HIGHLIGHT CONTENT

นิวท์ สคามันเดอร์เคยโผล่ในแฮร์รี่ พอตเตอร์มาแล้ว รู้มั้ยเขาอยู่ภาคไหน??

  • 770,061
  • 10 พ.ย. 2017

นิวท์ สคามันเดอร์ เคยโผล่ในแฮร์รี่ พอตเตอร์มาแล้ว
รู้มั้ยเขาอยู่ภาคไหน??

โดย Aye, Ms. You

 

 

แม้ว่า Fantastic Beasts and Where to Find Them จะเป็นการเปิดศักราชการผจญภัยครั้งแรกของนิวท์ สคามันเดอร์บนจอภาพยนตร์ แต่เชื่อมั้ยว่าชื่อของเขานั้นเคย “ปรากฏ” ในภาพยนตร์แฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์มาก่อน และคำว่าปรากฏที่ว่านั้น ไม่ใช่แค่พูดถึง แต่ปรากฏจริงๆ หราบนจอหนังเลยทีเดียว จำกันได้มั้ยว่าเขาโผล่มาเมื่อไร????

 

.

.

.

 

 

ชื่อของ “นิวท์ สคามันเดอร์” เคยโผล่ออกมาแล้วในภาพยนตร์ Harry Potter and the Prisoner of Azkaban โดยชื่อของเขาปรากฏอยู่ในแผนที่ตัวกวน ซึ่งเป็นแผนที่ที่จะบอกตำแหน่งที่อยู่ของคนทุกคนในฮอกวอตส์ และแม้พวกเขาจะใส่ผ้าคลุมล่องหน หรือแปลงกายเป็นตัวอะไร คนที่ถือแผนที่นี้อยู่ก็จะรู้ว่าเขาอยู่ไหนอยู่ดี และรีมัส ลูปินก็เคยพูดด้วยว่า “แผนที่นี้ไม่มีวันโกหก” ด้วย จึงเป็นที่น่าสงสัยมากว่า นิวท์ สคามันเดอร์ ไปทำอะไรที่ฮอกวอตส์ในช่วงนั้น???

ในตอนแรก แฟนๆอย่างเราก็คงคิดว่าคงเป็น Easter Egg ทั่วไปที่ทำให้เราตื่นเต้นเวลาเห็นชื่อคนรู้จักหรือชื่อคนบิ๊กๆในหนัง แต่เมื่อเจ.เค.โรว์ลิ่งถอย Fantastic Beasts ทั้ง 5 ภาคออกมา พร้อมกับให้นิวท์ สคามันเดอร์เป็นตัวเอกอย่างนี้ เป็นไปได้มั้ยว่าชื่อนิวท์ในแผนที่ตัวกวนนั้นจะมีความเชื่อมโยงถึงหนังใน 5 ภาคนี้ด้วย?? (ตอนนั้นอัลบัส ดัมเบิลดอร์ก็ยังไม่ตาย มันยังไงกันแน่?

เมื่อลองคำนวณดูแล้ว การที่ชื่อของนิวท์ไปปรากฏในช่วงเวลานั้น เขาน่าจะอายุถึง 90 ปีได้แล้ว ซึ่งนั่นก็อธิบายได้ว่าทำไมชื่อของเขาถึงเคลื่อนไหวช้าเมื่อเทียบกับชื่ออื่น ๆ ในแผนที่ตัวกวนนั่นเอง ส่วนดัมเบิลดอร์ก็น่าจะอายุราว ๆ 112 ปีแล้วตอนนั้น ต้องตามดูกันต่อไปว่า Easter Egg อันนี้จะมาเชื่อมโยงกับ Fantastic Beasts ได้ยังไงและไม่แน่ว่ามันอาจเป็น “แผน” ที่เจ.เค.โรว์ลิ่งวางแผนมานานนับปีแล้วก็ได้!

รอติดตามหาคำตอบเพิ่มเติมได้ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them ภาคสอง กันต่อในปี 2018 

 

ที่มา Movie Pilot

ข่าวที่เกี่ยวข้อง