HIGHLIGHT CONTENT

มังกร เทพแห่งความเคารพ แรงบันดาลใจ สู่การตีความมู่หลาน ฉบับใหม่

  • 2,288
  • 08 ก.ย. 2020

เจสัน รีด ผู้อำนวยการสร้างมู่หลาน ฉบับ Live Aciton ได้เผยสาเหตุที่ต้องตัดตัวละคร มังกรแดงมูชู คู่หูผู้ช่วยเหลือมู่หลานในฉบับแอนิเมชั่น โดยสาเหตุหลักเพื่อเป็นการเคารพวัฒนธรรมจีนโบราณ โดยเขาเผยว่า

" มังกรเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพ ความแข็งแกร่งและอำนาจ ซึ่งการที่จะใช้มังกรเป็นเพื่อนสนิทที่ออกแนวตลกๆนั้นอาจจะไม่สามารถยอมรับได้ในกลุ่มผู้ชมชาวจีนทั้งในแผ่นดินใหญ่และคนจีนทั่วโลกที่เคารพสัญลักษณ์นี้ เราจึงเลือกวิธีนำเสนอที่แตกต่าง เราพยายามอย่างจริงจังเพื่อให้แน่ใจว่าเราได้สื่อสารกับผู้ชมอย่างรอบคอบ "

ด้าน นิกิ คาโร ผู้กำกับภาพยนตร์ Mulan ได้เผยว่า “ เราได้รับแรงบันดาลใจอย่างมากจากสิ่งที่มูชูทำในฉบับแอนิเมชั่นซึ่งมันเป็นตัวละครที่อารมณ์ขันและเป็นตัวช่วยทำให้มู่หลานเข้ากับเพื่อนทหารในกองทัพได้ แต่ในฉบับ Live Action เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความสมจริง และมู่หลานได้สร้างความสัมพันธ์กับคนในกองทัพผ่านหน้าที่ต่างๆในกองทหาร”

 

เรื่องราวของมู่หลาน หญิงสาวผู้เป็นความหวังของสกุลฮัว ที่หมายมั่นว่าเธอจะได้สามีที่ดีเพื่อเป็นเกียรติศักดิ์ศรีแก่ตระกูล แต่แล้วมู่หลานกลับไม่เป็นที่ถูกใจของแม่สื่อทำให้เธอและครอบครัวต้องอับอาย ในขณะเดียวกันศัตรูได้รุกรานแผ่นดินจีน องค์ฮ่องเต้ได้ประกาศให้ตัวแทนจากทุกครอบครัวเข้าร่วมเป็นทหารแต่ สกุลฮัว มีเพียงพ่อผู้ชราและมีอาการป่วยทำให้มู่หลานต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าร่วมกองทัพแทนพ่อ กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอันยิ่งใหญ่และได้รับการกล่าวขานเป็นตำนานแห่งวีรสตรีของแผ่นดินมังกร 

 

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง