HIGHLIGHT CONTENT

7 สัตว์มหัศจรรย์พร้อมลุยใน Fantastic Beasts and Where to Find Them

  • 44,740
  • 10 พ.ย. 2015

7 สัตว์มหัศจรรย์พร้อมลุยใน
Fantastic Beasts and Where to Find Them

 

แปลและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Entertainment Weekly

 

ภาพชุดแรกจาก Fantastic Beasts and Where to Find Them 


cr. IGN

 

Fantastic Beasts and Where to Find Them เดินหน้าถ่ายทำพร้อมเผยภาพชุดแรกของ เอ็ดดี้ เรดเมย์น กับบทบาท นิวต์ สคาแมนเดอร์ นักสัตว์วิเศษแห่งโลกเวทมนตร์แล้ว การผจญภัยครั้งใหม่กับการตามบันทึกเรื่องราวของเหล่าสัตว์วิเศษ อันนำไปสู่จุดเริ่มต้นของตำราเรียนอันโด่งดังของเหล่าพ่อมดแม่มดที่มีชื่อว่า “สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” และแน่นอนว่าการผจญภัยในครั้งนี้ นอกจากแฟนๆจะได้หวนกลับไปยังโลกเวทมนตร์ที่คิดถึงและคุ้นเคยแล้ว เรายังจะได้สัมผัสกับ “สัตว์มหัศจรรย์” กันอย่างเต็มตาแน่นอน!

และนี่คือ 7 สัตว์มหัศจรรย์ที่คาดว่าจะปรากฏตัวสร้างความสนุกใน Fantastic Beasts and Where to Find Them ซึ่งบางตัวนั้นก็เคยปรากฏตัวในหนัง Harry Potter ภาคก่อนหน้ามาแล้วด้วย เราจะได้เจออะไรบ้าง ไปดูเลย!

 


cr. www.mybs.com

 

นิฟเลอร์ (Niffler)

เจ้าสัตว์วิเศษนักล่าสมบัติตัวนี้มีจมูกที่แคบและยาวมาก มันชื่นชอบในของสะท้อนแสงและแวววาวเป็นที่สุด ทำให้มันถูกใช้เพื่อบอกพิกัดของสิ่งของจำพวกโลหะ หรืออะไรก็ตามที่ระยิบระยับได้อยู่บ่อยครั้ง และบางครั้งมันก็อาจจะเข้ากัดคนที่สวมใส่พวกเครื่องเพชร เครื่องประดับแวววาวต่างๆด้วย นิฟเลอร์ เป็นสัตว์ที่สุภาพและรักเจ้าของของมันเป็นที่สุด และยังเป็นสัตว์ตัวโปรดของ เอ็ดดี้ เรดเมย์น ในเรื่อง Fantastic Beasts and Where to Find Them ด้วย  

“พวกเขามีความสัมพันธ์แบบเดี๋ยวก็รักเดี๋ยวก็เกลียดกัน” เรดเมย์น พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่าง นิวต์ ตัวละครของเขา และเจ้านิฟเลอร์ “บางครั้งมันก็สร้างปัญหาให้มากมาย แต่บางครั้งมันก็วิเศษเหลือเชื่อเลย จริงๆมันเป็นฝันร้ายเลยนะ แต่ นิวต์ ก็ให้อภัยในความขี้เล่นของมันและในความซื่อตรงของมัน”

 


cr. chermilla.deviantart.com

 

แอชไวด์เดอร์ (Ashwinder)

สัตว์วิเศษจำพวกงูที่เกิดขึ้นมาจากถ่านที่ใกล้มอดไหม้ของไฟเวทมนตร์ มันมีสีเทาอ่อนพร้อมกับดวงตาสีแดงก่ำ เมื่อมันเกิดออกจากถ่านมันจะค่อยๆเลื้อยไปยังมุมห้องอันมืดมิด และวางไข่ ทิ้งร่องรอยของขี้เถ้าเอาไว้เต็มพื้น แอชไวด์เดอร์ มีอายุอยู่ได้เพียง 1 ชม. และจะสลายกลายเป็นเถ้าถ่านเมื่อมันวางไข่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไข่ของมันจะมีสีแดงและมีความร้อนสูงมาก แต่ถ้าหากใช้คาถาทำให้มันเยือกแข็ง สามารถนำไข่ที่ได้ไปทำเป็นยาเสน่ห์ หรือกินทั้งลูกเพื่อรักษาไข้มาลาเรียได้  

 


cr. www.mybs.com

 

เลธิโฟลด์ (Lethifold)

สัตว์ร้ายอันตรายกินเนื้อแห่งโลกเวทมนตร์ เลธิโฟลด์ มีรูปร่างเหมือนผ้าสีดำธรรมดาที่ลอยล่องไปตามพื้นแล้วทันใดนั้นก็เข้าปิดหน้าเหยื่อ และทำให้เหยื่อขาดอากาศหายใจ มันมีความหนาเพียง 0.5 นิ้ว แต่ถ้ามันเขมือบเหยื่อเข้าไปแล้ว มันจะหนาขึ้นในทันที มันมักจะจัดการเหยื่อขณะกำลังหลับในเตียงนอนตอนกลางคืน สิ่งเดียวที่สามารถปกป้องเราจากมันได้คือ การเสกคาถาผู้พิทักษ์เท่านั้น

 


cr. adelaide-augurey.wix.com/adelaidequidditch

 

ออกอเรย์ (Augurey)

นกฟีนิกซ์ไอริชสีเขียว-ดำ สัตว์วิเศษที่มีเสียงร้องครวญครางโศกเศร้าเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเสียงนั้นจะดังขึ้นเมื่อฝนใกล้จะตกหรือเมื่อมีคนใกล้จะตายนั่นเอง ออกอเรย์ เป็นนกที่ขี้อายมาก มันอาศัยอยู่ในรังที่มีรูปร่างเหมือนหยดน้ำตาในบริเวณพุ่มไม้ป่าที่มีหนาม

 


cr. rebeccagrantillustration.files.wordpress.com

 

โบว์ทรัคเกิล (Bowtruckle)

สัตว์วิเศษตัวจิ๋วรูปร่างเหมือนกิ่งไม้ตัวนี้ เป็นสัตว์อีกตัวที่ยากจะได้เห็น มันมีขนาดเท่ากับฝ่ามือมนุษย์ มีนิ้วที่คมและยาว กินแมลงเป็นอาหาร อาศัยอยู่ในต้นไม้ ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยในการพรางตัวของมันได้อย่างดีเยี่ยม โบว์ทรัคเกิลเป็นเสมือนผู้พิทักษ์ต้นไม้ต้นที่มันอาศัยอยู่ ซึ่งไม้ของต้นไม้นั้นมีคุณสมบัติเหมาะสมในการนำไปทำไม้กายสิทธิ์ โดยปกติมันเป็นสัตว์รักสงบ แต่เมื่อมีอะไรมาคุกคามต้นไม้ของมันหรือตัวมันก็ตาม มันก็จะอันตรายขึ้นมาทันที (ปรากฏตัวครั้งแรกใน Harry Potter and the Order of the Phoenix)

 


cr. harrypoter.wikia.com

 

ครัป (Crup)

สุนัขเลี้ยงของเหล่าพ่อมดแม่มด รูปร่างหน้าตาคล้ายกับสุนัขพันธุ์แจ็ค รัสเซล เทอร์เรียร์ เว้นแต่หางของมันนั้นมีสองง่ามนั่นเอง มันเป็นสุนัขที่จงรักภักดีกับบรรดาพ่อมดแม่มดเป็นอย่างมาก และจะดุร้ายกับพวกมักเกิ้ล  มันกินอาหารได้เกือบทุกอย่าง เจ้าของของครัปนั้นต้องกำจัดหางที่สองของมันเมื่อเจ้าครัปมีอายุได้ 6-8 สัปดาห์ โดยใช้คาถาแยกหางที่ไม่สร้างความเจ็บปวด เพื่อป้องกันไม่ให้มักเกิ้ลสังเกตเห็นได้ด้วย

 

 

นางเงือก (Merpeople)

แน่นอนว่า นี่คือสัตว์วิเศษที่เราได้เห็นไปแล้วใน Harry Potter and the Goblet of Fire โดยในฉากนั้นมันพร้อมจะทิ่มแทงหอกใส่แฮร์รี่อย่างไม่ลังเล สัตว์วิเศษผู้อาศัยอยู่ใต้น้ำ มีเสียงร้องที่ไพเราะ อีกหนึ่งสัตว์คลาสสิคในตำนานเทพนิยายของโลกตะวันตก

 

ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีสัตว์วิเศษตัวไหนโผล่มาให้เราตื่นตาตื่นใจ พร้อมขึ้นรถไฟที่ชานชาลาหมายเลข 9 3/4 กลับไปผจญภัยในโลกเวทมนตร์อีกบ้าง อดใจรอไว้ก่อน! Fantastic Beasts and Where to Find Them มีแผนเข้าฉาย 18 พ.ย. 2016

 


- โลโก้ภาพยนตร์ล่าสุด -

เดอะ แฮงค์โอเวอร์ ภาค 3

  • 30 May 2013
  • Adventure / ตลก /
  • 0 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง