HIGHLIGHT CONTENT

เป็นตัวร้ายมันยาก! นักแสดง “ลอร์ดโวลเดอมอร์” ประกาศขยาดบทตัวร้ายไปอีกสักพัก

  • 107,732
  • 01 ธ.ค. 2016

เป็นตัวร้ายมันยาก! นักแสดง “ลอร์ดโวลเดอมอร์”
ประกาศขยาดบทตัวร้ายไปอีกสักพัก

 

โดย Aye, Ms. You.

 

 

หลังจากจมจ่อมกับการเป็นจ้าวแห่งศาสตร์มืดมานานกว่า 6 ปี ล่าสุด ราล์ฟ ไฟนส์ นักแสดงผู้รับบท “ลอร์ดโวลเดอมอร์” ได้เผยว่าจิตด้านมืดของตัวละครนั้นมีผลต่อการใช้ชีวิตของเขามากทีเดียว โดยเขาได้อธิบายถึงสถานการณ์ที่ต้องสวมบทเป็น “วายร้าย” ที่เปี่ยมด้วยจิตใจที่มืดบอด ทั้งการต้องเลียนเสียง เลียนท่าทาง หรือทำสีหน้าให้เข้าถึงตัวละคร มันชักจะทำให้เขาเริ่มขยาดและอยากจะขอพักบทวายร้ายไว้สักพักด้วย

ราล์ฟ ไฟนส์ เล่าว่าการที่ต้องสวมบทเป็นจอมมารหรือตัวละครที่ร้ายกาจมาก ๆ ทำให้เขาต้องดำดิ่งไปยังสถานที่ประหลาด ๆ ในหัวของเขา และหลังจากที่เขารับบทตัวร้ายมา 3 เรื่อง และแต่ละเรื่องนั้นล้วนเป็นตัวร้ายระดับ “ท็อป” ทั้งสิ้น ตั้งแต่การรับบทเป็น Amon Goeth ผู้บัญชาการค่ายที่โหดร้ายและเลือดเย็น ใน Schindler’s List (1993), บทฆาตกรโรคจิตใน Red Dragon (2002) หนังภาคแยกที่เชื่อมโยงกับฮันนิบาล เล็คเตอร์ ไปจนถึงการสวมบทเป็น ลอร์ดโวลเดอมอร์ จอมมารแห่งโลกเวทมนตร์ใน Harry Potter Universe เขาได้ตัดสินใจว่า เขาไม่อยากรับบทเป็นตัวร้ายอีกแล้ว โดยเขามองว่าการรับบทเหล่านั้น ทำให้เขาต้องเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในหัวของวายร้ายเหล่านั้น เพื่อเป็นวายร้ายเหล่านั้น และการทำแบบนั้นก็ทำให้เกิดผลร้ายต่อการใช้ชีวิตของเขานั่นเอง

 

 

เมื่อลองย้อนกลับไปดูบทบาท “ลอร์ดโวลเดอมอร์” ที่ ราล์ฟ ไฟนส์ เล่นไว้ในจักรวาลแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้น นอกจากจะกลายเป็นภาพติดตาของคนทั่วโลกไปแล้ว ภาพนั้นยังแผ่ออร่าความขนหัวลุกและพลังด้านมืดได้อย่างถึงแก่นจริง ๆ โดยเมื่อเขาถูกถามถึงการกลับมารับบทนี้ ถ้าหากมีโอกาส ราล์ฟ ไฟนส์ ก็ตอบว่า ถ้ามีบทลอร์ดโวลเดอมอร์มาถึงมืออีก เขาคงรู้สึกหวง และคงไม่ปล่อยไปแน่นอน

ในเมื่อทุ่มทุนสร้างตัวละครจอมมารแห่งโลกเวทมนตร์มาขนาดนี้ แน่นอนล่ะว่า ราล์ฟ ไฟนส์ เป็นเพียงคนเดียวที่จะสานต่อเจตนารมย์ของจ้าวแห่งศาสตร์มืดคนนี้ต่อไปให้ถึงที่สุดได้ ถ้าหาก Fantastic Beasts อีก 4 ภาคที่เหลือต้องมี “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” ปรากฏตัวด้วย ก็ขอให้เราได้เห็น ราล์ฟ ไฟนส์ กลับมาสวมบทนี้อีกครั้งด้วยเถอะ!!!

 

 

ที่มา Movie Pilot

ข่าวที่เกี่ยวข้อง