HIGHLIGHT CONTENT

คดีฆาตกรรมดาราสาวท้อง8เดือนและเพื่อนอีก4 ศพ เหตุสะเทือนขวัญฮอลลีวู้ด

  • 14,367
  • 10 ก.ย. 2019

 

 

เหตุสลดฮอลลีวู้ด ฆาตกรรมชารอน เทตปี 69

ช่วงเดียวกับหนังกาลครั้งหนึ่งในฮอลลีวู้ด

 

                เดินทางมาสู่ภาพยนตร์เรื่องที่ 9 สำหรับชีวิตการกำกับของเควนติน ทาเรนติโน่ กับเรื่อง Once Upon a Time…in Hollywood เรื่องราวของ 2 นักแสดงรุ่นเก๋าที่อยู่ในช่วงชีวิตขาลง ได้นักแสดงตัวพ่อแห่งวงการทั้งลีโอนาร์โด ดิคาร์ปริโอ และแบรด พิตต์มารับบทนำ แต่ยังมีอีกหนึ่งตัวละครที่โดดเด่นไม่แพ้กัน นั่นคือ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ในบทชารอน เทต นักแสดงหญิงดาวรุ่งในปี 1969 ความพิเศษก็คือเธอมีตัวตนอยู่จริง

                แม้จะบอกว่าชารอน เทตมีตัวตนอยู่จริง แต่เรื่องราวของเธอที่ถูกบันทึกไว้นอกจากจะเป็นผลงานในวงการภาพยนตร์แล้วก็ยังมีเหตุการณ์สลดสุดสะเทือนขวัญ นั่นคือเหตุฆาตกรรมที่พรากชีวิตของเธอไป โดยใน กาลครั้งหนึ่งในฮอลลีวู้ด นี้ผู้กำกับเควนติน ได้เอาเหตุการณ์นั้นเป็นแรงบันดาลใจมาสร้างเป็นภาพยนตร์ ก่อนไปดูหนังกันเต็ม ๆ ว่าผู้กำกับมือเก๋าคนนี้จะดัดแปลงประวัติศาสตร์ออกมาอย่างไร ไปลองอ่านเหตุการณ์สยองครั้งนั้นกันก่อน

 


(ซ้าย) โรมัน โปลินสกี้ (ขวา) ชารอน เทต ในชุดแต่งงาน 

 

                เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในคืนวันที่ 8 (ย่างเข้าวันที่ 9) สิงหาคม ปี 1969 ได้เกิดเหตุฆาตกรรมหมู่ 5 ราย จากฝีมือของกลุ่มฆาตกร Manson Family กลุ่มฆาตกรนี้ได้บุกเข้าไปในบ้านเลขที่ 10050 Cielo Drive ใน Los Angeles บ้านที่ถูกเช่าโดยคู่รักเซเลบริตี้ชื่อดังในยุคนั้นของฮอลลีวู้ด ชารอน เทต และผู้กำกับภาพยนตร์โรมัน โปลินสกี้

                กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ลงมือสังหารชารอน เทต ผู้ที่ในตอนนั้นท้องแก่อายุ 8 เดือนครึ่ง พร้อมสังหารเพื่อนทั้ง 4 คนของเธอที่มาเยี่ยมเธอที่บ้านในช่วงเวลานั้น หนึ่งในนั้นมีอายุเพียง 18 ปี โดยโรมัน โปลินสกี้ไม่ได้อยู่ที่บ้านในเวลานั้น เพราะเขากำลังเดินทางไปทำงานอยู่ที่ยุโรป

 


เหยื่อทั้ง 5 รายจากเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เรียกกันในชื่อ 'Tate Murder'

 

                ภายหลังได้มีการเปิดเผยว่าผู้ก่อเหตุประกอบไปด้วย เท็กซ์ วัตสัน, ซูซาน แอตคินส์ และแพทริเชีย เคร็นวิงเคิล ทั้ง 3 คนดำเนินการภายใต้การบงการของชาร์ล แมนสัน ส่วนสาเหตุการก่อเรื่องสลดนี้เริ่มต้นที่ชีวิตของชาร์ล แมนสัน ชายผู้หวังจะเป็นนักดนตรีได้เข้าไปบันทึกเสียงกับโปรดิวเซอร์ เทอร์รี มัลเชอร์ แต่ถูกดูถูกและปฏิเสธไป โดยเทอร์รี มัลเชอร์เป็นอดีตผู้เช่าบ้านหลังนี้ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นโรมัน โปลินสกี้และชารอน เทต

                กลุ่มผู้ก่อเหตุได้อ้างว่า ชาร์ล แมนสัน ได้บอกให้พวกเขาเดินทางไปยัง ‘บ้านที่มัลเชอร์เคยอาศัยอยู่’ พร้อมกับคำสั่งว่าให้ ‘สังหารทุกคนที่อยู่ในบ้านหลังนั้นให้หมด ด้วยวิธีที่โหดเหี้ยมที่สุดเท่าที่จะทำได้’

               


ชาร์ล แมนสัน ผู้บงการเบื้องหลังเหตุฆาตกรรม

 


ภาพเหตุการณ์หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญในวันที่ 9 สิงหาคม 1969

 

                เหตุการณ์นั้นพรากเอาดาวรุ่งในวงการฮอลลีวู้ดให้ดับแสงลงไปในชั่วข้ามคืน นั่นคือเรื่องราวที่ถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ฮอลลีวู้ด แต่ขึ้นชื่อว่าเควนติน ทาเรนติโน่กำกับ เขาผู้ไม่เคยทำตามกฎเกณฑ์ใด ๆ ในการสร้างภาพยนตร์ เรื่องราวเหล่านี้ที่เราเล่าไปจะถูกปรับเปลี่ยนไปอย่างไรคงต้องไปติดตามในโรงภาพยนตร์ ฉายแล้ววันนี้กับ Once Upon a Time…in Hollywood

 

Source: en.eikipedia

กาลครั้งหนึ่งในฮอลลีวู้ด

  • 12 September 2019
  • Adventure / ตลก / ชีวิต /
  • 161 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง