HIGHLIGHT CONTENT

หนังสือแห่งอิกดราซิล ไอเทมลับของเรดสกัลล์ กุญแจสู่ความรู้แจ้ง Infinity Stones

  • 40,792
  • 14 ก.ย. 2018

 

หนังสือแห่งอิกดราซิล ไอเทมลับของเรดสกัลล์ กุญแจสู่ความรู้แจ้ง Infinity Stones

 

 

                โยฮัน ชมิทธ์ หรือ เรดสกัลล์ วายร้ายคนสำคัญของ Captain America หลังจากหายสาบสูญไปในภาค The First Avengers จู่ ๆ เขาก็มาปรากฎตัวใน Avengers: Infinity War ทำเอาแฟนหนังเซอร์ไพร์สกันไปเป็นแถบ ๆ การกลับมาในคราบของผู้พิทักษ์ Soul Stone ครั้งนี้ ในภาพยนตร์ได้บอกว่าจากเหตุการณ์ในอดีต ทำให้ Space Stone หรือ เทซเซอร์แร็ค ได้ส่งเขามายังดาววอร์เมียร์ เพื่อทำหน้าที่นี้แทน ข้อน่าสนใจคืออะไรที่ทำให้เรดสกัลล์รู้เรื่องของอัญมณีเหล่านี้ จนต้องออกตามหาตั้งแต่ต้น ความลับของมันก็คือ หนังสือแห่งอิกดราซิล

 

 

                หนังสือแห่งอิกดราซิล เคยปรากฎให้เห็นกันใน Thor: Ragnarok ในช่วงที่โอดินเล่าถึงความเป็นมาของจักรวาล ดาร์คเอล์ฟ และอีเธอร์ ให้กับทั้งธอร์ และเจน ฟอสเตอร์ฟัง แต่เป็นไปได้ว่านั่นอาจไม่ใช่เรื่องราวทั้งหมดที่ถูกบันทึกไว้ เมื่อมันสามารถบันทึกเกี่ยวกับอีเธอร์ หรือ Reality Stone เอาไว้ได้ เพราะฉะนั้นจึงคาดเดาได้ไม่ยากว่าในบรรดาหน้าอื่น ๆ ของหนังสือเล่มนี้จะบันทึกเกี่ยวกับอัญมณีชิ้นอื่น ๆ แล้ว เรดสกัลล์ ไปเอามันมาได้ยังไง??

 

 

                เรดสกัลล์ หรือ โยฮัน ชมิทธ์ คือผู้ที่ค้นคว้าเรื่องราวปรัมปรา ตำนานที่หลายคนมองเป็นความเชื่อ จนกระทั่งเขาสืบค้นไปจนพบกับอัญมณีชิ้นแรกที่ปรากฎใน MCU อย่าง เทซเซอร์แร็ค ซึ่งเก็บซ่อนอยู่ภายในวิหารเมือง Tonsberg ประเทศนอร์เวย์ ดินแดนที่ตำนานเทพเจ้าชาวไวกิ้ง หรือ ชาวแอสการ์ดถือกำเนิดขึ้น ซึ่งในพจนานุกรมภาพของมาร์เวล ที่รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ในภาพยนตร์ของ MCU ได้ระบุว่า เรดสกัลล์ได้ข้อมูลนั้นมาจาก “หนังสือแห่งอิกดราซิลในแบบฉบับของโลกมนุษย์”

 

 

                หากคิดตามข้อมูลนี้แล้ว นั่นหมายความว่า เรดสกัลล์ คือหนึ่งในคนที่รู้เรื่องราวในจักรวาล และการมีอยู่ของอัญมณี Infinity Stones ทั้งหมดดีที่สุดคนหนึ่ง แน่นอนว่า เขารู้ดีกว่ากระทั่งธอร์ ผู้เป็นบุตรแห่งโอดินที่คิดว่าอีเธอร์ และดาร์คเอล์ฟเป็นเพียงเรื่องเล่า และความรู้นี้เองอาจทำให้เขารู้ที่อยู่ของโซลสโตน แต่ไม่อาจไปหามันได้ จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุกับเทซเซอร์แร็ค จนท้ายที่สุดเรดสกัลล์ก็ถูกพาไปยังดาววอร์เมียร์ สถานที่อยู่ของ Soul Stone

 

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง