HIGHLIGHT CONTENT

Loyal Brave True สามคำของมู่หลาน สู่บทเพลงประกาศก้องโดย คริสตีน่า อากีเรล่า

  • 4,318
  • 13 ส.ค. 2020

 

 

 

ภักดี กล้าหาญ ซื่อตรง

พลงใหม่กับอีกมุมของนักรบ ประกอบหนัง Mulan

 

                ใครที่เคยดูแอนิเมชั่นเรื่อง Mulan คงจะคุ้นเคยและติดตาตรึงใจกันเป็นอย่างดีกับเพลงประกอบภาพยนตร์อย่าง Reflection เพลงที่สะท้อนความเป็นมู่หลาน เด็กสาวผู้ตั้งคำถามว่าเธอเป็นใครกันแน่ เธอจะทำอย่างไรดีเมื่อต้องเลือกระหว่างเป็นเด็กผู้หญิงทั่วไป หรือปลอมตัวเป็นชายเพื่อปกป้องพ่อของเธอ เพลงนี้ในครั้งนั้นได้รับศิลปินหญิงเจ้าของเสียงทรงพลังมาถ่ายทอดบทเพลงได้อย่างไพเราะ เธอคนนั้นคือ คริสตีน่า อากีเรล่า และในวันนี้ที่ Mulan ฉบับคนแสดงกำลังจะเข้าฉาย เธอก็กลับมาอีกครั้งพร้อมกับเพลงใหม่

 

 

                Loyal Brave True เพลงใหม่ที่จะมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Mulan ฉบับไลฟ์แอ็คชั่น เพลงนี้หากลองดูเนื้อหาดูดี ๆ แล้วก็แทบให้ความหมายไม่ต่างจาก Reflection เลยแม้แต่น้อย เนื้อเพลงที่สะท้อนความสับสนใจจิตใจของมู่หลาน แต่ที่มากกว่านั้นก็คือ เพลงนี้ให้กลิ่นอายความเป็นตะวันออกอย่างชัดเจน พร้อมด้วยการนำเสนอความเข้มแข็ง หนักแน่นที่มากกว่า Reflection ที่จะเน้นไปในทางอ่อนหวานและนุ่มนวลมากกว่า

 

 

                ไม่เพียงแค่ Loyal Brave True เท่านั้นที่ Mulan ปล่อยเพลงประกอบออกมาให้เราได้ฟังกัน พวกเขายังปล่อยเพลง Reflection เวอร์ชั่นภาษาจีนที่เป็นเสียงร้องของหลิวอี้เฟย พร้อมการบรรเลงดนตรีออเครสต้า ที่ผสมผสานกับเสียงเครื่องดนตรีจีน อ่อนหวานและนุ่มนวล ไพเราะไม่แพ้เวอร์ชั่นดั้งเดิมเลยแม้แต่นิดเดียว เราต้องมารอดูกันว่าในภาพยนตร์แล้วเพลง ๆ นี้จะปรากฎขึ้นมาตอนไหนของภาพยนตร์

                เรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้เป็นความหวังของสกุลฮัว ที่หมายมั่นว่าเธอจะได้สามีที่ดีเพื่อเป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่ตระกูล แต่แล้วมู่หลานกลับไม่เป็นที่ถูกใจของแม่สื่อทำให้เธอและครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันศัตรูได้รุกรานแผ่นดินจีน องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศให้ตัวแทนจากทุกครอบครัวเข้าร่วมเป็นทหารแต่ สกุลฮัว มีเพียงพ่อผู้ชราและมีอาการป่วยทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานแห่งวีรสตรีของแผ่นดินมังกร    

 

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง