HIGHLIGHT CONTENT

คลิปพิเศษ "Lower Your Sword" การพบกันครั้งแรกระหว่าง แม่ทัพถัง กับ มู่หลาน

  • 2,757
  • 09 ก.ย. 2020

ดิสนีย์ ได้ปล่อยคลิปฉากพิเศษจากหนัง Mulan โดยเป็นฉากแรกที่ ฮัวจวิน หรือ มู่หลาน ปลอมตัวเป็นชายเข้ารายงานตัวต่อกองทัพหลวง ระหว่างนั้นเกิดมีเรื่องกับฮงฮุย ทหารหนุ่มที่มารายงานตัวเช่นเดียวกัน ทั้งสองได้ชักดาบออกมาประจันหน้ากัน ในขณะที่ แม่ทัพถัง ที่รับบทโดยดอนนี่ เยน ได้เข้ามาห้ามไม่ให้เกิดเรื่องทะเลาะวิวาท ในฉากนี้เราจะได้เห็นการวาดลวดลายแอ็คชั่นของดอนนี่ เยน ก่อนที่แม่ทัพถังจะถามชื่อเสียงเรียงนามของฮัวจวิน และพบว่าดาบของเขามีสลักอักษรจีน คุณธรรมสามประการคือ ภักดี กล้าหาญ ซื่อสัตย์ ซึ่งแม่ทัพถังได้ถามมู่หลานว่าดาบนี้มาจากไหน??

    เมื่อจักรพรรดิแห่งจีน ได้มีบัญชาให้เกณฑ์ชายหนึ่งคนจากแต่ละครอบครัวให้เข้าร่วมกองทัพจักรวรรดิ เพื่อปกป้องประเทศจากผู้รุกรานทางเหนือ ฮวา มู่หลาน ลูกสาวคนโตของนักรบผู้มีเกียรติ ได้ก้าวเข้าสู่การเกณฑ์สู่กองทัพนั้นแทนพ่อของเธอ ด้วยการปลอมตัวเป็นผู้ชาย ฮวา จุน เธอต้องผ่านการทดสอบทุกย่างก้าวเพื่อพิสูจน์ความแข็งแกร่งจากภายใน และโอบรับศักยภาพที่แท้จริงของเธอ นี่คือการเดินทางที่จะเปลี่ยนเธอสู่การเป็นนักรบอันทรงเกียรติและตอบแทนแผ่นดินที่เธออาศัยอยู่...และเพื่อให้พ่อของเธอภาคภูมิใจด้วย...

            ....”Mulan รวมเอานักแสดงต่างชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หลิว อี้เฟย ในบท มู่หลาน, ดอนนี เยน ในบทผู้บัญชาการ Tung, เจสัน สก็อตต์ ในบท บอริ ข่าน, Yoson An ในบท เชง ฮองฮุย พร้อมด้วยกงลี่ ในบท Xianniang และเจ็ท ลีในบท จักรพรรดิ ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย Niki Caro เขียนบทโดย Rick Jaffa & Amanda Silver และ Elizabeth Martin & Lauren Hynek อ้างอิงจากบทกวีบรรยาย “The Ballad of Mulan

 

 

 

มู่หลาน

  • 04 September 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง