HIGHLIGHT CONTENT

ตอนจบอีกแบบInfinity War!! ธานอส เดินข้ามแม่น้ำเลือด เปรียบชีวิตคนตายครึ่งจักรวาล

  • 89,779
  • 21 ส.ค. 2018

 

ความหมายในฉากจบ Infinity War แผนแรกโคตรดาร์คตอนที่ธานอสเจอกาโมร่าวัยเด็ก

 

 

                หลังจากการดีดนิ้วสะท้านจักรวาลที่ชวนให้ตื่นตระหนกตกใจกันไปทั่วทั้งโลกใน Avengers: Infinity War ก่อนที่ธานอสจะได้กลับไปใช้ชีวิตทำไร่ไถนาในกระท่อมสวนของเขา หนึ่งในฉากที่ชวนให้สร้างความฉงนมากที่สุดก็คือ ฉากการพบกันในโลกลึกลับระหว่างธานอส และกาโมร่าในวัยเด็ก ด้วยฉากผืนฟ้าสีส้ม และแม่น้ำสีออกไปทางแดงนั้น ชวนให้แฟนหนังคิดกันไปต่าง ๆ นา ๆ ว่านี่จะใช้โลกในมณีวิญญาณหรือไม่ กับบทพูดที่บ่งบอกว่าธานอสได้ทุ่มเทจนสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไปแล้ว อาจจะชวนให้เราสะเทือนใจอยู่ไม่น้อย แต่แผนเดิมของฉากนี้มันดาร์คกว่าที่เราได้ดูมาก

 

 

                /Film ได้ไปเยี่ยมสตูดิโอ Digital Domain ผู้รับผิดชอบงานสเปเชียลเอฟเฟกต์ของภาพยนตร์ Avengers: Infinity War โดยทีมงานได้เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วในฉากการพบกันระหว่างธานอสและกาโมร่าวัยเด็กนั้น ธานอสจะเดินฝ่าแม่น้ำโลหิต ที่แดงฉานดั่งเลือด เป็นการเปรียบเปรยถึงเหล่าชีวิตที่เขาได้พรากไป เพื่อแลกกับการสร้างสมดุลให้กับจักรวาลตามที่เขาตั้งใจเอาไว้ โดยหัวหน้าทีมสเปเชียลเอฟเฟกต์ Dan DeLeeuw ได้พูดว่า “มันจะดาร์คอยู่หน่อย ๆ” นั่นจึงกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจตัดแผนนั้นออกไป แต่ทั้งนี้ ในฉากที่เราได้ดูมันก็ค่อนข้างจะไม่ต่างจากแม่น้ำโลหิตสักเท่าไรนัก

 

                เรียกได้ว่าเป็นการลบคำสบประมาทได้อย่างชัดเจนกับภาพยนตร์เรื่อง Avengers: Infinity War ที่ว่ามาร์เวล และดิสนีย์ไม่สามารถที่จะทำหนังให้มีความมืดมนได้ เพราะในภาพยนตร์เรื่องนี้มันเต็มไปด้วยความหนักหน่วง และชวนให้เสียน้ำตา ดูจบแล้วหดหู่เสียจนซึมไปหลายวัน แต่ต้องมารอดูกันว่า ใน Avengers 4 มันจะเป็นยิ่งกว่าเดิมหรือไม่ รอดูพร้อมกันปลายเดือนเมษายนปีหน้า

               

               

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง