HIGHLIGHT CONTENT

Unfriended - เปิดคดีการคุมคามบนโลกออนไลน์ที่อันตรายถึงชีวิต!

  • 13,876
  • 19 พฤษภาคม 2015

Unfriended
เปิดคดีการคุมคามบนโลกออนไลน์ที่อันตรายถึงชีวิต!

 

โพสต์แค่ครั้งเดียว มันจะตามหลอกหลอนคุณไปทั้งชีวิต!

 



(ภาพจากภาพยนตร์ Unfriended)

 

ในยุคที่โลกหมุนได้เพียงแค่ปลายนิ้ว เรากำลังเผชิญกับภาวะคุกคามแบบใหม่ที่แม้แต่ผู้ใช้อาจไม่ทันได้ตั้งตัว อันตรายที่มาพร้อมกับอินเทอร์เน็ตที่ทำให้เราต้องเจ็บปวดไปตลอดชีวิต เตรียมพบกับเหตุการณ์สุดระทึกของเหล่านักเรียนไฮสคูล 6 คนที่จะได้ลิ้มรส “ความตาย” ที่คืบคลานหาพวกเขาอย่างโหดเหี้ยมพร้อมเอาคืนอย่างสาสมบนโลกออนไลน์ที่ทุกคนคือแขกรับเชิญ กับ ’Unfriended’ ภาพยนตสยองขวัญตามแบบฉบับของ Blumhouse Production สตูดิโอผู้ฝากความสยองฝังหัวอย่าง InsidiousThe Purge และ Paranormal Activity!

เมื่อพูดถึงหายนะที่เกิดจากการใช้สื่อออนไลน์แบบคึกคะนอง ทำให้นึกถึงคดีสะเทือนขวัญที่กลายเป็นกรณีศึกษาโด่งดังเมื่อปี 2012 ว่าด้วย “การคุกคามผ่านสื่อออนไลน์” ที่ส่งผลให้เด็กสาววัย 15 ปีคนหนึ่งต้องจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ... เรื่องราวของ “อแมนด้า ทอดด์” เด็กสาวชาวแคนาดากลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกไซเบอร์ เมื่อเธอโพสต์คลิปวิดีโอลงใน Youtube พร้อมกับอธิบายความเศร้าและความหดหู่ที่เธอต้องเผชิญจากการคุกคาม การทำให้อับอาบและการถูกทำร้ายด้วยสื่อออนไลน์และแบบโดยตรง เธอเล่าเรื่องราวอันเงียบงันของเธอผ่านแผ่นกระดาษจำนวนมากที่เขียนอธิบายถึงวิธีการต่างๆที่เธอพยายามจะลืมความเจ็บปวดของเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอ ไม่ว่าจะเป็นการทำร้ายตัวเอง การใช้สารเสพติด หรือการดื่มเพื่อให้เธอสามารถลืมเรื่องราวอันเจ็บปวดจากการถูกรังแกผ่านสื่อออนไลน์ไปให้ได้ เธอหวังว่าจะมีใครสักคนเห็นใจ เข้าใจและพร้อมปลอบประโลมเธอ ... ทว่าเหตุการณ์กลับตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง

 

 

จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตามประสาวัยรุ่น กลายเป็นภาพอันน่าอับอายที่ถูกส่งต่อและแชร์ไปทั่วบนโลกไซเบอร์ ส่งผลให้เธอต้องย้ายโรงเรียนบ่อยครั้ง และทำให้ชื่อเสียงของเธอถูกทำลาย อันนำไปสู่เหตุการณ์อันน่าเศร้าถึงชีวิต ทว่าหลังจากการเสียชีวิตของเธอ คลิปวิดีโอบน Youtube ถูกส่งต่อจำนวนมากและเรียกยอดเข้าชมได้มากกว่า 17 ล้านครั้ง ผู้คนต่างพากันช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อได้ทราบข่าวและพยายามติดต่อครอบครัวเพื่อช่วยเหลือ แต่สิ่งที่น่าช็อคยิ่งไปกว่านั้นคือ บรรดาคอมเมนต์ที่พากันล้อเลียนเรื่องราวของเธอด้วยคำพูดที่เสียดแทงจิตใจผู้ที่อยู่และผู้ที่ล่วงลับ ถึงขนาดที่ว่า พวกเขาคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอนั้น เธอสมควรได้รับมันแล้ว?!

ทางด้านการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดนั้น ได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มแฮคเกอร์ไร้นาม ทว่าพวกเขาก็ไม่สามารถตามหาพวกเขาเหล่านั้นได้พบจนกระทั่งปี 2014 จึงพบผู้ต้องสงสัยเป็นชายวัย 35 ปี ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีอื่นๆนอกเหนือจากคดีของอแมนด้าด้วย

 

- จงจำไว้ว่า "คำพูด" สามารถทำร้ายและสร้างบาดแผลลึกได้ จนบางครั้งมันก็ยากเกินจะรับไหว -

 



(ภาพจากภาพยนตร์ Unfriended)

 

Unfriended ภาพยนตร์แนวสยองขวัญที่อาศัยการคุกคามบนสื่อออนไลน์มาเป็นประเด็นในการเล่าเรื่องของเด็กสาวไฮสคุลรายหนึ่งนามว่า ลอร่า บาร์นส เธอถูกโพสต์วิดีโอที่สร้างชื่อเสียให้กับเธอและมันกลายเป็น Viral แพร่หลายไปทั่ว พร้อมกับมีคนมาคอนเมนต์ออกความคิดเห็นกันอย่างเต็มรสชาติ! จนกระทั่งเมื่อเธอตัดสินใจฆ่าตัวตาย การล้างแค้นของเด็กสาวจึงเริ่มต้นขึ้น และครั้งนี้จะยกระดับความหลอนขึ้นกว่าเดิม เพราะการแก้แค้นได้ล็อกอินเข้าสู่โลกออนไลน์แล้ว! ... เข้าฉาย 21 พ.ค.นี้

Unfriended กำกับโดย เลอแวน กาเบรียดเซ (Levan Gabriadze) เขียนบทโดย เนลสัน กรีฟส์ (Nelson
Greaves) นอกจากนี้ยังได้ เจสัน บลัม (Jason Blum) เจ้าพ่อหนังผีมาขึ้นแท่น Executive Producer ให้ และได้ ทิเมอร์ เบ็กแมมบิทอฟ (Timur Bekmambetov) ผู้กำกับ Wanted (2008), Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012) และหนังแอคชั่นระทึกขวัญสุดดังอย่าง Nightwatch (2004) มาอำนวยงานสร้างให้ด้วย

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้ที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/unfriended

 

อันเฟรนด์

  • 21 May 2015
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 82 นาที
15+