HIGHLIGHT CONTENT

นิวท์ สคามันเดอร์ ตัวละครนำจักรวาลขยายเวทมนตร์ของเจเค โรว์ลิ่ง ใน fantastic beasts and Where to Find Them

  • 35,171
  • 16 พ.ย. 2016

 นิวท์ สคามันเดอร์ ตัวละครนำจักรวาลขยายเวทมนตร์ของเจเค โรว์ลิ่ง 
ใน Fantastic beasts and Where to Find Them

 

 

ใน “Fantastic Beasts” เริ่มต้นจากตัวละคร นิวท์ สคามันเดอร์ ผู้ได้เผชิญเรื่องราวต่างๆ มากมายกว่าที่เขาคาดคิดไว้ระหว่างการเดินทางไปนิวยอร์ก เฮย์แมนกล่าวว่า เอ็ดดี เรดเมย์น เป็นตัวเลือกอันดับแรกและตัวเลือกเดียวสำหรับบทนี้ “เขาเป็นคนอังกฤษขนานแท้และเป็นนักแสดงที่รับบทบาทเป็นตัวละครได้ทุกยุคทุกสมัย เอ็ดดีเก่งเรื่องการเข้าถึงตัวละครและสำรวจบทบาทในทุกๆ รายละเอียด แต่ความพยายามทั้งหมดนั้นกลับซ่อนอยู่อย่างแนบเนียน คุณจะเห็นแค่นิวท์ คนนอกที่ออกจะซับซ้อนเข้าใจยากแต่มีเสน่ห์น่าสนใจ เขาเป็นคนที่คุณจะทุ่มใจให้ทันที” 

เรดเมย์นอธิบายถึงบทบาทของเขาว่า “นิวท์สบายใจเวลาอยู่กับพวกสัตว์และดูพอใจที่ได้อยู่ตามลำพังท่ามกลางเหล่าสรรพสัตว์ซึ่งเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเขา สิ่งที่ผมชอบในตัวนิวท์ก็คือความหลงใหลทุ่มเท เขามีเป้าหมายเพียงประการเดียวคือช่วยให้คนอื่นๆ ในโลกเวทมนตร์เล็งเห็นคุณค่าของสัตว์เหล่านี้ ขณะที่คนอื่นกลับมองว่าพวกมันเป็นอันตรายเพราะอาจเปิดเผยความลับว่าพ่อมดแม่มดมีอยู่จริง”

โรว์ลิงอธิบายว่า ไม่ว่าสัตว์เหล่านี้จะมีธรรมชาติอันมหัศจรรย์เพียงใด แต่พวกมันไม่มีทางรู้ว่าตัวมันเองเป็นภัยคุกคาม “ถ้าคุณลองนึกถึงโลกที่ต้องถูกปิดไว้เป็นความลับ คุณก็จะไปเจอปัญหาเกี่ยวกับพวกสัตว์ทันที พวกมันไม่เข้าใจหรอกว่าตัวเองควรหลบซ่อน ฉันก็เลยเกิดความคิดที่จะให้นิวท์เป็นคนคนเดียวที่คอยบอกว่า ‘เราต้องอนุรักษ์สัตว์พวกนี้ไว้ เราไม่ควรกำจัดพวกมัน’ การกำจัดพวกมันนั้นเป็นแนวทางมาตรฐานที่ใช้กันทั่วไปในเวลานั้นเพื่อเก็บความลับเอาไว้ แต่นิวท์รักสิ่งมีชีวิตเหล่านี้และยอมรับพวกมันอย่างที่มันเป็น เขาเป็นพ่อมดที่ใจกว้างเป็นพิเศษและเข้าใจความรู้สึกของผู้ที่ถูกตราหน้า เขาตั้งคำถามอยู่ตลอดเวลาว่าเส้นแบ่งอยู่ที่ตรงไหนและทำไมเราจึงถือว่าสิ่งมีชีวิตบางชนิดสำคัญกว่าสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นๆ”

ด้วยการท้าทายความคิดความเชื่อเดิมๆ “นิวท์เชื่อว่าหากให้ความรู้อย่างถูกต้อง พ่อมดแม่มดก็จะเล็งเห็นความงดงามดีเลิศของสัตว์เหล่านี้และเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกับพวกมัน” เรดเมย์นกล่าว “ในตอนต้นของหนังเขาใช้เวลาหนึ่งปีออกทำงานภาคสนาม เดินทางไปรอบโลกเพื่อศึกษาข้อมูลมาเขียนหนังสือของเขา ระหว่างทางเขาได้ช่วยเหลือสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์บางชนิดโดยเก็บเอาไว้ในกระเป๋าซึ่งภายในบรรจุสภาพภูมิประเทศเอาไว้มากมาย เขาเข้าอกเข้าใจสัตว์เหล่านี้เป็นอย่างดีแต่กลับไม่ถนัดที่จะเข้าสังคมกับมนุษย์ด้วยกัน แล้วเมื่อเขาได้พบผู้คนระหว่างการเดินทางครั้งนี้ เขาจึงเริ่มตระหนักว่าชีวิตของเขามีรูโหว่มาตลอด”

 หลังจากมาถึงนครนิวยอร์กได้ไม่นาน นิวท์ก็ได้พบคนสามคนที่จะเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง นั่นก็คือ แม่มดชื่อ ทีน่า โกลด์สไตน์, น้องสาวของเธอควีนนี่ และที่น่าประหลาดใจที่สุดก็คือโน-แมจที่มีชื่อว่าเจค็อบ โควัลสกี คนแปลกหน้ากลุ่มนี้ใช้เวลาเพียงไม่นานในการค้นหาสายสัมพันธ์ร่วมกันและสร้างมิตรภาพที่ไม่ธรรมดาขึ้นมา เรดเมย์นให้ความเห็นว่า “นิวท์บังเอิญได้ไปพบคนเหล่านี้ และความผูกพันฉันมิตรที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ก็กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญของเรื่องราวตลอดทั้งเรื่อง”
“มิตรภาพที่ก่อตัวขึ้นระหว่างคนทั้งสี่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในหนังเรื่องนี้” โรว์ลิงเผย “เรื่องราวของฉันมักใช้ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครเป็นตัวนำเรื่องราวไปเสมอ”

 

 


    

ข่าวที่เกี่ยวข้อง