HIGHLIGHT CONTENT

เดวิด ฟินเชอร์ เปิดใจ โล่งอกที่ภาคต่อ World War Z ถูกยกเลิก เพราะซีรี่ส์ The Last Of Us ทำเอาไว้ดีกว่ามาก

  • 3,014
  • 26 ต.ค. 2023

เดวิด ฟินเชอร์ เปิดใจ โล่งอกที่ภาคต่อ World War Z ถูกยกเลิก

เพราะซีรี่ส์ The Last Of Us ทำเอาไว้ดีกว่ามาก

 

 

ในการให้สัมภาษณ์กับนิตยสารจีคิวฉบับที่วางขายสหราชอาณาจักร ของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความโล่งใจของเขา หลังจากที่ภาคต่อของภาพยนตร์ World War Z (2013) หรือ มหาวิบัติสงคราม Z ของเขาถูกยกเลิกไป เหตุผลก็เพราะว่าเส้นเรื่องของมันแอบไปคล้ายกับซีรี่ส์ยอดนิยมของช่องเอชบีโออย่าง The Last of Us (2023-)

 

“ก็นั้นแหละ มันคล้าย The Last of Us อยู่นิดหน่อย”

“ผมรู้สึกดีที่เราไม่ได้ทำสิ่งที่เรากำลังทำกันอยู่ในตอนนั้น เพราะว่า The Last of Us มีพื้นที่ให้สำรวจเรื่องเดียวกันเยอะกว่ามาก ในฉากเปิดของเราในตอนนั้น เรากำลังจะเล่าเรื่องปรสิตตัวเล็ก ๆ ซึ่งพวกเขาและเธอก็ใช้มันเหมือนกันในฉากเปิดเรื่องที่เป็นทอล์คโชว์”

 

 

โดยคาดกันว่าอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ผู้กำกับชาวอเมริกันคิดว่าภาคต่อของ มหาวิบัติสงคราม Z มีความคล้ายกันกับ The Last of Us ก็คงเป็นเพราะว่า มีความเป็นไปได้ที่เส้นเรื่องในภาคต่อนี้จะเป็นการร่วมทีมกันระหว่างตัวละครของ แบรด พิตต์ กับลูกสาวของเขา ซึ่งแทบจะเป็นความสัมพันธ์ในแบบเดียวกันกับ โจเอล และ เอลลี่ ในซีรี่ส์ The Last of Us

ภาพยนตร์ มหาวิบัติสงคราม Z ภาคต้นฉบับได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันจากปี 2006 ของ แม็กซ์ บรูคส์ โดยได้ตัว แบรด พิตต์ มารับบทเป็นเจ้าหน้าที่สหประชาชาติที่เดินทางไปทั่งโลก เพื่อที่จะหาวิธีการหยุดยั้งเชื้อไวรัสซอมบี้ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยภาพยนตร์ของผู้กำกับ มาร์ค ฟอร์สเตอร์ เรื่องนี้ ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า $540 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างประมาณ $190 ล้านเหรียญ จนทำให้ทางพาราเมาต์ตัดสินใจสร้างภาคต่อออกมาแทบจะในทันที
 
โดยภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ควรจะเริ่มต้นการถ่ายทำในเดือนมิถุนายน 2019 แต่ในเดือนกุมภาพันธ์ กลับมีการรายงานออกมาว่า การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่เกิดอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากปัญหาด้านทุกสร้างที่สูงเกินไปสำหรับทางพาราเมาต์ ถึงแม้ว่า ฟินเชอร์ จะสามารถสร้างภาพยนตร์ภาคต่อโดยใช้ทุนสร้างน้อยกว่าภาพยนตร์ภาคแรกก็ตาม

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Variety

ข่าวที่เกี่ยวข้อง