HIGHLIGHT CONTENT

เปิดทฤษฏีใหม่! เรย์เข้าสู่ด้านมืด+ครอบครัวเป็นคนธรรมดา จริงหรือ?

  • 4,617
  • 27 ส.ค. 2019

 

เปิดทฤษฏีใหม่! เรย์เข้าสู่ด้านมืด+ครอบครัวเป็นคนธรรมดา จริงหรือ?

 

เรย์ ตัวละครหลักใน Star Wars ไตรภาคล่าสุด หญิงสาวผู้เป็นตัวแปรสำคัญและเป็นผู้ดำเนินเรื่องราวหลักๆภายในเรื่อง อีกทั้งยังเป็นหญิงสาวผู้มีปมและมีความลับที่น่าสนใจมากที่สุด และ 1 ในคำถามสำคัญที่แฟนๆอยากรู้ก็คงหนีไม่พ้น เธอคือใคร? เธอสืบเชื้อสายมาจากใครหรือเปล่า? เธอจะเป็นเพียงแค่คนธรรมดาๆจริงหรือ? และยิ่งจากตัวอย่างล่าสุดที่เผยให้เห็นเธอที่มาในรูปแบบของด้านมืด มันยิ่งสร้างความอยากรู้ให้กับแฟนๆ นี่คือความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นภายในหนัง

 

 

เรย์ ในตัวอย่างล่าสุดจากงาน Disney D23

เป็นที่ฮือฮา เมื่อในตัวอย่างพิเศษของ Star Wars: The Rise of Skywalker จากงาน D23 ได้มีฉากของเรย์ที่กำลังสวมชุดผ้าคลุมดำพร้อมถือดาบไลท์เซเบอร์สีแดงสองใบมีด ที่ดูแล้วเหมือนว่าเธอกำลังเข้าสู่ด้านมืดเป็นที่เรียบร้อย ในวันนี้ก็มีทฤษฏีมากมายเกินขึ้น และนี่ก็คือความเป็นไปได้ในฉากนี้ของเรย์ที่อาจจะเกิดขึ้นภายในหนัง Star Wars 9

-ฉากนี้เป็นเพียงแค่ฉากนิมิตที่เกิดขึ้นภายในหนังเท่านั้น

-คนๆนี้ไม่ใช่เรย์ แต่เป็น ร่างโคลนของเรย์! ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้ขึ้นตรงต่อด้านมืด

-ฝาแฝดของเรย์ผู้อยู่ในด้านมืดมาตลอด

-ไม่มีการสับขาหลอกอะไรทั้งนั้น เรย์เข้าสู่ด้านมืดจริงๆ เพราะเหตุผลอะไรบางอย่าง และกลายเป็นวายร้ายตัวฉกาจภายในเรื่อง

-เรย์เข้าสู่ด้านมืดจริง แต่เขาก็ยังอยู่ในด้านสว่างด้วยเหมือนกัน เธอกลายเป็นใจกลางความสมดุลของพลังอย่างแท้จริง เพียงแต่ในฉากนี้เผยให้เห็นแค่ตอนเธอด้านมืดเท่านั้น

 

 

จริงหรือโกหก? เรื่องราวของครอบครัวเรย์ที่หนังได้บอกกับเรา

ในภาค Star Wars: The Last Jedi เราได้รับคำตอบจากหนังโดยตรงว่าครอบครัวของเรย์ คือบุคคลธรรมดา ที่ไม่มีความสำคัญอะไรเลย หลายๆคนที่รู้เรื่องนี้จากหนังอาจจะคิดว่าหนังกำลังบอกให้เราละทิ้งอดีตและกล้าที่จะเผชิญหน้ากับอนาคตไปพร้อมกับตัวละครของเรย์ ที่ว่าถึงแม้ว่าเธอจะมาจากตระกูลคนธรรมดาแต่เธอก็สามารถกลายเป็นคนที่แข็งแกร่งและสำคัญได้ แต่ว่า!!! มันก็ยังมีเหตุผลบางอย่างที่น่าสนใจว่า เรื่องครอบครัวของเรย์ที่หนังได้บอกกับเรามานี้ อาจจะไม่ใช่ความจริง

 

