HIGHLIGHT CONTENT

สดๆร้อนๆจากหน้าโรง:: รีวิวไม่สปอยล์ fantastic beasts เสกเวทมนตร์ยอดเยี่ยมแค่ไหน ต้องอ่าน!!!

  • 60,636
  • 14 พ.ย. 2016

สดๆร้อนๆจากหน้าโรง:: รีวิวไม่สปอยล์ fantastic beasts
เสกเวทมนตร์ยอดเยี่ยมแค่ไหน ต้องอ่าน!!!

 

 

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเหล่ามักเกิ้ล สำหรับการสานต่อจักรวาลโลกเวทมนตร์ผลงานจากปลายปากกาของ เจเค โรว์ลิ่ง ใน fantastic beasts and where to find them โดยการกลับมาในภาคนี้อัดแน่นไปด้วยจินตนาการใหม่ๆให้เราได้สนุกและหายคิดถึง พร้อมกับการพัฒนาเรื่องราวเพื่อปูไปสู่ภาคต่อไปที่กำลังจะเกิดขึ้นอีก 4 ภาคที่มีแผนจะสร้างต่อนับจากนี้

 

 

fantastic beasts เปิดเรื่องด้วยหนังสือพิมพ์เวทมนตร์ที่เราเคยคุ้นตากันดี  พาเราย้อนไปสู่ยุค 1920 ก่อนเหตุการณ์ในแฮร์รี่ พอตเตอร์จะเกิดขึ้น โดยในหนังสือพิมพ์นี้เต็มไปด้วยรายละเอียดของสิ่งใหม่ในโลกใหม่พร้อมกับ เผยให้เห็นภัยร้ายที่กำลังคุกคามโลกเวทมนตร์นี้ด้วยก่อนที่จะพาเราข้ามน้ำข้ามทะเลมายังมหานครนิวยอร์คและแนะนำให้เรารู้จักกับ นิวต์ สคาแมนเดอร์ นักสัตว์วิเศษวิทยาที่เดินทางมายังนิวยอร์คด้วยเหตุผลบางสิ่ง พร้อมกระเป๋าวิเศษที่ภายในมีสัตว์วิเศษอัดแน่นอยู่ข้างใน

 

 

การมาของนิวต์เป็นก้าวเท้าเข้ามา ท่ามกลางความตึงเครียดของสังคมพ่อมดแม่มดในอเมริกาที่กำลังเผชิญภัยต่อต้านจากโนแมจ (หรือมักเกิ้ลในแบบที่อังกฤษเรียก)รวมถึงภัยร้ายที่มองไม่เห็น เป็นเหตุให้มือปราบมารออกทำหน้าที่เพื่อสืบสวนและระงับเหตุดังกล่าว ในขณะเดียวกัน นิวต์ ก็ต้องพบกับความยากลำบากเมื่อสัตว์วิเศษในกระเป๋าของเขากลับหลุดออกมาสู่โลกจริงๆ 

fantastic beasts  เป็นการเล่าเรื่องใหม่โดยมีจุดเชื่อมหลายสิ่งโยงเข้าไปสู่แฮร์รี่ พอตเตอร์ ทำให้แฟนหนังที่ติดตามแฟรนไชนส์นี้มาอย่างละเอียดจะได้ฟินแน่นอน รวมถึงมีจุดเซอร์ไพรส์ใหญ่ที่รับรองว่าเหล่าโนแมจจะต้องร้อง ‘ว้าว’   ด้วยความที่ตัวละครใหม่หมด รวมถึงการเล่าเรื่องที่โตขึ้นด้วย มันทำให้เราเหมือนว่าหนังเติบโตขึ้นตามจินตนาการของคนดูในยุคนั้นที่ตอนนี้โตเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้ว ในแง่ของความแฟนตาซี fantastic beasts   พาเราไปทัวร์สวนสัตว์วิเศษเล็กๆของนิวต์ ชวนให้ได้รู้จักความพิเศษของสัตว์แต่ละตัว ซึ่งแต่ละตัวแม้จะเคยอ่านจากในหนังสือสารานุกรมของนิวต์ ที่เจเค เคยเขียนแยกแล้ว แต่การได้เห็นมันมีชีวิตจริงๆบนจอหนังสร้างความประทับใจให้คนดูมากกว่าเดิม 

 

 

“เอ็ดดี้ เรดเมย์น” ผู้มารับบทนำแสดงความสามารถทางการแสดงที่ฉีกออกจากบทเดิมๆ ลีลาการร่ายเวทย์ของ นิวต์ ทำให้เราคิดถึงคาถาที่คุ้นเคยในแฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่สำหรับภาคนี้ fantastic beasts  ยังเน้นการปูเรื่อง ปูตัวละคร และโยนหมากไปยังภาคต่อที่ทำให้เรารู้สึกว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ และหนทางข้างหน้ายังมีอีกไกล 

แน่นอนว่าการกลับมาครั้งนี้ fantastic beasts  ยังพกความสมบูรณ์แบบทางด้านเอฟเฟ็กต์ งานภาพและงานซาวด์ที่เนี๊ยบมาอีกด้วย โดยเฉพาะเทคนิค 3D ในระบบ IMAX  ผู้กำกับ เดวิด เยตส์ แสดงแสนยานุภาพด้วยการทำให้สัตว์วิเศษลอยออกมาทะลุกรอบจอหนัง เหมือนกับว่าสัตว์เหล่านั้นบินผ่านหน้าเราไปเลย ถือว่าเป็นอีกเวทมนตร์ที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมสมกับการรอคอยจริงๆ 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง