HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Ford V Ferrari โคตรเดือด โคตรมันส์ คริสเตียน เบลกวาดทุกซีนอยู่หมัด

  • 4,017
  • 06 ธ.ค. 2019

 

 

รีวิว Ford  V Ferrari โคตรเดือด โคตรมันส์

คริสเตียน เบลกวาดทุกซีนอยู่หมัด

 

                ในโลกภาพยนตร์มีภาพยนตร์แนวซิ่งรถประลองความเร็วอยู่มากมาย แต่เชื่อเราเถอะว่ายังไม่มีภาพยนตร์แข่งรถเรื่องไหนที่เดือดดาล และหนักแน่นไปทุกส่วนของอารมณ์เท่า Ford V Ferrari ภาพยนตร์ที่หน้าหนังอาจจะดูเป็นความดราม่าชีวิตที่ไม่มีอะไรน่าสนใจ แต่ภายในอัดแน่นไปด้วยความแรงระดับหลายร้อยแรงม้า ไม่เพียงแค่การปะทะบทบาทกันระหว่างแมตต์ เดม่อน กับคริสเตียน เบลเท่านั้น แต่ฉากแข่งรถในศึก the Le Mans การแข่งรถที่โหดหินที่สุดในโลกก็ยังสุดมันส์ ชวนให้ลุ้นทุกขณะ

 

 

                Ford V Ferrari เป็นเรื่องราวศึกการแข่งขันระหว่างสองยักษ์ใหญ่วงการรถยนต์ Ford และ Ferrari ในช่วงที่ฟอร์ดกำลังประสบปัญหาขาดทุนหนักจนสุ่มเสี่ยงต้องปิดกิจการ พวกเขาตั้งมั่นจะซื้อกิจการของ Ferrari ที่โดดเด่นคว้าชัยการแข่งรถที่โหดหินที่สุดมาได้ 4 ปีซ้อน แต่แน่นอนว่าเฟอร์รารีปฏิเสธพร้อมเหยียดหยามอย่างหนัก นั่นทำให้ฟอร์ดฉุนหนักจนตัดสินใจตั้งทีมแข่งรถของตัวเอง และมีเป้าหมายในการขยี้เฟอร์รารีให้สิ้นซากในการแข่งขัน the Le Mans ครั้งต่อไป

                ในขณะเดียวกัน อีกมุมหนึ่งเคน ไมล์ส นักแข่งและช่างซ่อมรถที่กำลังประสบปัญหาด้านการเงินจนอู่ซ่อมรถถูกยึด ก็ได้รับข้อเสนอจากเพื่อนสนิท แคร์โรล เชลบี้ อดีตนักแข่งอเมริกันคนเดียวที่เคยชนะรายการ the Le Mans มาได้ เคนใจอ่อนยอมร่วมเข้าสร้างทีมแข่งรถให้กับฟอร์ดที่พร้อมทุ่มทุนไม่อั้น แต่พวกเขาไม่เพียงแต่ต้องเผชิญหน้ากับศึกนอกกับเฟอร์รารี แต่ยังต้องเผชิญหน้ากับศึกภายในกับฟอร์ดด้วย นี่จึงเป็นบทพิสูจน์ทั้งมิตรภาพ ศักดิ์ศรี และความหลงใหลในการแข่งรถของพวกเขาทั้งคู่

 

 

                สิ่งแรกที่ต้องชื่นชมเลยก็คือ การแสดงขอคริสเตียน เบล ในบทของเคน ไมล์ส นักแข่งรถเลือดร้อนฝีปากร้ายแต่ฝีมือก็ฉกาจฉกรรจ์ไม่มีใครเทียม แน่นอนว่าการแสดงที่เหมือนไม่ได้แสดงของเขายังคงตรึงตาพวกเราเอาไว้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ เมื่อประกับคู่กับแมตต์ เดม่อน ในบทแคร์โรล เชลบี้ ที่ถ่ายทอดบทบาทของการเป็นตัวกลางที่ต้องเชื่อมระหว่างทีมแข่งของเขา กับผู้ให้ทุนอย่างฟอร์ด ทั้งหมดนำไปสู่บทสรุปของทั้งสองบทในตอนท้ายที่ชวนให้จุกอกแต่ก็ประทับใจได้อยู่ในทีเดียว

 

 

                ฉากไฮไลท์ของภาพยนตร์อย่าง the Le Mans การแข่งขันรถที่โหดหินที่สุดในโลก ด้วยการที่นักแข่งจะต้องขับรถยนต์ทำความเร็วกันตลอด 24 ชั่วโมงของการแข่งขัน การแข่งที่ยาวนานแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ตัดต่อและเรียบเรียงออกมาได้ตื่นเต้นไม่น่าเบื่อเลยแม้แต่น้อย มีจังหวะผ่อนหนักผ่อนเบา เร่งเร้าแข่งขันจนถึงขีดสุด ก่อนจะแลนด์ดิ้งลงด้วยบทสรุปของการแข่งขันที่ทำให้หนังเรื่องนี้ยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกขั้น

 

 

                ใครที่เคยประทับใจกับ Logan ที่กำกับโดย เจมส์ แมนโกลด์ ผู้กำกับคนเดียวกันกับภาพยนตร์เรื่องนี้ เราจะได้เห็นฝีมือของเขาอีกครั้ง ที่คราวนี้แม้จะไม่ได้มืดมนหรือหดหู่เหมือนกับโลแกน แต่ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นจังหวะการกำกับของเขาที่ชวนให้ติดตาม 2 ชั่วโมงครึ่ง สมแล้วกับคำชื่นชมที่ได้รับมาอย่างล้นหลาม อย่างไรก็ตามอย่าปล่อยให้เราชวนเชื่อเพียงฝ่ายเดียว ไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของ Ford V Ferrari กันได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์

  • 05 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 152 นาที
15+