-เรื่องของครอบครัวเรย์มาจาก Kylo Ren : แน่นอนว่าพวก Sith เป็นพวกที่เชื่อถือได้ค่อนข้างยาก เห็นได้ชัดจากการที่ Kylo Ren ได้ทำการหักหลัง สังหาร ผู้นำสูงสุดอย่าง Snoke ด้วยมือของตัวเอง. อีกทั้งบทเรียนสุดท้ายที่ Snoke ได้สอนลูกศิษย์ของเขาไว้ คือ การใช้อารมณ์พูดจาคุกคามศัตรู เพื่อบดขยี้ความรู้สึกศัตรู ให้รู้สึกด้อยค่า และกลายเป็นผู้ตกเป็นเหยื่อ จนเข้าใจว่าการที่ผู้พูดพูดทำร้ายความรู้สึกอย่างนี้ เป็นเพียงแค่คนเดียวที่เห็นคุณค่าของเขา และท้ายที่สุดก็ชักจูงเขาเข้าสู่ด้านมืด เหมือนกับที่ Kylo Ren ทำกับเรย์นั่นเอง ดังนั้นเรื่องราวของครอบครัวเรย์อาจจะเป็นทั้งความจริง หรือไม่จริงก็ได้!

 

-หาก Kylo Ren พูดความจริง ทำไมเรายังไม่เห็นความทรงจำจริงๆของเรย์ที่มีต่อครอบครัว ทำไมให้เราเห็นเพียงแค่ความทรงจำที่บิดเบี้ยวและสะดุดไปมาเท่านั้น?

 

-จากการให้สัมภาษณ์โดยผู้กำกับอย่าง Johnson เขาได้บอกว่า “สำหรับผม ในตอนนั้น Kylo เชื่อว่ามันเป็นความจริง” นั่นหมายความว่า สิ่งที่ Kylo Ren บอกกับ Rey คือสิ่งที่ตัวเขาเองนั้นเชื่อ ทั้งๆที่ความจริงมันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ หรือในอีกแนวทางหนึ่ง Kylo อาจถูก Snoke หลอกอยู่เบื้องหลังอีกทีหนึ่งอยู่ก็ได้

 

-เป็นที่รู้กันดีว่าเฟรนไชส์ Star Wars มีแก่นเรื่องอยู่ 2 อย่าง นั่นก็คือ ครอบครัว และ ความหวัง หาก เรย์ ที่เป็นตัวละครหลัก ไม่ได้มีความสัมพันธ์ใดๆ Anakin หรือ Luke เลย แล้วในภาคสุดท้ายนี้มันจะยังถูกเรียกว่า Skywalker Saga ได้อย่างไร? หรือไม่แน่ว่าบางทีผู้ที่สืบเชื้อสาย Skywalker และเป็นตัวเอกมาตลอดอาจจะเป็น Ben Solo หรือ Kylo Ren ผู้เป็นลูกชายของ Leia ที่อาจจะกลับเข้ามาสู่ด้านสว่างในภาคสุดท้ายนี้ก็ได้ (ชื่อภาคอย่าง The Rise of Skywalker หรือ กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์ มันยิ่งตอกย้ำแนวคิดที่ว่านี้ ที่ว่า ไม่ เรย์ ก็ เบน แหละที่จะกลายเป็นตำนานแห่งสกายวอล์คเกอร์คนต่อไป)

 

-ในตอนที่ เรย์ จับดาบไลท์เซเบอร์ของ ลุค เธอได้เห็นความทรงจำบางอย่างหลั่งไหลหลั่งไหลเข้ามาหาเธอ Maz Kanata ได้บอกกับเธอว่า “ไลท์เซเบอร์ด้ามนี้ มันเคยเป็นของลุค และก่อนหน้านั้นมันเคยเป็นของพ่อของเขา(Anakin) และในตอนนี้มันก็เรียกหาเธอ” หาก เรย์ เป็นเพียงแค่คนธรรมดา ที่ไม่มีสายสัมพันธ์ใดๆเลยกับ Skywalker ทำไมดาบถึงต้องเรียกหาเธอ?

-

 

นี่เป็นเพียงแค่ทฤษฏีที่แฟนๆ Star Wars ให้ความสนใจและคาดเดาขึ้นมาเท่านั้น...สรุปแล้วทางผู้สร้างได้สับขาหลอกเราหรือไม่? ครอบครัวเรย์จะเป็นคนธรรมดาที่ทอดทิ้งเธอ หรือจะเป็นใครคนใดคนหนึ่งที่เราคาดไม่ถึง มีเพียงทางเดียวที่เราจะรู้ได้...

 

Star Wars: The Rise of Skywalker เข้าฉาย 18 ธันวาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.ign.com

 

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง