HIGHLIGHT CONTENT

คริสเตียน เบล เผย ทำไม The Dark Knight ไม่มีภาค4 แม้หนังจะประสบความสำเร็จ?

  • 15,507
  • 18 พ.ย. 2019

 

 

เคลียร์ ชัด คริสเตียน เบลเผยเหตุผลที่ไม่มี

Batman เวอร์ชั่นโนแลนภาคต่อไป

 

                ในปี 2005 ถือเป็นปีที่โลกภาพยนตร์ได้แบทแมนคนใหม่มาร่วมจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ นั่นคือ แบทแมน ที่แสดงโดยคริสเตียน เบล และกำกับโดยคริสโตเฟอร์ โนแลน ถือเป็นภาพยนตร์แบทแมนที่ดัดแปลงจากคอมิกส์ฉบับที่  4 และได้กลายเป็นภาพยนตร์ชั้นเยี่ยมที่ได้รับการยอมรับทั้งนักวิจารณ์และตารางหนังทำเงิน ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ไตรภาค ได้แก่ Batman Begins, The Dark Knight และ The Dark Knight Rises ด้วยความสำเร็จทั้งรายได้และความนิยม ทำให้เกิดคำถามว่าทำไมพวกเขาไม่สร้างต่อเนื่องเป็นภาคที่ 4

 

 

                ล่าสุด คริสเตียน เบล ผู้รับบทบรูซ เวนย์ หรือ Batman ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับ Toronto Sun ระหว่างการโปรโมตภาพยนตร์เรื่องใหม่ Ford V Ferrari นักแสดงหนุ่มมากฝีมือผู้นี้ได้ให้คำตอบเอาไว้ว่า...
 

                “ในตอนที่พวกเขาเข้ามาถามผมว่า นายอยากแสดงอีกสักเรื่องไหม?’ มันยอดไปเลยนะครับ แต่ผมตอบไปว่า ‘นั่นสิ เราคงจะไม่มีโอกาสอีกแล้ว’ จนพวกเขาเข้ามาพูดอีกว่า ‘โอเค งั้นสร้างภาค 3 ก่อนแล้วกัน’...

                 ...คริสบอกผมอยู่เสมอเลยนะครับว่าถ้าเราโชคดีได้สร้างถึงภาคที่ 3 เราก็จะหยุดอยู่แค่นั้น เขาพูดว่า ‘จบแล้วก็เดินหน้ากันต่อเถอะ’ หลังจากนั้นพวกเขาก็เข้ามาพูดกับพวกเราอีกว่า ‘คิดว่าถ้าสร้างต่อภาค 4 เป็นยังไง’ ผมก็ตอบไปว่า ‘ไม่  เราต้องยึดตามที่คริสตั้งใจเอาไว้สิ ความฝันที่เขาอยากจะทำแค่ไตรภาค ไม่ขยายมันจนไกลกว่านั้น จนกลายเป็นอะไรที่มันมากเกินไป’

 

 

                ถือเป็นคำตอบที่ชัดเจนสำหรับไตรภาค Batman ของคริสโตเฟอร์ โนแลน ด้วยเนื้อเรื่องที่เดินทางมาสู่บทสรุปอย่างสมบูรณ์ แม้ว่าในเวอร์ชั่นนี้อาจจะจบลงไปแล้ว ก็เตรียมตัวพบกับ Batman ในเวอร์ชั่นการกำกับของแมตต์ รีฟ ที่จะได้โรเบิร์ต แพททินสันมารับช่วงบทบาทนี้ต่อไป

               ส่วนใครที่อยากติดตามผลงานของคริสเตียน เบล ก็เตรียมพบกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ Ford V Ferrari  กำหนดฉาย 5 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์

  • 05 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 152 นาที
15+