HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องจริง ของ Ford V Ferrari เฉลยอะไรคือสาเหตุที่สองยักษ์รถซิ่ง ต้องมาแข่งกัน?

  • 6,632
  • 19 พ.ย. 2019

 

 

ชนวนศึกสองยักษ์ใหญ่ เปิดเรื่องจริง

ก่อนเหยียบมิดไมล์ปะทะใน Ford V Ferrari

 

                ฟอร์ด และ เฟอร์รารี ต่างก็เป็นสองยี่ห้อรถยนต์ที่ไม่ว่าใครก็ต้องเคยได้ยิน ทั้งสองฝ่ายไม่ได้เป็นเพียงแค่บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เท่านั้น แต่ทั้งคู่ก็เป็นคู่แข่งซึ่งกันและกันด้วย โดยในปี 1966 ปีที่มีการจัดการแข่งขัน the Le Mans อุณหภูมิการแข่งขันของพวกเขาก็พุ่งขึ้นถึงขีดสุด นั่นจึงกลายมาเป็นภาพยนตร์เรื่อง Ford  V Ferrari ที่ใกล้จะเข้าฉายให้เราชมกันในโรงภาพยนตร์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงน่าทึ่ง ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันว่าชนวนเหตุของการต่อสู้กันระหว่างสองยักษ์ใหญ่ในวงการรถยนต์เกิดขึ้นจากอะไร

 

 

                ในตัวอย่างภาพยนตร์เราคงได้เห็นการส่งต่อคำพูดร้ายกาจระหว่างเจ้าของทั้ง 2 ของบริษัท Ford และ Ferrari ที่ต่างฝ่ายต่างก็เกลียดชังกัน จุดเริ่มต้นมันเริ่มจากการที่หัวเรือใหญ่ของเฟอร์รารี่ตัดสินใจปฏิเสธการควบรวมธุรกิจหลายล้านดอลลาร์เพื่อยังคงไว้ซึ่งอำนาจในการควบคุมทีมแข่งรถของเขา นั่นทำให้หัวเรือใหญ่ทางฝั่ง Ford ตัดสินใจที่จะขยี้ Ferrari ในนงานของของตัวเขาเองเพื่อเป็นการทำร้ายตอบโต้การปฏิเสธการรวมกิจการ

 

                นั่นคือชนวนเหตุของการขับเคี่ยวกันของสองยักษ์ใหญ่ นำไปสู่การแข่งขันผลิตรถยนต์ที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการแข่งขันรถยนต์ ทำให้ศึก the Le Mans ประจำปี 1966 กลายเป็นหนึ่งในการแข่งขันครั้งประวัติศาสตร์ และเรากำลังจะได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกถ่ายทอดผ่านการแสดงของยอดฝีมือทั้งสองคน ไม่ว่าจะเป็น คริสเตียน เบล หรือแมตต์ เดม่อน

 

 

                แม้ว่าในประเทศไทยจะวางกำหนดฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้เอาไว้ในวันที่ 5 ธันวาคม แต่ในอเมริกาและต่างประเทศบางประเทศได้มีการฉายไปก่อนแล้ว และภาพนตร์เรื่องนี้ก็ได้ทำรายได้เปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่ง Box Office ของอเมริกา ด้วยรายได้ที่ 31.03 ล้านเหรียญดอลลาร์ USD พร้อมด้วยเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ก็การันตีความสด 92% กับคะแนน 7.75 เต็ม 10 จากจำนวนนักวิจารณ์ถึง 255 คน เท่านี้ก็เป็นเครื่องการันตีความเยี่ยมของ Ford V Ferrari ให้คุณได้แล้ว อย่ารอช้าไปพิสูจน์ความเดือดของศึกครั้งนี้ได้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Cinema Blend

ใหญ่ชนยักษ์ ซิ่งทะลุไมล์

  • 05 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 152 นาที
15+