HIGHLIGHT CONTENT

เผยคำตอบ กรินเดลวัลด์-โวลเดอมอร์ 2พลังพ่อมดด้านมืดแห่งโลกเวทมนตร์ ต้องการอะไรกันแน่?

  • 248,596
  • 23 พ.ย. 2016

เผยคำตอบ กรินเดลวัลด์ - โวลเดอมอร์
2พลังพ่อมดด้านมืดแห่งโลกเวทมนตร์ ต้องการอะไรกันแน่?

 

 

เอ็ดดี เรดเมย์น ผู้รับบทนำเป็นนิวท์ สคามันเดอร์ เล่าว่า “แนวคิดที่เป็นหัวใจของหนังเรื่องนี้ก็คือความกลัวในสิ่งที่เราไม่เข้าใจและการตอบสนองต่อความกลัวนั้นด้วยวิธีการที่สุดขั้ว ด้วยเหตุนี้พ่อมดแม่มดจึงต้องอาศัยอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ ในนิวยอร์กและพ่อมดกับมักเกิ้ลก็ไม่มีปฏิสัมพันธ์ใดๆ ต่อกันเลย ขณะที่ในอังกฤษซึ่งเป็นบ้านของนิวท์นั้นยังอนุญาตให้คนสองกลุ่มนี้ติดต่อสื่อสารกันได้ในระดับหนึ่ง ด้วยเหตุผลนี้พวกเขาจึงอยากทำลายสัตว์วิเศษเพราะสัตว์เหล่านี้อาจเผยความลับว่าเวทมนตร์มีอยู่จริงโดยไม่ได้ตั้งใจ แนวคิดเหล่านี้เป็นสิ่งที่เจ เค โรว์ลิง นำมาสำรวจและคล้ายจะเป็นประเด็นนำในหนังเรื่องนี้”

 

นอกจากความกลัวว่าจะถูกเปิดเผย ภัยคุกคามอันดำมืดอีกประการหนึ่งก็กำลังก่อความวุ่นวายไปทั่วโลกเวทมนตร์ เฮย์แมนเล่าว่า

“...มีพ่อมดอันทรงพลังที่มีชื่อว่ากรินเดลวัลด์ เขาเป็นคนที่ต้องการล้มล้างระบบและเชื่อว่าพ่อมดแม่มดเป็นสายพันธุ์ที่เหนือกว่า เขาไม่ปรากฏตัวมาพักใหญ่แต่เขากำลังรวบรวมผู้สนับสนุนอยู่ และแนวคิดต่อต้านมักเกิ้ลหรือต่อต้านโน-แมจที่เขาเผยแพร่นั้นก็เริ่มมีสาวกผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นโวลเดอมอร์ในหนังสือ Harry Potterหรือ กรินเดลวัลด์ ซึ่งเป็นปีศาจที่เราไม่เห็นตัวแต่คอยหลอกหลอนอยู่ในหนังเรื่องนี้ แนวคิดเรื่องการไม่ยอมรับความแตกต่างและการตราหน้าคนบางกลุ่มก็ยังคงเป็นหัวใจสำคัญในงานเขียนของโจ ทั้งในเรื่องนี้และในผลงานทุกชิ้นของเธอ..."


“ผมยินดีที่ได้เริ่มต้นเรื่องราวบทใหม่ในจักรวาลอันยิ่งใหญ่นี้” เฮย์แมนกล่าวต่อ “เป็นจักรวาลที่ขยายออกไปสู่อีกทวีปหนึ่งและอีกยุคสมัยหนึ่ง มันให้ความรู้สึกที่คุ้นเคยแต่ก็เป็นสิ่งใหม่ด้วย และบทภาพยนตร์ของโจก็กระตุ้นให้เราทุกคนได้ใช้จินตนาการอย่างเต็มที่”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง