HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนความเชื่อมโยงภาพยนตร์เรื่องก่อนๆของ DC และ สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเจอกันใน Justice League

  • 28,669
  • 15 พ.ย. 2017

 

ย้อนความเชื่อมโยงภาพยนตร์เรื่องก่อนๆของ DC และ สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปเจอกันใน Justice League

 

Justice League เป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 5 ของจักรวาลภาพยนตร์ DC ยุคใหม่ต่อจาก Man of Steel ปี 2013, Batman V Superman: Dawn of Justice ปี 2016, Suicide Squad ปี 2016 และ Wonder Woman ปี 2017

 

Justice League เป็นภาพยนตร์รวมฮีโร่เรื่องแรกของจักรวาล DC ดังนั้นหากคุณไม่เคยดูมาก่อนคุณก็สามารถสนุกไปกับเรื่องราวและการได้รู้จักกับฮีโร่ใหม่ๆได้ แต่เนื่องจาก Justice League ก็มีความเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องก่อนๆด้วยโดยเฉพาะ Batman V Superman: Dawn of Justice ที่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อจากภาพยนตร์เรื่องนี้โดยตรง ดังนั้นหากคุณได้ชมภาพยนตร์เรื่องก่อนๆของ DC คุณจะได้รู้เรื่องราวมากขึ้น และสนุกกับเนื้อเรื่องมากยิ่งขึ้นไปด้วย โดยลำดับความสำคัญและความเชื่อมโยงกับภาพยนตร์เรื่องก่อนๆของ Justice League มีดังนี้

 

1.Batman V Superman: Dawn of Justice เป็นภาพยนตร์การรวมตัวของ 3 ซูเปอร์ฮีโร่ หรือ ทรีนิตี้ ได้แก่ Superman, Batman และ Wonder Woman ในช่วงท้ายพวกเขาได้รวมพลังกันเพื่อสยบอสูรกาย Doomsday และการเอาชนะมันก็แลกกับการเสียชีวิตของ Superman ไปด้วย และด้วยเหตุการณ์นี้ทำให้ Batman ตัดสินใจรวมทีมผู้มีพลังพิเศษขึ้นมาเพื่อต่อกรกับเหล่าร้ายเพราะคิดขึ้นมาได้ว่า ตนไม่สามารถปกป้องโลกได้เพียงคนเดียว จึงเกิดเป็น Justice League ขึ้นมา อีกทั้ง End-Credit ของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ถูกปล่อยออกมาทางออนไลน์(ในตัวหนังจริงๆไม่มีนะ มันถูกตัดออก) ยังเผยให้เห็น Steppenwolf ศัตรูตัวหลักที่เหล่า Justice League จะต้องเผชิญอีกด้วย

2.Man of Steel เราจะได้เห็นจุดกำเนิดของ Superman และเรื่องราวของเขาก่อนที่เขาจะเสียชีวิตในการต่อสู้กับ Doomsday

3.Wonder Woman เราจะได้เห็นจุดกำเนิดและเรื่องราวในอดีตของเธอ ก่อนที่เธอจะเข้ามาเป็นสมาชิกหลักใน Justice League และบอกได้เลยว่า เรื่องราวในภาพยนตร์เรื่องนี้หากคุณได้ดูก่อนมารับชม Justice League ในฉากบางฉากคุณจะสนุกกับมันมากขึ้น และคุณจะเข้าใจตัว Wonder Woman มากยิ่งขึ้นไปด้วย

4.Suicide Squad ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ค่อยมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่อง Justice League สักเท่าไหร่แต่ในเรื่องนี้ ก็มีการปรากฏตัวของ The Flash และ Batman สมาชิกหลักของทีม Justice League ด้วยนะ และนี่ก็เป็นภาพยนตร์รวมทีมวายร้ายที่มีความคล้ายกับการรวมทีมฮีโร่ของ Justice League หากใครชอบภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่แบบร้ายๆล่ะก็แนะนำให้ดูเรื่องนี้เลย

 

 

อีกทั้ง Justice League ยังเป็นภาพยนตร์ที่เปิดจักรวาล DC ให้กว้างยิ่งขึ้น และมีจุดเชื่อมโยงมากมายไปยังภาพยนตร์เรื่องต่อไปในอนาคตของจักรวาล DC อีกทั้งยังมี Easter Eggs มากมายให้แฟนๆ DC ได้เซอร์ไพรส์พร้อมกับ End Credit ทั้งสองตัวที่คอนเฟิร์มได้เลยว่ามันคุ้มสำหรับการนั่งรอ มันพีคจริงๆนะ!

 

Justice League 16 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง