HIGHLIGHT CONTENT

ละเอียดยิบ!! อธิบายฉากต่อฉาก ธอร์ : แร็คนาร็อค บนแอสการ์ดเกิดเหตุอะไรขึ้น?

  • 50,809
  • 27 ต.ค. 2017

 

เจาะตัวอย่างที่ 2 Thor : Ragnarok  

อวสานเทพเจ้ากันแบบฉากต่อฉาก ข้อมูลใหม่เพียบ

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คงไม่มีแฟนภาพยนตร์คนไหนพลาดตัวอย่างฉบับทางการของภาพยนตร์เรื่องต่อไปจากจักรวาลมาร์เวล Thor : Ragnarok ที่จัดเต็มฉากใหม่เข้ามาเพิ่มเติม รวมถึงพาเราไปรู้จักวายร้ายหลักของภาค Hela เทพีแห่งความตายมากยิ่งขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแฟน ๆ คงจะไม่ตื่นเต้นกับสิ่งใดมากไปกว่าเราทุกคนจะได้เห็นคู่หูจอมพลังคู่ใหม่แห่งจักรวาล อย่าง Thor และ Hulk ที่พิเศษที่สุดก็คือในภาคนี้ Hulk พูดได้แล้ว! เอาเป็นว่าเราไปดูกันแบบละเอียด ๆ เลยดีกว่าว่าตัวอย่างฉบับทางการนี้บอกอะไรกับเราบ้าง

 

ชมตัวอย่างทางการของ Thor : Ragnarok ได้ที่นี่ >> เอาใจแฟนหนังกับตัวอย่างใหม่ Thor: Ragnarok

 

เปิดฉากมาที่ดาว Sakarr ดวงดาวของหนึ่งในผู้อาวุโสแห่งจักรวาล The Grandmaster ตรงขวาล่างของภาพเราจะเห็นสนามโคลอสเซียม สถานที่ห้ำหั่นกันของนักสู้ และจะกลายเป็นสังเวียนปะทะกันของ ธอร์ และ ฮัลค์

 

ภาพตัดมาที่ ธอร์ (รับบทโดย คริส แฮมส์เวิร์ธ ) ในโคลอสเซียมเล่าภาพย้อนความหลังไปในการปะทะกับ เฮลา ที่เป็นผลให้ค้อนโยเนียร์ของเขาแตกเป็นเสี่ยงๆ

 

ก่อนจะกลับมาที่โคลอสเซียม กับฉากเปิดตัวฮัลค์ที่มาในชุดเกราะพร้อมอาวุธเต็มสูตร โดยรูปลักษณ์นี้อิงมาจากการ์ตูนของฮัลค์เองในหัวเรื่อง World War Hulk นั่นเอง

 

นี่เป็นตัวอย่างแรกที่เราได้เห็น บรูซ แบนเนอร์ (รับบทโดย มาร์ค รัฟฟาโล ) ยืนยันว่าภาคนี้เขาจะต้องมีบทบาทสำคัญกับภารกิจทวงคืนแอสการ์ดอย่างแน่นอน

 

ภาพตัดกลับมาที่แอสการ์ด ดินแดนของเหล่าเทพเจ้านอร์ส พร้อมกับขุ่นแม่คนใหม่ เฮลา (รับบทโดย เคท แบลนเช็ตต์ ) เทพีแห่งความตายในผู้แต่งองค์ทรงเครื่องมาเต็มรูปแบบ กำลังเดินอยู่ท่ามกลางศพของเหล่าทหารแอสการ์ดที่นอนตายกันเกลื่อน โดยที่ข้างหลังนั้นคือ Skurge (รับบทโดย คาร์ล เออร์เบิน ) ลูกน้องคนสำคัญของเฮลา

 

หลังจากนั้นก็เป็นฉากย้อนความหลังในการปะทะกันของเหล่าทหารจากแอสการ์ด กับเฮลา ในอาณาจักรแห่งคนตายตามตำนานเทพนอร์ส หรือที่เรียกกันในชื่อของ นิลฟ์ไฮม์

 

ภาพตัดกลับมาที่ฉากเปิดตัว เฮลา เธอกำลังประจันหน้าอยู่กับกองทหารของแอสการ์ด นำทีมโดย โฮกัน (รับบทโดย ทาดาโนบุ อาซาโน ) หนึ่งในสามทหารยอดฝีมือของธอร์ หากสังเกตให้ดีฉากนี้จะเป็นฉากก่อนหน้าที่เฮลาเดินฝ่ากองทัพที่ล้มตายของทหารแอสการ์ด คงต้องมาลุ้นว่าหลังจากการปะทะกันครั้งนี้โฮกันจะมีชีวิตรอดต่อไปได้หรือไม่?

 

เฮลาและ Skurge ในห้องเปิดสะพานสายรุ้ง หรือ สะพานไบฟรอสท์ ฉากนี้อาจเป็นการปะทะกันของไฮม์ดัลล์และทั้งคู่ก็เป็นได้

 

นี่ไม่ใช่การเดินเปิดตัวนางแบบในไฟนอลวอล์คแต่อย่างใด แต่คือการเปิดตัววัลคีรี (รับบทโดย เทสซ่า ทอมป์สัน) ในชุดรบเต็มอัตราศึก

 

ขวัญใจแม่ยกทั่วโลกมาแล้ว! เขาคือ โลกิ (รับบทโดย ทอม ฮิดเดลสตัน) ที่ถูกจับกุมตัวเอาไว้ พร้อมกับสีหน้าหลากอารมณ์ของทั้งวัลคีรี ธอร์ และบรูซ แบนเนอร์ เซอร์ไพร์ส!

 

สองพี่น้องแห่งแอสการ์ด ธอร์ และ โลกิ กลับมาแทคทีมกันอีกครั้งพร้อมกับปืนเลเซอร์ยิ่งถล่มฐานที่มั่นของ The Grandmaster รู้ได้ยังไงน่ะหรอ?? ดูหุ่นที่ตั้งอยู่กลางห้องนั่นสิ!

 

นี่คือ หมาป่ายักษ์ที่มีชื่อว่า เฟนรีร์/เฟนริส (Fenrir หรือ Fenris) ตามตำนานเทพนอร์สแล้วนั้น เฟนรีร์ถือเป็นหนึ่งในสามคำทำนายถึงเหตุการณ์แร็คนาร็อค เป็นลูกของโลกิ และแข็งแกร่งถึงขนาดสามารถจัดการมหาเทพโอดินได้อย่างราบคาบ ต้องมาดูว่าในฉบับภาพยนตร์จะเปลี่ยนประวัติของเจ้านี่เป็นอย่างไร

 

แต่ดูเหมือนว่าเจ้าเฟนรีร์ จะเจองานช้างซะแล้วเพราะต้องมาปะทะกับสุดยอดจอมพลังอย่าง The Hulk!

 

มนุษย์หินคนนี้ มีชื่อว่า Korg ตามฉบับการ์ตูนแล้วเขาเป็นเพื่อนรักกับฮัลค์ในหัวเรื่อง Planet Hulk แถมในฉบับภาพยนตร์นี้คนแสดงก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล เขาคือ Taika Waititi ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้นั่นเอง!

 

เซอร์วิสแฟน ๆ กันซักหน่อยกับฉากเปลือยท่อนบนสุดแซ่บของเทพเจ้าสายฟ้า

 

ฉากขุ่นแม่ เฮลา ออกมาต้อนรับใครบางคน พร้อมกับกองทัพแห่งความตายของเธอ ซึ่งกองทัพเหล่านี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นเหล่าบรรดาทหารแอสการ์ดที่ตายในตอนต้นของตัวอย่างนี้นั่นเอง!

 

ไฮม์ดัลล์กับดวงตาที่ยังคงเป็นสีเหลืองทอง ยังไม่ได้บอดเป็นสีขาวอย่างที่ธอร์ได้เห็นในนิมิตจากเรื่อง Avengers: Age of Ultron จากตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นว่าไฮม์ดัลล์คงจะลี้ภัยไปหลบอยู่ในอาณาจักรใดอาณาจักรหนึ่ง โดยมุมซ้ายล่างนั้นคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เฟนดรัล หนึ่งในสามทหารของธอร์เช่นกัน

 

เฮลา สามารถรับแรงฟาดของหอกจากธอร์ได้แบบไม่ยี่หระใด ๆ แถมหอกนี้ยังไม่ใช่หอกธรรมดาด้วย แต่เป็นถึงหอกกุงเนียร์ อาวุธคู่กายของโอดิน พ่อของธอร์ที่หายสาบสูญไป

 

ภาพรวมทีมชัด ๆ ของทีมปะทะเฮลา ประกอบด้วย ฮัลค์ , ธอร์ , วัลคีรี และโลกิ

 

ประจันหน้ากับวายร้ายหนึ่งเดียวสุดแข็งแกร่งที่ธอร์ไม่เคยเจอมาก่อน เฮลา เทพีแห่งความตาย

 

จากคำถามของ เฮลา ที่เราได้ยินในตัวอย่างที่ว่า “แล้วเจ้าละ...เป็นเทพแบบไหน?” ทันใดนั้นสายฟ้าก็ฟาดลงมาอย่างแรง พร้อมกับการเปิดตัวของ ธอร์ ที่มาพร้อมกับพลังมหาศาลสุดเต็มเปี่ยม โดยรูปลักษณ์แบบนี้ในการ์ตูนนั้นคือ ธอร์ได้รับพลังจากโอดิน และอักษรรูนโบราณ แข็งแกร่งขนาดสามารถจบสิ้นวิกฤติแร็คนาร็อคได้เลยทีเดียว

 

ภาพรองสุดท้ายกับการปรับทุกข์กันของคู่หูคู่ใหม่ และ ฮัลค์ ที่สามารถพูดได้แล้ว ก็เปรียบว่าเขาเป็นเหมือนไฟที่กำลังโชดช่วง ในขณะที่ ธอร์ นั้นเหมือนไฟที่กำลังมอดไหม้

 

ปิดท้ายด้วยฉาก ฮัลค์ กระโจนเข้าปะทะกับอสูรยักษ์ไฟ เซอร์เทอร์ (Surtur ให้เสียงพากย์โดย แคลนซี บราวน์) หนึ่งในเจ้าของอาณาจักรแห่งเปลวเพลิง มัสเปลไฮม์ (Muspelheim)  

 

เรียกได้ว่าสร้างกระแสกลบข่าวการปล่อยตัวอย่าง Avengers: Infinity War ไปเสียสนิท กับตัวอย่างฉบับทางการของ Thor : Ragnarok จุดจบของภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร แล้วมันจะโยงไปสู่เหตุการณ์ในอินฟินิตี้วอร์อย่างไร เราคงได้เป็นรอชมพร้อมกันปลายปีนี้ (1 พฤศจิกายน) แต่ก่อนจะจากกันไปเรามีเพลงประกอบสุดแนวเพลงใหม่ที่ใช้ประกอบตัวอย่างล่าสุดนี้กับเพลง In The Face Of Evil โดย Magic Sword มาฝากด้วย!

 

ศึกอวสานเทพเจ้า

  • 02 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง