HIGHLIGHT CONTENT

เฉลย Easter Egg | The Incredibles ภาคแรก ซ่อนจุดลับ-เชื่อมโยงไว้เพียบ ย้อนก่อนดูภาค2

  • 17,158
  • 21 มิ.ย. 2018

 

เฉลยฉากลับ ย้อนเวลาไปเก็บให้ครบ

กับครอบครัวฮีโร่ที่ทุกคนรอคอย The Incredibles

 

                หนึ่งในโปรเจ็คต์ที่แฟนภาพยนตร์แอนิเมชั่นรอคอย The Incredibles ครอบครัวฮีโร่พลังพิเศษที่ประกาศสร้างภาคต่อ ที่ห่างจากภาคแรกยาวนานถึง 14 ปี โดยในภาคที่ 2 ที่ฉายเริ่มต้นเรื่องราวต่อเนื่องห่างจากเนื้อเรื่องในภาคแรกเพียง 1 นาทีเท่านั้น (พูดง่าย ๆ ก็คือมันจะต่อกันเลยนั่นล่ะ) เหลือเวลาอีกไม่ถึงปีแล้วที่เราจะได้ชมกัน เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องกันตั้งแต่เนิ่น ๆ วันนี้เรามีฉากลับ+เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของหนังภาคแรกมาฝาก เชื่อเลยว่าใครที่ได้อ่านแล้วต้องอยากย้อนกลับไปดูใหม่อีกสักรอบ!

 

 

1.กว่าผู้กำกับจะได้ทำหนัง ก็ต้องดองไอเดียเอาไว้กว่า 7 ปี

 

                แบรด เบิร์ด ผู้กำกับแอนิเมชั่น The Incredibles ใช้เวลาในการสร้างสรรค์และเตรียมเรื่องราวของ The Incredibles ตั้งแต่ปี 1993 จนกระทั่งเขาได้พบกับจอห์น เลสเซ็ตเตอร์ ในปี 2000 และได้เข้าทำงานใน Pixar จึงได้เริ่มทำโปรเจ็คต์นี้ออกมาให้เราได้ชมกันในปี 2004

 

2.แรงบันดาลใจจากการ์ตูนมาร์เวล

 

                ผู้กำกับ แบรด เบิร์ด ได้เปิดเผยว่าเขาได้แรงบันดาลใจในการสร้างเรื่องราวมาจากการ์ตูนของมาร์เวล ในเรื่อง Nick Fury: Agent Of SHIELD จริง ๆ ก็ไม่ค่อยน่าแปลกใจเท่าไร เพราะการ์ตูนมาร์เวลขึ้นชื่อเรื่องความเป็นฮีโร่ที่มีพลังพิเศษอยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือจริง ๆ แล้ว ครอบครัว The Incredibles ดูคล้ายกับ Fantastic Four มากกว่า Nick Fury ซะอีก

 

3.เจ้าของเสียงของเอ็ดน่า โมด คือ...

 

                หลายคนอาจจะรู้แล้ว ในขณะที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ผู้ให้เสียงพากย์ในเวอร์ชั่นอังกฤษของตัวละครดีไซเนอร์สุดเฮี้ยบ เอ็ดน่า โมด คือ ตัวผู้กำกับ แบรด เบิร์ด เอง จริง ๆ แล้วเขาไม่ได้ให้เสียงพากย์แบบจริงจังชนิดที่จะเอาไปใช้หรอก แต่พอทีมงานได้ยินเข้า ดันถูกใจเลยหยิบมาใช้จริง ๆ ซะเลย

 

4.เบื้องหลังของตัวเลข A113

 

                ในฉากที่คุณพ่อของครอบครัว Mr. Incredible ไปประชุมเพื่อรับงานนั้น จะปรากฎสัญลักษณ์ของอาคารเป็นเลข A1 และชั้นที่เขาประชุมก็คือชั้นที่ 13 ซึ่ง A113 นี้เป็นหมายเลขของห้องเรียนที่ผู้กำกับแบรด เบิร์ดเรียนในสมัยศึกษาอยู่ในวิทยาลัย สถาบันศิลปะแห่งแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่พนักงานของพิกซาร์หลายคนเป็นศิษย์เก่า นอกจากนี้แล้วเขายังสอดแทรกเรื่องราวจากการ์ตูน The Simpsons ที่เขาเคยเป็นหนึ่งในทีมงานเอาไว้ด้วย

 

5.ไม่มี Pizza Planet ฉากลับคู่ Pixar ในหนังเรื่องนี้

               

                อย่างที่แฟนแอนิเมชั่นของ Pixar หลายคนคงจะรู้ดีอยู่แล้วว่า ในทุกเรื่องจะต้องมีรถส่งพิซซ่า Pizza Planet ซ่อนอยู่ภายในเรื่อง เป็นตัวละครลับ ๆ ที่ชวนให้เราค้นหาอยู่เสมอ แต่ในเรื่อง The Incredible นี้ไม่มี เพราะฉะนั้นไม่ต้องไปค้นหากันให้เสียเวลา

 

6.ความลับที่ซ่อนไว้เบอร์โทรศัพท์ของสายลับมิราจ

               

                มิราจ สายลับลูกน้องของวายร้ายในเรื่อง ได้ส่งเบอร์โทรศัพท์ติดต่อมาให้คุณพ่อ Mr. Incredible ซึ่งเป็นเบอร์ 866-787-7476 โดยความลับที่ซ่อนเอาไว้ก็คือ เมื่อคุณนำตัวเลข 7 ตัวสุดท้าย ไปพิมพ์เป็นตัวอักษรในแป้นพิมพ์ตัวเลขนั้น จะได้เป็นคำว่า “suprhro” หรือ superhero นั่นเอง

 

7.เบื้องหลังผู้ให้เสียงพากย์ไวโอเล็ต โคตรน่าทึ่ง!

               

                ซาราห์ โวเวล คือชื่อของผู้ให้เสียงพากย์ไวโอเล็ต พี่สาวคนโตของครอบครัวที่มีพลังในการล่องหนและสร้างสนามพลัง เราคงจะได้เห็นเสน่ห์ของเธอไปแล้ว แต่ใครจะรู้ว่าแท้จริงนั้นซาราห์ไม่เคยแสดงหรือให้เสียงพากย์เรื่องใดมาก่อน เธอเป็นนักเขียนและนักข่าว โดยแบรด เบิร์ดเคยได้ยินเสียงของเธอในรายการหนึ่ง จึงทำให้เขาดึงตัวเธอมาพากย์เสียงทันที โดยซาราห์ต้องใช้จินตนาการสูงมากเลยทีเดียว

 

8.ปัญหาลิขสิทธิ์ในชื่อของตัวละคร

 

                ตัวละครที่เป็นปัญหาในเรื่องที่ว่ามีอยู่ 2 ตัว ตัวแรกคือ Bomb Voyage หนึ่งในวายร้ายของเรื่อง ที่ชื่อดันไปซ้ำกับลิขสิทธิ์ของแชมเปญยี่ห้อหนึ่ง และพิกซาร์ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้ชื่อนั้น ในขณะที่อีกตัวละครที่มีปัญหา ก็คือ มนุษย์แม่ยางยืดของครอบครัวในชื่อ Elastigirl ที่ดันไปซ้ำกับชื่อของตัวละครฮีโร่ในค่ายดีซี แต่ทางออกของเรื่องนี้ก็คือดีซีจะอนุญาตให้ใช้ได้ ตราบใดที่ทางค่ายเลือกจะโปรโมทตัวละครนี้ในชื่อ Mrs. Incredible แทน

 

9.เหล่าฮีโร่ที่ไปร่วมงานแต่งงาน

 

                หากคุณสังเกตในดีในงานแต่งงานของ บ็อบและเฮเลน หรือ Mr. & Mrs. Incredible มีฮีโร่ที่สวมชุดเต็มยศมาร่วมงานด้วย ไม่ว่าจะเป็น Dynaguy, Stratogale, Thunderhead และ Meta Man ซึ่งทั้งหมดเสียชีวิตจากปัญหาชุดของพวกเขาทั้งสิ้น

 

10.สถานที่บน GPS ของ Mr.Incredible

               

                มีอยู่ฉากหนึ่งที่ภาพยนตร์โชว์ให้เห็น GPS ในรถยนต์ของ Mr. Incredible ความลับที่ซ่อนอยู่ก็คือ บรรดาชื่อของถนนที่ปรากฎอยู่บนจีพีเอสนั้น ล้วนเป็นชื่อถนนที่มีอยู่จริงรอบสำนักงานใหญ่ของ พิกซาร์ ในโลกแห่งความเป็นจริงทั้งหมด ที่ตั้งอยู่เมืองเอเมอรีวิลล์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

 

 

                ได้รู้อย่างนี้แล้วทำให้เรายิ่งยากย้อนกลับไปดู The Incredibles ในภาคแรกกันอีกครั้ง แต่สำหรับข่าวคราวในภาคที่ 2 ที่อัพเดตเพิ่มเติมในตอนนี้ก็คือ อีกไม่นานเราอาจจะได้ดูตัวอย่างแรกกันแล้ว ซึ่งว่ากันว่าจะฉายในช่วงที่ Coco เข้าฉาย แต่ก่อนที่จะไปถึงตอนนั้น เรามีภาพการอัพเกรดทรงผมของ เดอะ แดชมาให้ดูกัน เห็นชัดเลยว่างานภาพของภาคที่ 2 นี้จะต้องอัพเกรดไปอีกขั้นอย่างแน่นอน

 

Source: Moviepilot.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง