เปโตร และวันด้า แม็กซิมอฟฟ์เคยโดนก็เป็นได้?!

นอกจากนั้น หนึ่งในนักธุรกิจที่สนใจมาประมูลเทคโนโลยีของชุด ANT-MAN ยังมีรอยสักรอบคอเหมือนกับกลุ่ม เท็นริงส์ ของแมนดาริน คู่ปรับมหากาฬของ Ironman ด้วย

 

 

7. ปูเส้นทางสู่ “เพื่อนร่วมทีม” ใหม่ที่จะมาผงาดในเฟส 3!

ใน ANT-MAN เราได้เห็นเพื่อนเก่าอย่าง Falcon กลับมาในฐานะ New Avengers พร้อมกับปะทะอีโร่ตัวจิ๋วของเรา ณ ฐานทัพใหม่ของ Avengers ที่เพิ่งสร้างในตอนท้าย Avengers: Age of Ultron ด้วย นอกจากเพื่อนเก่าที่ว่าแล้ว ยังมีเพื่อนเก่าอีก 2 คนที่ถูกเอ่ยถึงในหนังด้วย ได้แก่ พ่อตัวเขียวจอมกระโดดอย่าง Hulk และ หนุ่มควงค้อนอย่าง Thor ด้วย โดยทั้งคู่ถูกพูดถึงแค่แวบเดียวตอนที่ ลูอิส กำลังแรปเล่าเรื่องให้ฟังนั่นเอง

และตอนนั้น เราก็จะได้ยินเขาเอ่ยถึง “ชายผู้ไต่กำแพง” นั่นเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Spider-Man ที่เพิ่งได้นักแสดงอย่าง ทอม ฮอลแลนด์ มาสวมบทนี้ด้วย โยงไปสู่การแบ่งฝ่ายของ Civil War ในเฟส 3 ชัวร์! (ซึ่งในตอนท้าย Age of Ultron ทั้ง Hulk และ Thor ก็หายตัวไป และยังไม่ได้ Spider-Man คนใหม่ด้วย ทำให้บทพูดของ ลูอิส ใน ANT-MAN จึงสรุปว่า นี่เราเจอเจ้าพวกนี้หมดแล้วนะ!)

 

 

นอกจากนั้น ยังมีความเป็นไปได้สูงอีกว่า แคสซี่ แลง สาวน้อยน่ารักลูกสาวของ สก็อตต์ แลง จะกลับมาปรากฏโฉมเป็นฮีโร่หญิงตัวใหม่นามว่า Stature แบบในการ์ตูนก็ได้ ซึ่งเธอเป็นสมาชิกของ Young Avengers ด้วย

และ "คุกซาน เคว็นติน" ที่สก็อตต์ แลงถูกคุมขังในครั้งแรกนั้น แท้จริงแล้วยังมีฮีโร่อีกหนึ่งคน (ตามฉบับการ์ตูน) ที่ถูกขังที่นั่นเช่นกัน และเขาก็คือ แฟรง คาสเซิล หรือ Punisher นั่นเอง!

 

 

8. End Credits เชื่อมโยงสู่ Captain America: Civil War

และแล้วก็มาถึง End Credits ปิดท้ายเฟส 2 อย่างเป็นทางการ เปิดฉากเฟส 3 ด้วยภาพของ Falcon, Captain America และ Winter Soldier ซึ่งในฉากนั้น ในที่สุด กัปตัน และ ฟอลคอน ก็ตามหา บัคกี้ บาร์นส จนเจอ ทว่าเขากลับถูกทำร้ายและแขนไซเบอร์เนติกของเขาก็ถูกล็อคติดเอาไว้ด้วย เหตุการณ์ทั้งหมดยังไม่แน่ชัดว่าเกิดอะไรขึ้นแน่ แต่ที่รู้ๆก็คือว่า บทสนทนาระหว่าง กัปตัน และ ฟอลคอน ชี้ให้เห็นว่า อาจเกิดการไม่ลงรอยกันระหว่าง กัปตัน และ ไอรอนแมน แล้ว จึงไม่ควรเรียก โทนี่ สตาร์ค จะดีกว่า และปิดท้ายด้วยว่า ฟอลคอน รู้แล้วว่าควรต้องคุยกับใคร จากนั้นจอก็ดับไป พร้อมกับขึ้นข้อความว่า “ANT-MAN จะกลับมาบู๊อีก”

นอกจากนั้น ด้วยปริญญาโทวิศวะไฟฟ้าของสก็อตต์ แลง อาจทำให้เขาได้ไปเจอกับ โทนี่ สตาร์ค ก็ได้ เพราะตามฉบับการ์ตูนนั้น สก็อตต์ได้เข้าทำงานให้กับองค์กรยักษ์ใหญ่อย่าง Stark Industries ในแผนกออกแบบระบบอาคารนั่นเอง ไม่แน่ว่า ANT-MAN ของสก็อตต์ อาจจะอยู่ข้าง Ironman ก็ได้?!

สรุปแล้ว ใครเป็นคนจับ บัคกี้ บาร์นส ไว้ หรือเกิดอะไรขึ้นระหว่าง กัปตัน และ ไอรอนแมน กันแน่ แล้วใครจะอยู่ฝ่ายใคร เรื่องนี้เราขออุบไว้ก่อน แล้วรอไปชมพร้อมๆกันในโรงปีหน้านะ!

 

♦ ย้อนกลับไปอ่าน ปริศนาตั้งแต่ต้นได้ ที่นี่

 

ถึงจุดนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องอยากกลับไปดู ANT-MAN ใหม่แน่นอน เพราะไม่ใช่แค่ความสนุก ฮา สุดยวด แต่เพราะปริศนามากมายที่ทุ่มใส่ไว้ในเรื่องนั่นเอง ถือว่าเป็นการปิดท้ายเฟส 2 ได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ!

ANT-MAN เข้าฉายในระบบ IMAX3D, 4DX, Digital, Digital 3D และ Atmos3D
เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่ http://www.majorcineplex.com/movie/ant-man

 

มนุษย์มดมหากาฬ

  • 15 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 117 นาที
15+