HIGHLIGHT CONTENT

โปรเจคลับ RED ROOM สุดยอดการฝึกสายลับสองหน้า จุดกำเนิด Black Widow

  • 8,309
  • 10 มี.ค. 2020

 

แกะตัวอย่างสุดท้าย Black Widow

เกิดอะไรขึ้นบ้างในการต่อสู้สุดท้ายของเธอ

 

                เราได้เห็นตัวละคร Black Widow มาตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 2 ในฐานะของการเป็นสายลับสาวจากหน่วยชิลด์ ที่แฝงตัวมาเพื่อประเมินโทนี สตาร์ก สำหรับการเข้าสู่โปรเจ็คต์ Avengers ก่อนที่เธอจะกลายเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญ การปรากฎตัวของเธอเกิดขึ้นผ่านการไปแจมในภาพยนตร์ของฮีโร่คนอื่น ๆ ใช้เวลานานพอดูกว่าที่เรากำลังจะได้ดูภาพยนตร์เดี่ยวของเธอ กับภาพยนตร์เรื่อง Black Widow ที่ล่าสุดได้ปล่อยตัวอย่างสุดท้ายออกมาแล้ว ไปดูกันว่าการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเธอเกิดอะไรขึ้นบ้าง??

 

การถูกตามล่าหลังจบศึก Civil War

                ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเส้นเรื่องเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War เราได้เห็นนาตาชาตัดสินใจเลือกที่จะช่วยเหลือกัปตันอเมริกาในตอนท้าย ทำให้เธอต้องหลบหนีกลายเป็นอาชญากรผู้ละเมิดสนธิสัญญาโซโคเวีย โดยคนที่เป็นหัวหอกของการตามล่านี้ก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นนายพลรอสส์ คนเดิมกับที่เสนอให้มีสนธิสัญญาให้เหล่าอเวนเจอร์สอยู่ภายใต้การควบคุม นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เราได้เห็นฉากการหลบหนีของนาตาชา ที่เธอไม่สามารถอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาได้อีกต่อไป

 

หนีเสือปะจระเข้ตัวยักษ์

                เธออาจจะหนีจากรัฐบาลสหรัฐฯ ไปได้ แต่ดูเหมือนเธอจะไม่สามารถหนีจากอดีตได้ ในฉากข้างบนนี้เราได้เห็นนาตาชาถูกลอบโจมตี ซึ่งคนที่ดักโจมตีเธอนั้นคือ วายร้ายปริศนา ที่ใช้ชื่อว่า ทาส์กมาสเตอร์ (Taskmaster)

 

ความสามารถของทาส์กมาสเตอร์

                เห็นชุดเกราะหน้ากากแบบนี้ เขาไม่ใช่ไอ้มดแดง แต่เป็นทาส์กมาสเตอร์ ตัวละครผู้จะมาเป็นคู่ปรับคนสำคัญของนาตาชาในภาพยนตร์เรื่องนี้ เขามีความสามารถพิเศษในการสามารถเลียนแบบศิลปะการต่อสู้ได้ทุกรูปแบบ เพียงแค่เฝ้ามองและจดจำเท่านั้น โดยในตัวอย่างนี้เราได้เห็นเขายืนดูลีลาการต่อสู้ของนาตาชาที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์เรื่อง Iron Man 2 แต่ไม่เพียงเท่านั้น เพราะตลอดทั้งตัวอย่างนี้ เราได้เห็นเขามีสกิลการต่อสู้ของซูเปอร์ฮีโร่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น กัปตันอเมริกา, ฮอว์คอาย, แบล็ควิโดว์ และกระทั่งแบล็คแพนเธอร์ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นทาส์กมาสเตอร์เองก็มีอาวุธประจำตัวด้วยเช่นกัน เป็นดาบเล่มยาวพร้อมศิลปะการต่อสู้ส่วนตัว

 

ประวัติความเป็นมาของทาส์กมาสเตอร์

                เยเลน่า เบโลว่า (รับบทโดยฟลอเรนซ์ พิวจ์) เธอได้เล่าว่าหลังจากที่นาตาชาตัดสินใจหลบหนีออกจากตัวตนเดิมไป เธอต้องโกหกคนรอบตัวเกี่ยวกับชีวิตของนาตาชา เพื่อปกปิดว่าเธอเป็นเพียงคนธรรมดาที่ย้ายไปตะวันออก มีสามี มีชีวิตที่ดี นอกจากนี้เธอยังเล่าต่อไปว่า ทาส์กมาสเตอร์ คือผู้ควบคุมการฝึกสอนของโปรเจ็คต์ Red Room โปรเจ็คต์เดียวกับที่สร้างนาตาชาขึ้นมา ตอนนี้เขากำลังสร้างกองกำลังสายลับยิ่งมากมายที่เขาสามารถควบคุมล้างสมองให้ปฏิบัติภารกิจได้โดยไม่มีการขัดขืน

 

กองทัพ Black Widow สู่การต่อสู้สุดท้าย

                นาตาชาและเยเลน่า ต่างต้องเผชิญหน้ากับกองทัพสายลับหญิงจากโปรเจ็ค Red Room ในชุดลักษณะเดียวกับ Black Widow มาตามล่า นำพาเธอให้เดินทางไปสู่ศึกสุดท้าย ที่เราคาดว่าน่าจะเป็นสถานที่ตั้งของโปรเจ็คต์เรดรูมในประเทศรัสเซีย ฉากนี้เราจะได้เห็นการต่อสู้สุดอลังการ แถมการปะทะกันระหว่างนาตาชากับทาส์กมาสเตอร์ยังมีการต่อสู้กันกลางอากาศด้วย ใครที่เฝ้ารอการบู๊แอ็คชั่นสุดมันส์ รับรองสาแก่ใจแน่นอน

 

Easter Egg จากคอมิกส์

 

                ฉากนี้ดูเหมือนเป็นการเตรียมตัวก่อนก้าวสู่ศึกสุดท้ายของนาตาชา และครอบครัวของเธอ เราได้เห็นเมลิน่า (รับบทโดยราเชล ไวส์) เปิดห้องเล็บที่เป็นสถานที่เก็บบรรดาอาวุธมากมาย หากสังเกตุดี ๆ ในฉากหลัง เราจะเห็นสิ่งของที่มีลักษณะเหมือนหน้ากากเหล็ก ซึ่งหน้ากากเหล็กนี้มีความสัมพันธ์กับตัวเมลิน่าด้วยเช่นกัน เพราะในฉบับคอมิกส์นั้น เมลิน่า คือตัวละครที่มีชื่อว่า Iron Maiden หนึ่งในสายลับที่ถูกส่งมาตามล่าตัว Black Widow

               

                ฉากต่อมานี้ดูเหมือนจะเป็นฉากเท่ ๆ ของนาตาชา แต่ฉากที่นาตาชาต้องกระโดดทะลุกระจกออกมาจากตึกที่กำลังไฟไหม้นี้ เป็นการถอดแบบมาจากคอมิกส์เป๊ะ ๆ

 

                สุดท้ายกับสิ่งที่เราอยากจะชวนให้ทุกคนมาขบคิดกัน นั่นคือ ฉากข้างบนนี้ อันเป็นฉากที่เราได้เห็นหิมะถล่มใส่ฐานปฏิบัติการณ์ที่ไหนสักแห่งที่เราคาดว่าน่าจะเป็นฐานของโปรเจ็คต์ Red Room ในฉากนี้มีแสงวาบสีฟ้าขึ้นมาทางซ้ายของภาพ น่าสนใจทีเดียวว่ามันจะเป็นแสงวาบจากอะไร จะว่าเป็นแสงจากระเบิดก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ แต่มันจะเป็นอะไรก็คงต้องไปหาคำตอบกันในโรงภาพยนตร์

 

 

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง