HIGHLIGHT CONTENT

ร่างโคลนของพัลพาทีน = ดาร์คเรย์ ทฤษฎีมโน Star Wars 9 หรือมันจะเป็นจริง?

  • 9,429
  • 31 ต.ค. 2019

 

 

ทฤษฎี Star Wars 9 เรย์เผชิญหน้าด้านมืดตัวเอง

และดาร์คเรย์คือร่างโคลนของพัลพาทีน!!

 

                ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสำหรับ Star Wars: The Rise of Skywalker ภาพยนตร์ภาคที่ 9 ของเฟรนไชส์สงครามอวกาศนี้ ซึ่งช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ก็จะถึงเวลากำหนดฉายแล้ว เพราะฉะนั้นช่วงเวลานี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เกิดทฤษฎีและข้อสังเกตต่าง ๆ มากมายของแฟน ๆ ภาพยนตร์ หนึ่งในทฤษฎีที่น่าสนใจและดูจะหลุดโลกไม่น้อยก็คือ ดาร์คเรย์คือร่างโคลนของจักรพรรดิพัลพาทีน และที่ยิ่งกว่านั้นก็คือฉากในตัวอย่างสุดท้ายของภาพยนตร์ที่เรย์ยืนอยู่หน้าบัลลังก์ปริศนา ทฤษฎีนี้เชื่อว่าเรย์กำลังเผชิญหน้าอยู่กับดาร์คเรย์

 

 

                ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่าบทความนี้ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน โดยเป็นทฤษฎีที่เกิดขึ้นมาจากสมาชิกเว็บไซต์ Reddit เขาเปรียบเทียบชุดคลุมในตัวอย่างสุดท้ายของ Star Wars 9 และตัวอย่างพิเศษที่ปล่อยมาจากงาน  D23 Expo เขามองว่าผ้าคลุมนั้นค่อนข้างคล้ายคลึงกัน เป็นสิ่งแง้มเล็ก ๆ ว่าดาร์คเรย์กำลังนั่งอยู่บนบัลลังก์ที่กำลังลอยอยู่นั่นเอง

 

                หากเป็นเช่นนั้นจริงก็หมายความว่า เรย์จะต้องเผชิญหน้าต่อสู้กับร่างโคลนของตัวเธอเองในภาพยนตร์เรื่องนี้ และตัวละครสองตัวที่พัลพาทีนตั้งใจจะชักนำให้มาเจอกัน แท้จริงแล้วไม่ใช่เรย์กับไคโล เรน แต่เป็นเรย์ กับร่างโคลนของเธอเอง มันดูเป็นทฤษฎีที่ค่อนข้างจะสุดโต่งอยู่ไม่น้อย ซึ่งหากมองในอีกแง่หนึ่ง ดาร์คเรย์ก็อาจจะเป็นแค่ภาพนิมิตในหัวของเรย์เท่านั้น เหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นกับลุค สกายวอล์คเกอร์ในภาค The Empire Strikes Back

 

 

                แต่ไม่ว่าทฤษฎีนี้จะเป็นอย่างไร ในเว็บไซต์ทางการของ Star Wars พวกเขาก็ลงรายละเอียดเอาไว้ไม่ได้ว่า ดาร์คเรย์ ไม่ได้เป็นอะไรไปมากกว่านิมิตจากพลังฟอร์ซของเรย์เท่านั้น แต่ประเด็นเรื่องของจักรพรรดิพัลพาทีน กับร่างโคลนก็คงยังไม่สามารถตัดออกไปได้ เพราะว่าพัลพาทีนนับเป็นตัวละดรที่มีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีโคลนมากที่สุดตัวละครหนึ่ง รอหาคำตอบที่แท้จริงพร้อมกันได้ใน Star Wars: The Rise of Skywalker กำหนดฉาย 19 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Movie Web

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง