HIGHLIGHT CONTENT

ตัวร้ายโคตรหล่อ แย่งซีนตัวหลัก คนไหนเล่นร้ายแล้วคนดูรักมากที่สุด

  • 348,753
  • 27 เม.ย. 2020

ตัวร้ายโคตรหล่อ ครองใจแฟนหนังทั่วโลก ชอบคนไหนมากที่สุด? 

 

โดย Aye, Ms. You.

 

เคยเป็นกันไหมเวลาดูหนังซักเรื่องแล้วเจอตัวร้ายที่หน้าปังมาก เท่มาก และเจ๋งสุด ๆ แต่สติต้องคอยบอกใจตัวเองไว้ว่าห้ามไปหลงกล เพราะพวกเค้านั้นร้ายกาจและมีแผนร้ายเกินคาดเดาสุด ๆ และนี่คือ 8 ตัวร้ายจากหนังเด็ดที่ไม่ว่าใครก็ต้องนึกถึง บอกเลยว่ามีลืมพระเอก ขอปันใจให้สักแปปได้ไหมนะ

 

 

1. โลกิ จาก Thor / The Avengers

ประเดิมกันที่จักรวาลมาร์เวลกับบุตรบุญธรรมของโอดินที่ชื่อว่า โลกิ ที่มาพร้อมกับคาแรกเตอร์สุดยียวนและยากจะคาดเดา แถมยังมีลักยิ้มสุดกระชากใจสาว โดยบทนี้ได้ ทอม ฮิดเดิลสตัน นักแสดงชาวอังกฤษมารับบทไป ซึ่งถือว่าเป็นบทแจ้งเกิดของเขาให้เป็นที่รู้จักและหลงรักไปทั่วโลกด้วย ต้องบอกว่าเมื่อมาเทียบกับพระเอกของเรื่องอย่าง ธอร์ ที่รับบทโดย คริส เฮมสเวิร์ธ นั้น กินกันไม่ลงเลย และเชื่อว่ามีหลายคนแอบเทไปข้างเฮียโลกิมากกว่าด้วย (ฮ่า ๆ ) เราจะได้เห็น ทอม ฮิดเดิลสตัน กลับมารับบทนี้อีกครั้งใน Thor: Ragnarok  

 

 

2. โจ๊กเกอร์ จาก The Dark Knight

ต่อกันด้วยบทที่กลายเป็นตำนานของหนึ่งใน “การแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุด” อย่างบทบาท โจ๊กเกอร์ จาก The Dark Knight ที่เล่นโดย ฮีธ เลดเจอร์ นักแสดงชาวออสเตรเลียที่ต้องจากโลกนี้ไปก่อนวัยอันควร ทุกเสียงต่างยืนยันว่าการเล่นบทโจ๊กเกอร์ของฮีธนั้นส่งการแสดงได้น่าขนลุก และมีมิติในความชั่วร้ายอย่างสุดขั้ว ทำเอาคนดูต้องอึ้งและมีขนลุกเป็นฉาก ๆ และทุกครั้งที่กล้องจับไปยัง ฮีธ เลดเจอร์ นั้น เขาสามารถเอาอยู่และขโมยซีน ขโมยหัวใจของคนดูทั้งหญิงและชายไปครองได้โดยไม่รู้ตัว เรียกได้ว่า ทุกสายตาจับจ้องไปยังเขาตลอดการแสดงนั่นเอง

 

 

3. แฮร์รี่ ออสบอร์น จาก Spider-Man 3

ยังต่อกันที่จักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ก่อนที่จะมาเป็นจักรวาลมาร์เวลกับภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man 3 ผลงานกำกับของ แซม ไรมี่ ที่สร้างภาพจำของ เจมส์ ฟรังโก้ ให้กลายเป็นวายร้ายที่เสน่ห์ล้น และเย้ายวนที่สุดคนหนึ่งในโลกของไอ้แมงมุมทีเดียว โดยเจมส์ ฟรังโก้ รับบทเป็น แฮร์รี่ ออสบอร์น ลูกชายของ นอร์แมน ออสบอร์น หรือกรีนก็อบลินคนเก่า สิ่งหนึ่งนอกจากหน้าตาที่ทำให้ เจมส์ ฟรังโก้ กลายเป็นหนึ่งในวายร้ายที่น่าจดจำและปังมากก็คือ การแสดงอารมณ์ที่ทั้งน่าเอาใจช่วยและน่าสงสาร แต่ในขณะเดียวกันก็เปี่ยมไปด้วยความแค้นที่อัดแน่นมาพร้อมกับชุดก็อบลินสีเขียวสุดรัดนั่นเอง

 

 

4. Khan จาก Star Trek Into Darkness

ปกติเราจะเห็นเฮีย เบเนดิกต์ คัมเบอร์แบตช์ มาในมาดของพระเอกสุขุมนุ่มลึก หรือบทบาทอัจฉริยะมามาก แต่เมื่อเขาต้องมาสวมบทเป็นวายร้ายแห่งจักรวาลอย่าง Khan ใน Star Trek Into Darkness ต้องบอกว่าทำเอาคนดูตะลึงและเลือกข้างไม่ถูกว่าจะเชียร์ใครดี?! แม้ในเรื่องจะมีหน้าม้าของสป็อคและสายตาสุดเท่ของกัปตันเคิร์กไว้หลอกล่อสาว ๆ แต่จนแล้วจนรอด ความร้ายกาจและเสน่ห์ที่หาคำตอบไม่ได้ของ คาน ที่เฮียเบเนดิกต์เล่นก็ทำเอาสาว ๆ น้อยใหญ่หลายคนถึงกับกุมขมับ เข้าข่ายอาการ “อยากเก็บเธอเอาไว้ทั้งสองสามคน” นั่นเอง

 

 

5. เดรโก มัลฟอย จาก Harry Potter Universe

ตั้งแต่เด็กจนโต ทอม เฟลตัน มีเสน่ห์สำหรับแฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์เสมอ ตั้งแต่ภาคแรกที่เปิดตัว เดรโก มัลฟอย เด็กน้อยบ้านสลิธิรินที่มาพร้อมกับทรงผมปาดขึ้นสุดเนี๊ยบ และหน้าที่จงเกลียดจงชังแฮร์รี่เหลือเกิน ไปจนถึงตอนโตที่เมื่อโตขึ้นก็พกความหล่อในแบบวัยรุ่นมาด้วย พร้อมกับการแสดงที่มีมิติเพิ่มมากขึ้น ทำให้แฟน ๆ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ต่างอยากเอาใจช่วยตัวละครตัวนี้ และกลายเป็นอีกหนึ่งตัวละครวายร้ายในโลกเวทมนตร์ที่คนรักมากที่สุดตัวหนึ่งนั่นเอง

 

 

6. โอเว่น ชอว์ จาก Fast and Furious

มาต่อกันที่หนังรถซิ่งที่เป็นตำนานสร้างภาคต่อยาวถึง 8 ภาค (ในตอนนี้) อย่าง Fast and Furious ที่แต่ละภาคนั้นก็มีคู่แข่งและวายร้ายที่เปลี่ยนโฉมไป แต่สำหรับภาค 6 นั้น เชื่อว่าไม่มีใครลืม โอเว่น ชอว์ นักซิ่งอาชญากรที่สร้างความมันส์ขนานใหญ่ให้กับคนดูได้อย่างไม่มีวันลืม ซึ่งบทนี้ได้นักแสดงอย่าง ลุค อีวานส์ มาสร้างความเหี้ยมและสู้กันซิ่งกันมันส์หยดด้วย และความพีคก็ตามมาในภาคต่อ เมื่อพี่ชายของโอเว่นอย่าง เด็คคาร์ด ชอว์ ที่ได้ เจสัน สเตแธม มารับบท พร้อมเดินหน้าตามมาทวงความแค้นสานต่อจากภาค 6 นั่นเอง

 

  

ศึกอวสานเทพเจ้า

  • 02 November 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง