HIGHLIGHT CONTENT

จักรพรรดิจะกลับมาเรืองอำนาจ!! ทฤษฎียัน หลักฐาน พัลพาทีน วางแผนคืนชีพไว้แล้ว

  • 4,660
  • 11 มิ.ย. 2019

 

                ในโลกภาพยนตร์มีวายร้ายผู้ยิ่งใหญ่อยู่มากมาย แต่ตัวละครที่ขึ้นอยู่บนจุดสูงสุด หนึ่งในนั้นคือ Sith Lord ที่ชื่อว่า พัลพาทีน วายร้ายที่ร้ายกาจที่สุด ผู้อยู่เบื้องหลังการเรืองอำนาจของจักรวรรดิในเรื่องราวของ Star Wars เราอาจจะเห็นจุดจบของเขาไปแล้วในภาค Return of the Jedi แต่ตัวอย่างแรกของ Star Wars: The Rise of  Skywalker ตอนจบดันกลับมีเสียงหัวเราะอันคุ้นเคยดังขึ้นมา ซึ่งแค่นั้นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้แฟนสตาร์วอร์สตื่นเต้น แต่ก็เกิดคำถามขึ้นมาว่าหากพัลพาทีนจะกลับมา เขาจะกลับมาอย่างไร วันนี้เรามีทฤษฎีที่น่าสนใจมาฝาก

 

 

                เสียงหัวเราะของพัลพาทีนในตอนจบของตัวอย่างแรก Star Wars: The Rise of Skywalker อาจจะสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ หลายคนของสตาร์วอร์ส แต่สำหรับใครที่ติดตามเรื่องราวของเฟรนไชส์นี้มาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ หรือคอมิกส์ไทด์-อิน พวกเขาจะรู้ว่าพัลพาทีนได้วางแผนที่จะคืนชีพกลับมาอีกครั้งอยู่แล้ว

 

                ในคอมิกส์ Darth Vader ที่เขียนโดย Chris Soule พัลพาทีนได้มุ่งมั่นในการค้นคว้าเรื่องราวความเป็นไปได้ในการฟื้นคืนชีพ นั่นทำให้เขาสามารถรู้ได้ว่ามันมีความเป็นไปได้ที่ ซิธ จะสามารถรอดมาจากความตายได้ หลักฐานนั้นก็คือข้อมูลของ Darth Plagueis ที่สามารถควบคุมพลังฟอร์ซเพื่อจุดมุ่งหมายในการฟื้นคืนชีพ นอกจากนี้แล้ว พัลพาทีน ยังเป็นเจ้าของหน้ากากของซิธลอร์ด Momin ผู้ฟื้นคืนกลับมามีชีวิตอีกครั้งในเรื่องราว Darth Vader ของ Soule โดยหน้ากานั้นได้มอบความรู้มากมายเกี่ยวกับพลังฟอร์ซให้กับพัลพาทีน ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกหากเขาจะได้คำใบ้เกี่ยวกับการฟื้นคืนชีพ

 

 

                ใน The Darth Vader คอมิกส์นั้น ได้เล่าเรื่องราวชัดเจนว่า พัลพาทีน ได้ทำงานร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ที่ชื่อว่า ไคโล เพื่อหาทางในการก้าวข้ามขีดจำกัดของพลังฟอร์ซ และก้าวข้ามความตาย นั่นคือการสร้างร่างโคลนเพื่อถ่ายโอนจิตสำนึกลงไปในอนาคต

 

                อย่างไรก็ตามข้างต้นนั้นคือข้อมูลที่มาจากคอมิกส์ของ Star Wars แต่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์เราก็ไม่สามารถทราบได้ว่า เจ.เจ.อับรัมส์ จะหยิบยกมาใช้หรือไม่ ซึ่งหากไม่นำมาใช้ก็ชวนให้คิดต่อไปอีกว่าเสียงหัวเราะของพัลพาทีนในตอนจบของตัวอย่างแรกนั้นหมายถึงอะไร? จะปรากฎตัวมาแล้วจากไปเหมือนกับที่เกิดขึ้นกับสโน๊คหรือไม่ ต้องมารอติดตามกันในภาพยนตร์ Star Wars: The Rise of Skywalker กำหนดฉาย 18 ธันวาคมนี้ที่ Major CIneplex

 

Source: Screen Rant

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง