HIGHLIGHT CONTENT

ต้อนรับคืนซุปเปอร์มูน ศาสตราจารย์รีมัส ลูปิน เป็นมนุษย์หมาป่าได้ยังไง ?

  • 79,182
  • 14 พ.ย. 2016

ต้อนรับคืนซุปเปอร์มูน ศาสตราจารย์รีมัส ลูปิน เป็นมนุษย์หมาป่าได้ยังไง ? 

 

 

รีมัส จอห์น ลูปิน หนึ่งในตัวละครของแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ปรากฎตัวครั้งแรกใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับ นักโทษแห่งอัซคาบัน  ซึ่งในเรื่องนอกจากพ่อมดแล้ว เขายังมีบทบาทอันแสนน่ากลัวคือการกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง และในคืนซุปเปอร์มูนแบบนี้ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์เลยจะนำเรื่องราวที่คุณไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับเชื้อมนุษย์หมาป่าว่ามาสู่ร่างของ  ศาสตราจารย์รีมัส ลูปิน ได้ยังไง 

ย้อนกลับไปในยุคก่อนเริ่มเหตุการณ์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์ ไลอัล ลูปิน ผู้เป็นพ่อของรีมัส ลูปิน ทำงานอยู่ในกองออกระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษ ภายใต้สังกัดกระทรวงเวทมนตร์ โดยในตอนนั้นเขาได้รับมอบหมายให้ทำการสอบสวนชายผู้หนึ่งชื่อว่า เฟนเรีย เกรย์แบ็ก ที่โดนกล่าวหาว่าเป็นมนุษย์หมาป่าที่ฆ่ามักเกิ้ลเด็กสองคนตาย  โดยระหว่างการสอบสวน  เกรย์แบ็ก ได้ใช้ลูกไม้อ้างว่าเขาเป็นเพียงมักเกิ้ลพเนจรธรรมดาๆ และไม่ได้เป็นมนุษย์หมาป่าอย่างที่หลายคนคิด รวมถึงเขาหวาดกลัวมากที่ต้องเข้ามาถูกสอบสวนในสถานที่ที่เต็มไปด้วยพ่อมดแม่มด ด้วยความสกปรกของเครื่องแต่งกายและไม่มีไม้กายสิทธิ์ประจำตัว

ทำให้คณะกรรมการสอบสวน เริ่มเชื่อว่า เขาเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้เป็นมนุษย์หมาป่าอย่างที่ถูกกล่าวหา ในขณะที่ไลอัล ลูปิน ไม่เชื่อเช่นนั้นพร้อมกับร้องขอให้มีการกักตัวของ  เกรย์แบ็ก  ให้อยู่ถึงคืนวันพระจันทร์เต็มดวงเพื่อให้เขาได้กลายร่าง แต่ก่อนที่จะถึงคืนวันพระจันทร์เต็มดวง ไลอัล กับเพื่อนร่วมงานได้มีข้อขัดแย้งกันเกี่ยวกับมนุษย์หมาป่า

ไลอัล ลูปินจึงได้อธิบายถึงความต่ำช้าของสัตว์ชนิดนี้ ว่าเป็นสัตว์ชั้นต่ำ ไร้วิญญาณ และสมควรได้รับความตาย ข้อขัดแย้งดังกล่าวทำให้ประธานการสอบสวนได้ปล่อย เกรย์แบ็ก ออกมาเพราะคิดว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด รวมถึงมีการขอโทษขอโพยกันด้วย ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่นำไปส่งยังโลกแห่งความเป็นจริง ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนนั้นจะเสกคาถาลบความจำ เกรย์แบ็ก กลับเกรี้ยวกราดทำร้ายเจ้าหน้าที่และหลบหนีไป 

เรื่องราวไม่จบแค่นั้นเพราะสิ่งที่ฝังใจ เกรย์แบ็ก คือประโยคที่ไลอัล ลูปินกล่าวดูถูกมนุษย์หมาป่า อย่างที่เขารับไม่ได้ การแก้แค้นเลยเกิดขึ้น เกรย์แบ็กบุกไปบ้านของไลอัล และกัดเข้าที่ลูกชายที่มีนามว่า รีมัส ลูปิน แม้ไลอัล จะเข้ามาขัดขวางการทำร้ายแต่มันก็สายเกินไป รีมัส กลายเป็นมนุษย์หมาป่าในคืนวันพระจันทร์เต็มดวงและเขาต้องทนเจ็บปวดกับทุกข์ที่เขาไม่ได้ก่อนั้น ส่วน ไลอัล ลูปิน ก็ต้องทนทุกข์กับกรรมที่เขาเคยได้พูดว่า มนุษย์หมาป่าเป็นสัตว์ชั้นต่ำ ไร้วิญญาณ และสมควรได้รับความตาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง