HIGHLIGHT CONTENT

ควิกซิลเวอร์ วิ่งแพ้ เดอะแดช?? วัดพลัง3ฮีโร่โคตรเร็ว จากมาร์เวล ดีซี และ ดิสนีย์

  • 31,057
  • 09 พฤษภาคม 2018

เดอะแดช ใน The Incredibles พลังเร็วแค่ไหน? เทียบ The Flash กับ ควิก ซิลเวอร์ได้มั้ย??

 

 

เฮเลน : " แดช ถ้ามีอะไรผิดพลาด แม่อยากให้ลูกวิ่งเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ "
แดช  : " เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้?
"เฮเลน : " เร็วเท่าที่ลูกจะวิ่งได้! "

เดอะ แดช หรือชื่อเต็ม แดชเชอลล์ โรเบิร์ต พารร์ ตัวละครในภาพยนตร์แอนิเมชั่นฮีโร่ The Incredibles ของค่ายพิกซ่าร์ พลังของเขาก็คือความเร็ว สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วแม้กระทั่งกล้องวงจรปิดยังจับไม่เห็นว่าเขาเคลื่อนที่ โดยฉากนี้ปรากฎใน The Incredibles ภาคแรก เมื่อคุณครูไปฟ้องครูใหญ่อ้างว่าเขาเอาเข็มหมุดมาวางบนเก้าอี้ โดยมีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานว่าเขาขยับตัวนิดเดียว

นอกจากนี้ในภาค 1 แดชสามารถวิ่งบนน้ำได้ด้วยทำให้มีการคาดการณ์ว่าเขาสามารถทำความเร็วได้มากถึง Mach 5  หรือคำนวนง่ายๆ คือ Mach 1 เท่ากับความเร็ว 1,235 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง และสามารถหลบกระสุนได้ด้วย แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่านี่คือความเร็วสูงสุดของแดช หรือเปล่า?? ถ้าหากนำตัวละครนี้ไปเทียบกับ ควิก ซิลเวอร์ ของมาร์เวล ฉบับคอมิค ควิก จะมีความเร็วอยู่ที่ Mach 4 ซึ่ง แดช สามารถเอาชนะ  ควิก ซิลเวอร์ ได้อย่างสบายๆ แต่หากเทียบกับ The Flash ที่มีความเร็วแสง เทียบเป็นมัคแล้วยังห่างกันหลายแสนเท่าตัวเลยทีเดียว
 

ชุดฮีโร่ของ เดอะ แดช ถูกออกแบบโดยเอ็ดน่า โหมด ใช้ผ้าที่ป้องกันการเสียดสีความร้อนจนเกิดการลุกไหม้และทนทานไม่ฉีกขาดในชุดยังฝังระบบติดตามไว้สำหรับแจ้งพิกัดด้วย โดยใน  The Incredibles 1 จบลงตรงที่ แดช ไปลงแข่งวิ่ง แล้วแกล้งวิ่งช้าๆ เพื่อที่จะไม่สะดุดตาคนรอบข้างว่าเขามีพลังวิเศษ หลังจากที่ครอบครัวฉลองชัยชนะวายร้ายตัวใหม่ก็โผล่ขึ้นมาจากดิน ซึ่ง  The Incredibles 2 หนังภาคต่อที่มีกำหนดฉาย 21 มิถุนายนนี้

 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง